98% người dân ở Tokyo đi khám phát hiện thiếu vitamin D

Một nhóm bao gồm các chuyên gia từ Trường Y Đại học Jikei đã thực hiện một nghiên cứu trên 5.518 người trong độ tuổi từ 20 đến 90 trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2019 đến tháng 3 năm 2020. Nhóm đã đo và phân tích nồng độ vitamin D có trong mẫu máu của những người trải qua quá trình điều trị, kiểm tra sức khỏe ở Tokyo.

vitamin D

Mức dưới 30 nanogam vitamin D/ml được cho là làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề bao gồm loãng xương và đau tim. Kết quả cho thấy 97,8% đối tượng khảo sát bị thiếu hụt, trong đó 78,5% ở mức độ thiếu hụt thậm chí còn lớn hơn dưới 20 nanogam/ml. Mức trung bình tổng thể là 15,5 nanogam/ml.

Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển của xương và chuyển hóa khoáng chất. Giáo sư Ochi Sae của Đại học Jikei – chuyên gia về y học trong phòng thí nghiệm lâm sàng – cho biết: “Khi chúng ta tiến gần đến một xã hội siêu lão hóa, điều quan trọng là phải tăng cường hấp thụ vitamin D để ngăn ngừa các vấn đề như loãng xương và gãy xương”.

Vitamin D có thể được tìm thấy trong thực phẩm như nấm và cá, và được cơ thể sản xuất khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Kết quả đo lường cho thấy gần như thiếu hoàn toàn vitamin từ các nguồn thực vật. Một tỷ lệ lớn hơn của sự thiếu hụt đã được chứng minh ở các nhóm tuổi thấp hơn.

vitamin D

Ông Ochi nói: “Trước đây, người Nhật được cho là có đủ vitamin D vì chế độ ăn uống có truyền thống nhiều nấm và cá. Tôi nghi ngờ kết quả thiếu hụt này là do các yếu tố như thay đổi chế độ ăn uống và ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời do dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Cần phải bổ sung đủ vitamin D bằng cách thực hiện các bước như xem xét lại chế độ ăn uống hoặc sử dụng các thuốc bổ sung”.

Vitamin và khoáng chất dồi dào trong ẩm thực Nhật Bản

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: Mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る