Xếp hạng top 10 bánh mì địa phương Nhật Bản

Trên khắp Nhật Bản, có rất nhiều loại bánh mì địa phương phổ biến ở mỗi vùng. Có rất nhiều loại bánh mì ngon, như bánh mì trắng cao cấp và bánh mì boulangerie nổi tiếng, nhưng xuất phát điểm có lẽ là “hương vị quê hương” đã làm no bụng mọi người thời trẻ.

bánh mì

 

Thông tin khảo sát 

Trong tạp chí thông tin du lịch “Jalan” do công ty Recruit xuất bản đã thực hiện một cuộc khảo sát về “bánh mì địa phương khiến chúng ta nhớ về tuổi trẻ”. Kết quả là “Bánh mì sữa” của tỉnh Nagano đã giành vị trí số 1. Tất cả các loại bánh mì địa phương được xếp hạng đều là những sản phẩm đã được người dân địa phương yêu thích trong nhiều năm.

Bao bì mang phong cách dễ thương và cổ điển, ngay cả khi bạn không đến từ khu vực này, bạn sẽ cảm thấy yêu thích nét hoài cổ đó. Nếu bạn tìm thấy một chiếc bánh mì trong chuyến du lịch của mình, tại sao không nếm thử và trải nghiệm hương vị của tuổi trẻ?

 

Vị trí số 1: Bánh mì sữa [tỉnh Nagano]

Bánh mì sữa được đặc trưng bởi một loại bột nhào mịn được nướng với sữa trong đó và rất nhiều kem sữa kẹp giữa chúng. Nó được cho là ra đời vào khoảng năm 1955 và vẫn tiếp tục được người dân Nagano yêu thích. Lượng kem và thiết kế bao bì khác nhau tùy thuộc vào cửa hàng.

Tên tiếng Nhật: 牛乳パン (Gyunyu pan)

 

Vị trí thứ 2: Bánh mì dài [tỉnh Shizuoka]

Kem sữa được kẹp giữa bánh mì dài 34 cm. Bao bì hình hươu cao cổ dễ thương đã không thay đổi kể từ khi ra mắt vào năm 1978. Có nhiều hương vị như sô cô la và đậu phộng.

Tên tiếng Nhật: のっぽパン (Noppo pan)

 

Vị trí thứ 3: Bánh mì khoai tây chiên [tỉnh Kanagawa]

Món bánh mì địa phương này ra đời từ ý tưởng của một người bán buôn bánh kẹo muốn tái sử dụng những miếng khoai tây chiên đã hỏng và không bán được. Khoai tây chiên muối nhẹ trộn với bắp cải và sốt mayonnaise có hương vị đơn giản và được yêu thích như món ăn linh hồn của người dân Yokosuka.

bánh mì Nhật Bản

Tên tiếng Nhật: ポテチパン (Potechipan)

 

Vị trí thứ 4: Bánh mì Tobiko [tỉnh Osaka]

Chiếc bánh mì Tobibako dễ thương chỉ cần đặt trên bàn ăn thôi cũng khiến bạn thấy ấm lòng. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại khác nhau, như bánh mì sandwich nhiều tầng tobibako.

Tên tiếng Nhật: とびばこパン (Tobibakopan)

 

Vị trí thứ 5: Bánh mì salad [tỉnh Shiga]

Bánh mì xà lách với củ cải ngâm sốt mayonnaise kẹp giữa những chiếc bánh nướng bông xốp. Sự kết hợp giữa độ giòn của củ cải ngâm và bánh mềm dễ gây nghiện. Hơn 60 năm sau khi ra đời, nó vẫn được bán tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi địa phương và được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích.

Tên tiếng Nhật: サラダパン (Saladapan)

 

Vị trí thứ 6: Kem cuộn chuối [tỉnh Okayama]

Kem chuối được làm đặc biệt với độ ngọt vừa phải được kẹp giữa bánh mì nướng xốp. Một sản phẩm nổi tiếng từ lâu của “KIMURAYA” có khoảng 80 cửa hàng ở tỉnh Okayama. Trong hơn 65 năm, nó đã trở nên nổi tiếng như một món ăn tinh thần của người dân tỉnh Okayama.

Tên tiếng Nhật: バナナクリームロール (Bananakurimuroru)

 

Vị trí thứ 7: Bánh mì nướng Abek [tỉnh Akita]

Một đặc sản tự hào được người dân tỉnh Akita công nhận tên tuổi. Bí quyết để nó nổi tiếng là nhân của 4 lát bánh mì kẹp với mứt dâu và bơ thực vật. Tất nhiên, nếu bạn nướng nó, bơ thực vật sẽ tan chảy và tạo cho nó một hương vị khác.

Tên tiếng Nhật: アベックトースト (Abekkutosuto)

 

Vị trí thứ 8: Bánh mì óc chó [tỉnh Ishikawa]

Bánh mì óc chó làm từ “bột Zuno” do Kanazawa Flour Milling phát triển. Hình minh họa đầy sức sống của bác sĩ rất ấn tượng và nó đã được yêu thích hơn 60 năm kể từ khi ra đời. Hương vị theo mùa cũng rất phổ biến và bánh mì óc chó nhiệt đới được bán cho đến khoảng tháng 9.

Tên tiếng Nhật: 頭脳パン (Zunopan)

 

Vị trí thứ 9: Bánh mì Nakayoshi [tỉnh Okinawa]

Bột ca cao mềm được kẹp với kem có hương vani lớn và xốp. Mọi người có thể chia sẻ và thưởng thức cùng mọi người bằng cách xé dọc bánh mì.

Tên tiếng Nhật: なかよしパン (Nakayoshi)

 

Vị trí thứ 10: Bánh mì nướng kiểu Anh [tỉnh Aomori]

Ra đời từ năm 1967, món ăn này quen thuộc đến mức không cư dân Aomori nào không biết đến nó. Tên xuất phát từ việc sử dụng bánh mì của Anh. Bơ thực vật và đường hạt được kẹp giữa bánh mì dày hoàn hảo. Cho đến nay, hơn 200 hương vị khác nhau đã được tung ra thị trường.

Tên tiếng Nhật: イギリストースト (Igirisutosuto)

Nếu có dịp tới các tỉnh trên đây, hãy thử thưởng thức món bánh mì địa phương này nhé.

10 sự thật thú vị về trà matcha của Nhật

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Yahoo

Biên dịch : LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る