ChatGPT hỗ trợ học tiếng Anh tại đại học Nhật Bản

Đại học Ritsumeikan đã giới thiệu thử nghiệm công cụ hỗ trợ học tiếng Anh kết hợp chức năng ChatGPT và dịch máy trong một số lớp học tiếng Anh kể từ mùa xuân này. “Transable” tự động dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh, đồng thời kiểm tra ngữ pháp của các câu tiếng Anh đã dịch. Nó cũng có thể dịch ngược các văn bản tiếng Anh sang tiếng Nhật trên cùng một màn hình, kiểm tra xem các câu tiếng Anh có được tạo như dự định hay không.

chatgpt

Hơn nữa, bằng cách kết hợp ChatGPT, người dùng có thể đặt câu hỏi và yêu cầu mọi thứ ngoài việc nhận được lời giải thích tại sao văn bản tiếng Anh được dịch là chính xác. Ví dụ: nếu ta yêu cầu sử dụng một cụm từ khác công cụ sẽ đề xuất nhiều cách diễn đạt tiếng Anh khác. Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu ChatGPT tự đánh giá chất lượng câu tiếng Anh do họ tạo và chỉ ra những sai sót.

Dùng thử Transable TẠI ĐÂY

Kohei Sugiyama – nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường Khoa học và Kỹ thuật – là người đã phát triển công cụ này, giải thích rằng nó giống như có giáo viên tiếng Anh luôn ở bên bạn 24/7. Còn “Transable” là từ ghép của các từ “dịch” (translate) và “biến đổi” (transform) với hậu tố “có thể” (able) ở cuối. Chàng trai 28 tuổi cho biết lý do đằng sau việc phát triển Transable là nhu cầu dịch thuật lẫn nhau hiệu quả hơn giữa tiếng Nhật và tiếng Anh khi chính anh phải viết một bài báo bằng tiếng Anh. Sugiyama đã tiết lộ công cụ này vào tháng 1 với sự hỗ trợ của công ty phát triển và lập kế hoạch dịch vụ học tập công nghệ thông tin có trụ sở tại Tokyo.

transable ChatGPT

Ảnh: Ritsumeikan University

Đại học đã đánh giá cao hiệu suất của Transable và giới thiệu nó trên cơ sở thử nghiệm vào tháng 4 tại một số lớp tiếng Anh. Giáo sư Yamanaka cho biết việc sử dụng AI đặc biệt hiệu quả khi học sinh làm việc theo nhóm khi ông yêu cầu họ lên kế hoạch cho một cuộc thảo luận nhóm. Các sinh viên yêu cầu ChatGPT đưa ra các chủ đề, vai trò và tiến trình thảo luận, sau đó dùng kết quả làm cơ sở cho ý tưởng của chính họ để tạo ra tác phẩm cuối cùng bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Các sinh viên đã đưa ra những phản hồi tích cực về việc sử dụng Transable trong lớp như giúp tiết kiệm thời gian khi viết, cho phép khám phá những cách diễn đạt mới trong tiếng Anh.

transable ChatGPT

Ảnh: Ritsumeikan University

Với những người lo ngại rằng việc sử dụng ChatGPT có thể làm giảm khả năng học tập của sinh viên. Giáo sư Yamanaka nói rằng ông cấm sinh viên chỉ đọc các văn bản do Transable tạo ra trong các bài thuyết trình trên lớp và đặc biệt lưu ý sinh viên phải tự mình trình bày bài thuyết trình cuối cùng.

Việc sử dụng những công cụ như vậy đã mở ra cơ hội cho những người chưa thông thao tiếng Anh có thể giao tiếp và tham gia vào các cuộc thảo luận khó bằng tiếng nước ngoài. Transable hiện có sẵn miễn phí trực tuyến.

“Kỹ sư gợi ý” ChatGPT với thu nhập hàng năm lên đến 8 tỉ đồng

 

Nguồn: prtimes

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る