Thành phố nào ở Nhật có doanh thu từ thuế quê hương cao nhất năm 2022?

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản thông báo số tiền quyên góp cho hệ thống thuế quê hương Furusato nozei của nước này năm 2022 đã tăng 16% so với năm 2021 lên 965,4 tỷ Yên, lập mức cao kỷ lục trong năm thứ 3 liên tiếp, tăng 17% so với cùng kỳ lên 51,8 triệu yên.

fuzusato nozei Nhật Bản

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Hệ thống thuế quê hương Furusato nozei được áp dụng từ năm 2008 như một cách để san bằng sự chênh lệch về doanh thu thuế giữa khu vực thành thị và nông thôn. Bằng cách quyên góp cho quê hương hoặc đô thị khác mà họ lựa chọn, người nộp thuế có thể nhận được các khoản khấu trừ thuế thu nhập và thuế cư trú cho số tiền tương tự trừ đi 2.000 Yên. Các nhà tài trợ cũng nhận được một món quà là một số mặt hàng đặc biệt từ chính quyền thành phố. Việc tìm kiếm một món hời mua sắm tốt đã làm tăng thêm sự phổ biến của hệ thống. Đại dịch COVID 19 cũng đã góp phần vào sự phát triển này.

Thành phố nhận được nhiều khoản quyên góp nhất vào năm 2022, với tổng trị giá 19,6 tỷ yên, là Miyakonojo ở tỉnh Miyazaki, nơi cung cấp thịt bò Miyazaki, shochu khoai lang (rượu làm từ khoai lang) và các quà tặng khác. Ở vị trí thứ 2, với 19,4 tỷ yên, là Monbetsu ở Hokkaido, nơi cung cấp cua, trứng cá hồi và các hàng hóa khác, tiếp theo là Nemuro, cũng ở Hokkaido, thu hút 17,6 tỷ yên tiền quyên góp cho các mặt hàng bao gồm sò điệp và trứng cá hồi.

furusato nozei Nhật Bản

Mặt trái của hệ thống này là một số thành phố đã bị thất thu thuế do có nhiều cư dân sử dụng Furusato nozei để quyên góp cho các thành phố khác. Thành phố chịu tổn thất doanh thu lớn nhất là 27,2 tỷ Yên là Yokohama (Kanagawa), tiếp theo là Nagoya (Aichi) với 15,9 tỷ Yên, Osaka (Osaka) với 14,9 tỷ Yên, Kawasaki (Kanagawa) với 12,1 tỷ Yên và Setagaya (Tokyo) với 9,8 tỷ Yên. Các địa phương này tạo ra nhiều nguồn thu từ thuế, họ cũng phải cung cấp nhiều dịch vụ cho người dân nên có một số bất bình về việc tiền chảy ra ngoài.

[Tokyo] Điều kiện nhận trợ cấp 5000 yên mỗi tháng cho trẻ em dưới 18 tuổi

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る