Đa số người chưa kết hôn dưới 30 tuổi ở Nhật Bản không muốn có con

Khoảng một nửa số người dưới 30 tuổi chưa lập gia đình ở Nhật Bản không quan tâm đến việc có con. Đây là kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây của một công ty dược phẩm. Khảo sát cho thấy với những người được hỏi viện lý do là những lo ngại về kinh tế và gánh nặng sinh con và nuôi dạy con cái.

giới trẻ Nhật Bản

Trong số 400 người được hỏi từ 18 đến 29 tuổi, 49,4% cho biết họ không muốn có con, tỷ lệ cao nhất trong 3 cuộc khảo sát sách trắng về thai nghén hàng năm gần đây nhất do Công ty Dược phẩm Rohto thực hiện.

Theo giới tính, 53,0% nam giới và 45,6% phụ nữ không quan tâm đến việc trở thành cha mẹ, viện dẫn những lý do như chi phí cao và lo lắng về tương lai của Nhật Bản. Kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 1 được đưa ra sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy số trẻ sinh ra ở nước này năm ngoái lần đầu tiên giảm xuống dưới 800.000 kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 1899.

tỉ lệ sinh bé gái

Để đảo ngược xu hướng giảm tỷ lệ sinh ở quốc gia có dân số già hóa nhanh chóng, chính phủ nước này vào tháng 4 đã thành lập Cơ quan Trẻ em và Gia đình để giám sát các chính sách về trẻ em, bao gồm cả lạm dụng trẻ em và nghèo đói.

Cuộc khảo sát năm tài chính 2022 của công ty cho thấy 48,1% nam giới và nữ giới đã kết hôn muốn có con đang hợp tác với nỗ lực sinh sản của bạn đời (theo nghiên cứu cũng bao gồm 800 cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 25 đến 44).

Con số này đánh dấu sự sụt giảm đáng kể từ 60,3% trong cuộc khảo sát năm tài chính 2020. Với một nhân viên của công ty suy đoán rằng mọi người đang dành ít thời gian hơn cho bạn đời khi cuộc sống dần trở lại bình thường sau đại dịch corona.

8 hệ luỵ nghiêm trọng của vấn đề dân số già ở Nhật Bản

9 thay đổi từ 4/2023 có thể ảnh hưởng đến cuộc sống ở Nhật của bạn

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る