Gối ngủ trưa thu hút sự quan tâm của dân văn phòng ở Nhật

Sản phẩm gối mới giúp bạn có giấc ngủ trưa thoải mái khi ngồi trên ghế văn phòng đang thu hút sự chú ý. Hình dạng đặc biệt của nó là có thể treo trên bàn và đỡ mặt hoặc ngực ngả, giống như bàn mát-xa.

“Gối ngủ trưa” được phát triển bởi Atex (Hirano-ku, thành phố Osaka), công ty chuyên sản xuất thiết bị y tế và chăn ga gối đệm. Anh Sato Natsuki (43 tuổi), người phụ trách phát triển sản phẩm, bắt đầu quan tâm đến một đồng nghiệp đang gục đầu xuống bàn làm việc. Sau đó anh ấy đã phỏng vấn khoảng 20 người. Nhóm nghiên cứu hiểu rằng nhiều người thường ngủ trưa để có đủ sức khoẻ và tỉnh táo tham gia các hoạt động tích cực vào buổi chiều. Họ cần những vật dụng để ngủ trưa không khiến đầu lắc lư, không gây áp lực lên các cơ quan nội tạng hoặc gây khó thở. Ngủ úp mặt xuống bàn sẽ gây thêm căng thẳng cho vai và thường gây tê ở cánh tay.

gối ngủ trưa

Ảnh The Mainichi

Để thương mại hóa, công ty này đặc biệt có ý thức duy trì tư thế ngủ thoải mái trên ghế cho người dùng. Trong khi thảo luận về vấn đề này với nhóm phát triển, họ đã nảy ra ý tưởng về một “bàn mát-xa nhanh”, nơi bạn có thể nghiêng người về phía trước và ấn mặt vào bàn mát-xa.

Với chiều dài 31cm và rộng 24cm, nó có bề mặt đỡ đầu và các bộ phận khác, đồng thời có một lỗ ở giữa nơi tựa mặt để dễ thở hơn và ít để lại dấu vết khi ngủ. Góc có thể được điều chỉnh theo 3 giai đoạn (10 đến 45 độ) và bộ hẹn giờ có thể được đặt theo gia số 1 phút cho đến 60 phút và khi hết thời gian, nó sẽ nhẹ nhàng đánh thức bạn bằng rung động. Bạn cũng có thể treo nó trên ghế sau khi dùng xong.

gối ngủ trưa

Ảnh minh hoạ

Việc đặt trước sản phẩm này đã được chấp nhận từ đầu tháng 8 trên trang web mua hàng hỗ trợ huy động vốn từ cộng đồng hỗ trợ sản xuất và khoảng 490 người đã đặt trước, vượt quá mong đợi của nhà sản xuất. Từ ngày 15/10, nó cũng sẽ được bán tại các cửa hàng bán lẻ điện máy. Anh Sato cho biết: “Bạn có thể ngủ thoải mái mà không gây căng thẳng không cần thiết cho cơ thể. Với sản phẩm này, bạn có thể thoải mái cả khi ngủ và khi thức dậy. Tôi hy vọng rằng bạn có thể thay đổi hình ảnh về việc ngủ trưa trong văn phòng.”

Màu sắc chỉ có màu xám. Giá bán lẻ đề xuất là 8.800 yên (khoảng 1,5 triệu đồng) mỗi chiếc.

Bạn thấy thế nào về chiếc gối này?

Nhân viên văn phòng Nhật chi bao nhiêu cho bữa trưa?

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る