Yushima Tenjin – ngôi đền thờ Thần Học vấn

Yushima Tenmangu nằm ở khu Bunkyo của Tokyo. Đền còn có tên gọi khác là Yushima Tenjin hay đền Yushima. Đền được xây dựng vào khoảng hơn 1.500 trước và nổi tiếng vì bề dày lịch sử của mình. Vậy ngôi đền này còn có những sức hút và điểm nổi bật nào khác?

 

Đền thờ thần Sugawarano Michizane

Yushima Tenjin nằm cách ga Yushima chỉ 2 phút đi bộ. Đền lúc nào cũng có người thăm viếng trong suốt cả năm, đặc biệt là học sinh sinh viên khi đến mùa thi. Lí do là bởi nơi đây thờ Thần Học vấn Sugawarano Michizane. Cứ nhìn vào số lượng ema (tấm gỗ nhỏ có hình vẽ và chữ) với những lời cầu nguyện đỗ đạt là đủ biết ngôi đền này có sức hút như thế nào.

Ngoài ra người ta còn nói rằng đền đem lại chiến thắng và may mắn trong xổ số nên nếu nói rằng đây là điểm đến quyền lực hàng đầu ở Tokyo cũng không có gì là sai.

 

Tượng bò trong đền

Trong đền có rất nhiều các bức tượng bò. Tên gọi của chúng là “Nadeushi”, nếu bản thân cảm thấy không khoẻ ở đâu có thể xoa vào vị trí đó trên thân bò thì sức khoẻ sẽ tốt lên. Ví dụ người đau chân sẽ xoa vào chân bò, người bị dị ứng phấn hoa thì xoa vào mũi bò… Đến nay đã có rất nhiều người chạm vào thân bò nên màu sắc những chỗ thường được xoa như mũi có phần thay đổi so với các chỗ khác.

 

 

Đèn khí gas

Trong đền có một ngọn đèn khí gas từ thời Meiji là biểu tượng cho nền văn minh của Nhật Bản. Bạn sẽ không tìm thấy chiếc đèn nào thứ 2 tại Nhật Bản nên có thể nói rằng đây là một báu vật vô cùng giá trị.

Yushima Tenjin là điểm đến không chỉ dành cho các sĩ tử mà còn là nơi để mọi người có thể cầu chút may mắn và sức khoẻ cho mình. Đừng bỏ lỡ điểm đến có giá trị lịch sử vô cùng to lớn này nhé!

Đến đền thờ Thần đạo ở Kamakura để rửa tiền và làm giàu

 

Yushima Tenjin

Địa chỉ: 3 Chome-30-1 Yushima, Bunkyo City, Tokyo 113-0034

Website: http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る