Thực trạng các quán bar người Việt tại Yushima, Tokyo

Số lượng người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản đang tăng lên hàng năm. Khu vực xung quanh nhà ga Yushima ở Tokyo là nơi mà các quán bar Việt Nam lần lượt được mở ra.

 

Quán bar người Việt thu hút lượng khách đông đảo

Số lượng người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản đã tăng vọt trong những năm gần đây. Theo thống kê người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh công bố, số người Việt Nam cư trú tại Nhật Bản tính đến cuối năm 2022 là 489.312 người, chỉ đứng sau người Trung Quốc. Hơn nữa, tính đến tháng 10 cùng năm, số lao động Việt Nam tại Nhật Bản là 462.384 người, vượt xa số lao động Trung Quốc. So với năm 2010, số lượng đã tăng hơn 10 lần, chiếm 25,4% tổng số lao động nước ngoài.

Khi những người cùng một quốc gia tụ tập ở nước ngoài, họ tạo ra một cộng đồng ở nơi mình ở. Tokyo cũng không ngoại lệ, và ở khu vực Yushima giáp ranh giữa quận Taito và quận Bunkyo ngày càng có nhiều người làm việc tại các “câu lạc bộ người lớn” như Vietnam Girls Bars. Nơi đây còn được biết đến là khu vực có nhiều di tích lịch sử như đền Yushima Tenmangu. Nhưng gần đây có nhiều quán bar đa quốc gia với các hoạt động giải trí của người Trung Quốc, Hàn Quốc và Philippines. Tại sao số lượng cửa hàng Việt Nam ngày càng tăng tại một thị trấn như vậy?

Các quán bar của người Trung Quốc và Hàn Quốc phải đóng cửa do đại dịch COVID-19, và người Việt Nam đã mở các quán thay thế. Trong khi giá thuê địa điểm ở Shinjuku và Ikebukuro đắt đỏ, thì tại Yushima giá thuê rẻ hơn nhiều. Vào các buổi tối sau 9 giờ, nếu đi dạo quanh Yushima, bạn có thể bắt gặp những người phụ nữ có vẻ là người Việt Nam đứng chào khách và mời họ vào các quán bar. Các cô gái làm việc tại quán bar mặc trang phục truyền thống Việt Nam.

Một người đàn ông điều hành một quán bar ở khu vực Yushima nói: “Nói đến quán bar nữ ở Yushima, trước đây chỉ có quán bar nữ người Nga và người Philippines. Tuy nhiên khoảng 5, 6 năm trước, các quán bar Việt Nam có tên ‘Queen’ và ‘333’ đã mở ra. Sau đại dịch COVID-19 có khoảng 10 quán bar mới đã được mở. Vào thời điểm đó, có những chính sách hạn chế nghiêm ngặt đối với việc rời khỏi Nhật Bản, vì vậy các quán bar này thu hút sự chú ý như một cơ hội việc làm cho những người Việt Nam không thể về nước bằng thị thực du học.”

 

Đối thủ phàn nàn về sự thu hút của phụ nữ Việt Nam

Trong một quán bar Việt Nam ở Yushima có nội thất của cửa hàng mang bầu không khí cổ điển. Cô gái 23 tuổi với mái tóc đen dài chào phóng viên bằng tiếng Nhật trong khi mỉm cười. Cuộc trò chuyện với cô gái xoay quanh những câu chuyện cá nhân như “Tôi gửi tiền về nhà bố mẹ tôi ở Việt Nam mỗi tháng 1 lần” và “Thật khó khăn vì tôi phải kiếm tiền học cho em trai tôi”. Sau vài phút trò chuyện thì người vào quán phải chi trả 10.000 yên cho khoảng một giờ trò chuyện, không khác mấy so với quán bar Nhật Bản.

Một nữ nhân viên quán bar người Nhật khoảng 20 tuổi chào mời khách hàng ở cùng khu vực Yushima càu nhàu: “Để tránh rắc rối với những người cùng ngành, Yushima đã quyết định phạm vi mặc cả cho từng cửa hàng, nhưng họ hoàn toàn không tuân theo. Có khi họ đuổi theo người đi đường hàng chục mét và dai dẳng mời chào, có ngày bốn năm người đứng dưới lòng đường như muốn chặn khách lại. Thật sự là rất khó chịu.”

 

Tiềm ẩn nguy cơ tội phạm cao

Vào khoảng 2 giờ sáng một ngày tháng 5 vừa qua, một phụ nữ Việt Nam 23 tuổi gục xuống đường với chiếc khăn nhét trong miệng và được xác nhận đã tử vong tại bệnh viện nơi cô được chở đến. Người ta nói rằng địa điểm xảy ra vụ án là một câu lạc bộ người Việt. Nguyên nhân cái chết của người phụ nữ là ngạt thở do ngộ độc MDMA và tắc nghẽn đường thở. 4 người đàn ông và phụ nữ cùng quốc tịch Việt Nam đi cùng cô gái ấy đã bỏ mặc cô trên đường do lo lắng bị phát hiện rằng họ đã dùng ma tuý. Câu lạc bộ hiện đã mở cửa cho người Nhật, nhưng liên tục có tin đồn từ những người trong cùng ngành rằng nơi đây buôn bán ma túy bất hợp pháp (MDMA).

Quán bar trên xe ngựa: trải nghiệm mới khi tới Hokkaido

 

Xâm nhập vào một câu lạc bộ được cho là nơi buôn bán ma túy

Phí vào cửa là 2000 yên, tất cả các áp phích trên cầu thang dẫn đến sàn nhảy đều bằng tiếng Việt. 90% khách hàng đang hào hứng nhảy trên sàn là các bạn trẻ Việt Nam. Hôm đó dường như là một sự kiện sinh nhật của khách hàng, và khi một cậu bé với tấm biển “Chúc mừng sinh nhật” xuất hiện, cả sàn trở nên náo nhiệt. Một nhóm người Việt ngồi ở hàng ghế VIP đồng loạt đứng dậy uống sâm panh, tạo nên không khí cuồng nhiệt. Lúc này, một người đàn ông Nhật Bản khác hỏi người đàn ông Việt Nam: “Có thể mua ma túy được không?”. Với một nụ cười không sợ hãi, anh ta chỉ vào một người đàn ông Việt Nam đang gục đầu trên ghế sofa. Có vẻ như người Nhật đã đến gặp người đàn ông mà anh ta được hướng dẫn và hỏi câu hỏi tương tự, nhưng dường như giao dịch đã bị từ chối.

Khu vực Yushima nằm trên ranh giới của quận Taito và quận Bunkyo thuộc sự quản lý của cả Đồn cảnh sát Ueno và Đồn cảnh sát Honfuji, vì vậy có rất ít cuộc tuần tra tại khu vực này. Tuy nhiên, sau vụ việc vào tháng 5 năm ngoái, có vẻ như cảnh sát đã bắt đầu để ý hơn đến các câu lạc bộ người Việt và bắt đầu tuần tra với tần suất cao hơn. Đó là lý do tại sao những người Việt Nam phạm tội rất thận trọng với việc buôn bán ma túy bất hợp pháp. Cảnh tượng những người Việt Nam bị tra hỏi trước câu lạc bộ đã trở thành “cuộc sống thường ngày” của Yushima vào ban đêm.

6 quy tắc cần biết khi đến quán bar ở Nhật

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: shueisha.online

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る