Cận cảnh 3 cây nấm matsutake giá hơn 150 triệu đồng

Phiên đấu giá nấm matsutake địa phương đầu tiên trong năm được tổ chức tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản vào ngày 11 tháng 10. Gây chú ý là chỉ với 3 cây nấm, nặng tổng cộng 198 gam, thu về 930.000 yên (hơn 150 triệu đồng) từ nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật – ryokan lịch sử Kinmata.

Nấm dài từ 9,5 đến 11 cm và có mũ có đường kính 4,5 đến 5,5 cm.

nấm matsutake Nhật Bản

Ảnh Asahi

Bất chấp mức giá quá đắt, đầu bếp trưởng của Kinmata, Ryuji Shimizu, cho biết khi kiểm tra mùi thơm của nấm “Tôi cảm thấy vui khi thắng cuộc đấu giá vì khách hàng đã hỏi về việc nhà nghỉ của chúng tôi có loại nấm matsuke nào được sản xuất tại địa phương không. Chúng tôi sẽ phục vụ bằng cách nướng hoặc hấp trong ấm bằng đất nung ”.

Phiên đấu giá nấm đầu tiên trong mùa này được tổ chức tại chợ Tanba-Sasayama ở Tanba-Sasayama, tỉnh Hyogo, diễn ra muộn hơn khoảng 10 ngày so với thường lệ.

Giám đốc thị trường Toshiaki Iseki cho biết: “Lần giao hàng đầu tiên bị trì hoãn do nắng nóng mùa hè kéo dài nhưng chất lượng nấm matsutake rất tuyệt vời”.

nấm matsutake Nhật Bản

Matsutake là một trong những loại được “săn lùng”. Nấm này được tìm thấy trên khắp thế giới và thường mọc trên các tầng rừng gần các loài thông. Các cây nấm lớn có thể bán được giá cao. Tuy nhiên, sự thay đổi môi trường đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh trưởng của matsutake trên toàn thế giới. Vào năm 2020, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã xếp loài nấm này vào Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa tuyệt chủng.

Cách bảo quản nấm ngon vào mùa thu – mùa của nấm

20 gia vị thường có trong gian bếp của người Nhật

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る