Hướng dẫn chọn và dùng kem chống nắng đúng cách

Mặc dù mọi người thường chống tia cực tím chủ yếu vào mùa hè, nhưng thực ra tia cực tím có quanh năm, bất kể mùa nào. Vì vậy, điều quan trọng là đừng quên chống tia UV khi ra ngoài. Nếu bạn không thoa kem chống nắng đúng cách, việc chống tia UV sẽ không phát huy hết tác dụng và bạn có thể bị cháy nắng. Khi thoa kem chống nắng, điều quan trọng là thoa một lượng vừa đủ và tán đều để không bị vón cục hay dư thừa. Sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn các điểm nên chú ý về cách thoa kem chống nắng đúng cách.

 

Những mẹo chống tia UV vào mùa thu thường bị bỏ qua

kem chống nắng

Vào mùa thu, chúng ta có xu hướng bỏ qua các biện pháp chống lại tia UV, chẳng hạn như không thoa kem chống nắng kỹ lưỡng như mùa hè hoặc không sử dụng dù che nắng. Tuy nhiên, tia UV hiện diện quanh năm chứ không phải chỉ vào mùa hè nên cần có biện pháp xử lý bất kể mùa hay thời tiết. Tuy ánh nắng mùa thu không gay gắt như mùa hè nhưng vị trí của mặt trời thấp hơn và da mặt bạn dễ bị tia UV chiếu vào hơn nên việc chống tia UV là điều cần thiết. Không khí có xu hướng khô vào mùa thu, vì vậy hãy áp dụng biện pháp chống khô da bằng cách chọn kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm.

 

Cách thoa kem chống nắng đúng cách

kem chống nắng

Cách thoa kem chống nắng đúng cách sẽ khác nhau tùy thuộc vào bộ phận trên cơ thể bạn. Hãy nhớ cách bôi từng phần và chăm sóc da thật tốt.

Khuôn mặt

Thoa kem chống nắng vào cuối quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn. Sử dụng sau khi thoa kem dưỡng da hoặc sữa dưỡng và trước khi trang điểm nền. Sử dụng số lượng được khuyến nghị cho mỗi sản phẩm hoặc thoa khoảng kích thước bằng đồng xu 500 yên lên toàn bộ khuôn mặt đối với loại nhũ tương hoặc 2 đến 3 viên ngọc trai đối với loại kem.

Bạn nên bôi kem lên mu bàn tay trước, sau đó chấm 5 điểm lên trán, mũi, má và cằm. Nếu bạn bôi nó vào lòng bàn tay, kem chống nắng sẽ bị dính vào các nếp nhăn và giữa các ngón tay của bạn. Mẹo nhỏ là sử dụng ngón giữa hoặc ngón đeo nhẫn để nhẹ nhàng thoa từ giữa mặt ra bên ngoài mà không cần chà xát. Thoa lại từ 2 đến 3 lần sẽ đảm bảo độ che phủ đều và hiệu quả hơn. Đừng quên thoa nó lên chân tóc, quanh lỗ mũi, sau tai và trên mặt. Đợi một lúc để kem chống nắng thấm vào da trước khi trang điểm.

Cổ

Mọi người thường quên việc chống tia cực tím cho cổ. Lấy một lượng kem chống nắng thích hợp lên mu bàn tay và dùng bốn ngón tay trừ ngón cái để tán đều từ gáy đến dưới cằm. Hãy thoa đều phía trước, sau gáy. Hướng lên trên khi thoa lên phía trước cổ và úp xuống khi thoa lên phía sau cổ sẽ làm mờ các nếp nhăn và làm phẳng chúng một cách đồng đều.

Cơ thể

Cơ thể có diện tích thoa rộng. Sau khi thoa kem chống nắng theo một đường trên da, hãy thoa đều kem bằng chuyển động tròn bằng lòng bàn tay. Điều quan trọng là sử dụng một lượng vừa đủ để kem được phủ đều.

Phần mu bàn tay và cánh tay của bạn đặc biệt dễ bị cháy nắng, vì vậy hãy nhớ chăm sóc chúng bằng cách thoa nhiều lớp. Hãy cẩn thận với phần sau của khuỷu tay và đầu gối vì bạn rất dễ quên thoa.

 

4 cách bôi kem chống nắng không tốt

kem chống nắng

Nếu bạn bôi kem chống nắng không đúng cách, hiệu quả của kem chống nắng bạn bôi có thể bị giảm sút. Dưới đây là 1 số cách bôi kem chống nắng không tốt mà bạn có thể tham khảo.

① Thoa lên mặt mà không dưỡng ẩm

Nếu bạn thoa kem chống nắng lên mặt mà không dưỡng ẩm, da mặt có thể sản xuất quá nhiều bã nhờn, dẫn đến da bị nhờn. Khi bã nhờn bị phân hủy, kem chống nắng cũng sẽ mất tác dụng và tác dụng chống tia UV sẽ mờ dần. Ngoài ra, nếu bạn thoa kem chống nắng cho da khô, nó có thể không bám tốt và trở nên không đồng đều. Hãy chắc chắn dưỡng ẩm bằng kem dưỡng da hoặc sữa dưỡng trước khi thoa kem chống nắng.

② Chỉ dùng một lượng nhỏ

Thoa một lượng nhỏ kem chống nắng theo thời gian có thể làm giảm hiệu quả. Bí quyết để có được hiệu quả chống nắng hiệu quả nhất là sử dụng một lượng vừa đủ. Nếu lo ngại về độ dính, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng có kết cấu mịn.

③ Sử dụng miếng bọt biển

Kem chống nắng có thể dính nên một số người có thể không muốn bôi bằng tay. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng miếng bọt biển hoặc cọ, kem chống nắng sẽ thấm vào đó và cuối cùng bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều kem chống nắng. Nếu bạn sử dụng ngón tay, bạn sẽ dễ dàng thoa lên những vùng da nhỏ hơn và sẽ cần ít lượng hơn. Nếu lòng bàn tay của bạn cảm thấy dính sau khi thoa kem chống nắng, hãy rửa tay và chỉ thoa lại kem chống nắng lên mu bàn tay. Thoa kem chống nắng lên mu bàn tay và xoa mu bàn tay vào nhau để kem không dính vào lòng bàn tay.

④ Cho kem chống nắng vào giữa lòng bàn tay

Nếu bạn để kem chống nắng giữa lòng bàn tay, kem sẽ không được thoa đều, có thể gây ra tình trạng không đều màu và còn sót lại. Thoa kem chống nắng vào mu bàn tay nếu bạn thoa lên mặt hoặc cổ, hoặc thoa trực tiếp lên da nếu bạn thoa lên cơ thể mà không cần chà xát.

 

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với thói quen của bạn

kem chống nắng

Kem chống nắng là món đồ mà bạn nên sử dụng thường xuyên và có ảnh hưởng lớn đến chất lượng chăm sóc da của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tiếp xúc với tia UV không chỉ bên ngoài mà cả trong nhà, vì vậy bạn nên bôi kem chống nắng ngay cả vào những ngày không ra ngoài.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 20 để dùng hàng ngày

Đối với các hoạt động hàng ngày như mua sắm và đi dạo, hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA thấp. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc khô, việc thoa quá nhiều kem chống nắng có giá trị cao hàng ngày có thể gây căng thẳng cho làn da của bạn.

Khuyến khích sử dụng SPF15-20, PA+-++. SPF được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tia UV-B, nguyên nhân gây ra đốm và tàn nhang, còn PA có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tia UV-A, nguyên nhân gây ra nếp nhăn và chảy xệ. Người ta nói rằng con số càng cao và càng có nhiều dấu + thì hiệu quả bảo vệ da càng cao. Ngay cả khi ở trong nhà, bạn sẽ tiếp xúc với tia UV chiếu vào khi ra ngoài phơi đồ hoặc qua cửa sổ, vì vậy đừng quên chăm sóc da của bạn khỏi tia UV. Vì bạn sẽ thoa nó hàng ngày nên hãy chọn loại kem chống nắng nhẹ.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 cho các hoạt động nhẹ ngoài trời

Đối với các hoạt động thể thao và giải trí ngoài trời ngắn hạn, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc PA+++. Nếu bạn định dành nhiều thời gian ở bên ngoài, bạn nên mang theo kem chống nắng bên mình và bôi lại.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 đến 50 cho các hoạt động giải trí dài ngày

Nếu bạn định ở ngoài trời trong thời gian dài, chẳng hạn như cắm trại hoặc chơi các môn thể thao trên biển, hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao. Mức SPF40-50, PA++++ là phù hợp. Kem chống nắng sẽ bong ra khi bạn đổ mồ hôi hoặc lau bằng khăn, vì vậy hãy nhớ bôi lại thường xuyên.

Kem chống nắng có xu hướng dễ bị trôi đi, đặc biệt là trong các hoạt động giải trí mà cơ thể bạn ngâm mình trong nước, chẳng hạn như bơi ở bãi biển hoặc hồ bơi, vì vậy đừng quên bôi lại. Bạn cũng có thể sử dụng loại chống thấm nước có khả năng chống nước và mồ hôi hoặc kem chống nắng dạng xịt có thể dùng trên lớp trang điểm. Việc lựa chọn loại kem chống nắng có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng mang theo và bôi lại hơn.

Bạn cần đề phòng và chống tia UV quanh năm chứ không chỉ riêng mùa hè. Hãy chú ý chăm sóc da bằng cách thoa kem chống nắng lên từng bộ phận trên cơ thể.

Ô chống nắng dành cho nam giới tại Nhật

Bí quyết dưỡng da của người Nhật (Phần 2 – Chống nắng – Điều trị / chăm sóc)

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る