Có những phương tiện đi lại nào ở Tokyo?

Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới và tự hào là một trong những nơi có hệ thống giao thông công cộng độc đáo, thông minh nhất trên thế giới. Nếu bạn không ngại đi bộ, đô thị này cũng rất thân thiện với người đi bộ. Nhưng với rất nhiều cách để di chuyển ở Tokyo, chúng ta hãy xem có những lựa chọn thay thế nào để đi lại ở đó!

 

#1. Xe tay ga điện luup

Một trong những bổ sung mới nhất cho các phương thức đi lại của Tokyo là hệ thống xe tay ga điện có tên “luup”. Nó dường như đang trở nên phổ biến một cách nhanh chóng đặc biệt là đối với những người ở độ tuổi 20 và 30 ở Tokyo.

phương tiện di chuyển tokyo

Xe tay ga đi với tốc độ 15 km/h và được sử dụng như xe đạp nên bạn phải sử dụng làn đường dành cho xe đạp hoặc lề đường thay vì vỉa hè. Có rất nhiều điểm nhận/trả xe trên khắp trung tâm Tokyo và bạn có thể kiểm tra ứng dụng một cách thuận tiện để xem nơi nào xe tay ga luup có sẵn gần bạn. Các công ty vận hành cũng cho thuê xe đạp điện với cùng một hệ thống, vì vậy nếu họ hết xe tay ga hoặc nếu bạn muốn đi quãng đường dài hơn một chút, bạn cũng có thể chọn xe đạp.

 

#2. Xe đạp điện

xe đạp ở Nhật

Xe đạp ở Nhật – điều bạn cần biết

Xe đạp điện phổ biến ở Tokyo và nhiều người thích sử dụng chúng để đi lại vì độ nhanh chóng mà không phải đổ mồ hôi. Có khá nhiều cây cầu, dốc và đường hầm trong thành phố, vì vậy xe đạp điện giúp bạn di chuyển dễ dàng.

Mùa hè ở Tokyo cũng nổi tiếng là nóng và ẩm, vì vậy đó là một lý do chính đáng khác để sử dụng một chiếc xe đạp điện. Có rất nhiều nơi cho thuê chúng xung quanh thành phố từ cửa hàng cho thuê đến các hệ thống cho thuê. Bạn có thể mua vé ngày tại các cửa hàng tiện lợi nếu bạn chỉ muốn sử dụng chúng 1 lần và nếu định sử dụng chúng thường xuyên hơn, bạn có thể tải ứng dụng.

 

#3. Xe kéo

Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân một chút, tại sao không đi xe kéo?

phương tiện di chuyển tokyo

Các khu du lịch nổi tiếng như Asakusa và Kamakura có những chàng trai trẻ và đôi khi là các cô gái khỏe mạnh chờ đợi những khách hàng muốn ngắm nhìn khu vực từ phía sau xe kéo của họ. Tất nhiên, những người kéo sẽ vui vẻ chia sẻ những câu chuyện về khu vực này khi bạn đi vòng quanh với sự tinh tế và hài hước. Các chuyến đi mất khoảng 20 phút và vì xe đẩy dễ dàng di chuyển vào những con phố nhỏ hơn nên bạn sẽ thấy những con đường nhỏ yên tĩnh và cổ kính tương đối ít được khám phá bởi nhiều khách du lịch như trên những con phố chính.

 

#4. Xe buýt đường thuỷ

phương tiện di chuyển tokyo

Tất nhiên, bạn có thể đi tàu điện ngầm để đến và đi từ Asakusa, nhưng còn việc ngắm nhìn thêm một chút Tokyo khi đang trên đường từ xe buýt chạy trên nước thì sao?

Những chiếc xe buýt độc đáo này đi giữa Asakusa, vườn Hamarikyu, Toyosu và Odaiba không chỉ đưa bạn đến đích mà còn mang đến cho bạn cơ hội để ngắm nhìn Tokyo từ dưới nước. Bạn có thể thưởng thức một món ăn nhẹ hoặc đồ uống mà họ bán trên xe.

 

#5. Xe điện

phương tiện di chuyển tokyo

Mặc dù xe điện không còn phổ biến như trước đây ở Nhật Bản, nhưng vẫn có một vài trong số chúng trải khắp đất nước. Tuyến xe điện duy nhất mà bạn vẫn có thể thực hiện ở trung tâm Tokyo là Tuyến Toden Arakawa, còn được gọi là “xe điện sakura” vì có rất nhiều hoa anh đào mà bạn có thể nhìn thấy trên đường khi vào mùa. Nhưng cũng đáng để đi ngoài mùa hoa anh đào, vì bạn có thể nhìn thấy các khu dân cư và không khí địa phương hơn của Tokyo trên chuyến đi từ Waseda đến Minowabashi.

 

#6. Tàu

tàu điện nhật bản

Nếu bạn chỉ muốn đến một nơi nào đó rẻ, nhanh chóng và không thực sự quan tâm nhiều đến những gì bạn nhìn thấy trên đường đi thì đi tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm là lựa chọn tốt nhất. Tokyo sở hữu một trong những mạng lưới giao thông công cộng rộng khắp và hiệu quả nhất trên thế giới, đồng thời luôn có nhiều cách để đến nơi bạn cần ở trung tâm Tokyo. Mua thẻ IC khi đến Nhật Bản là một ý tưởng hay nếu bạn dự định đi tàu, tàu điện ngầm hoặc xe buýt ở bất kỳ đâu tại Nhật Bản. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được công sức mua vé riêng cho mỗi chuyến đi.

Nếu bạn đi hơn 3 chuyến tàu trong một ngày, bạn nên mua vé một ngày vì điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Bạn có thể nhận được thẻ đi tàu điện ngầm hoặc tàu JR để có giá tốt nhất, cả 2 đều có sẵn tại các máy bán vé tự động tại các ga tương ứng.

 

#7. Taxi

Đôi khi bạn chỉ muốn đến một nơi nào đó một cách nhanh chóng mà không cần phải xem thông tin về các chuyến tàu hay cách đi bộ. Hoặc có thể trời đang mưa và bạn chỉ muốn đến điểm đến tiếp theo một cách thoải mái nhất có thể. Nếu bạn không ngại chi tiêu nhiều hơn một chút thì đi taxi có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến đi trong khoảng 3 – 7km. So với nhiều thành phố lớn khác trên thế giới, taxi ở Nhật Bản không đắt bằng những nơi khác và nếu bạn đi cùng 2 hoặc 3 người bạn đồng hành, đôi khi còn rẻ hơn so với đi tàu nếu bạn chỉ đi vài km. Hầu hết các tài xế taxi không nói được tiếng Anh, nhưng nếu bạn cho họ xem tên tiếng Nhật của nơi bạn muốn đến trên điện thoại, bạn sẽ không gặp vấn đề gì.

taxi

Taxi ở Nhật

Nhật Bản tự hào có một hệ thống giao thông tuyệt vời, thuận tiện để đưa bạn đến hầu hết mọi nơi trên khắp đất nước một cách thoải mái và dễ dàng. Tokyo – thủ đô của Nhật Bản sẽ là nơi bạn có thể cảm nhận rõ rệt điều đó. Hãy chọn cho mình phương tiện phù hợp nhất khi đi lại ở đây nhé!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る