Fukuoka thành phố duy nhất ở Nhật thu gom rác vào buổi tối, đâu là lý do?

Khi ngành du lịch Nhật Bản phục hồi sau đại dịch corona, tờ báo Mainichi Shimbun đã hướng sự chú ý đến 47 tỉnh của Nhật Bản để khám phá những điều thú vị mà hầu hết chỉ người dân địa phương mới biết. Bài viết hôm nay nói về thành phố Fukuoka ở phía Tây Nam Nhật Bản.

Trên trang web của mình, Chính quyền thành phố Fukuoka hướng dẫn người dân vứt rác để thu gom “từ khi mặt trời lặn đến nửa đêm của ngày được chỉ định”. Thành phố thu gom rác từ tất cả các khu vực của thành phố vào ban đêm. Fukuoka là thành phố lớn (được chỉ định theo pháp lệnh) duy nhất ở Nhật Bản thực hiện việc này.

fukuoka

Quầy ăn uống Yatai ở Fukuoka và những điều có thể bạn chưa biết

Đối với những người luôn sống ở Fukuoka thì đây là điều bình thường, nhưng những người chuyển đến thành phố này thường ngạc nhiên khi biết về quy định của địa phương.

Trên thực tế, có một lịch sử về việc thu rác vào ban đêm. Từ năm 1889, khi thành phố được thành lập, thành phố đã giao việc thu gom rác cho các nhà thầu tư nhân. Những nhà thầu này cũng là những người nông dân sử dụng rác làm phân bón. Do đó, họ hoàn thành công việc thu gom rác vào buổi tối trước khi bắt đầu công việc đồng áng hoặc các công việc chính khác của họ vào buổi sáng. Khi việc sử dụng phương tiện lan rộng từ giữa những năm 1950 trở đi, việc thu gom vào ban đêm được thực hiện với mục đích tránh tắc nghẽn giao thông.

fukuoka thu gom rác

Nguồn: The Mainichi

Trong một cuộc khảo sát do thành phố thực hiện vào năm 2021, hơn 90% người dân cho biết họ “hài lòng” với việc thu gom vào ban đêm. Bên cạnh việc tránh ùn tắc giao thông, theo Phòng quản lý thu gom của thành phố, “Ban ngày đường phố không có rác và trông đẹp hơn. Có khoảng 190 xe thu gom chạy trong thành phố vào ban đêm nên hệ thống này cũng có hiệu quả trong việc ngăn chặn tội phạm”.

Tất tần tật về phân loại và xử lý rác ở Nhật

Mức lương của nhân viên thu gom rác tại Nhật Bản là bao nhiêu?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る