Số du khách đến Nhật vào tháng 6 thay đổi tích cực

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản – JNTO cho biết, lượng du khách tới Nhật (khách inbound) đã đạt con số 2,07 triệu trong tháng 6, lần đầu tiên vượt mốc 2 triệu kể từ tháng 2 năm 2020.

du lịch Tokyo

 

Con số tích cực

Du lịch đến Nhật Bản gần như bị đình trệ trong hơn 2 năm do đại dịch, nhưng con số này đã tăng đều đặn kể từ khi chính phủ nước này nối lại việc miễn thị thực cho nhiều quốc gia vào tháng 10 và hủy bỏ các biện pháp kiểm soát COVID còn lại vào ngày 8 tháng 5. JNTO cho biết trong 6 tháng đầu năm, 10,7 triệu khách du lịch đã đến.

Nhật Bản đã chứng kiến ​​kỷ lục 32 triệu du khách vào năm 2019 – thời điểm trước COVID-19. Thủ tướng Fumio Kishida đang hy vọng sự phục hồi của ngành sẽ mang lại 5 nghìn tỷ yên mỗi năm cho nền kinh tế.

du lịch Tokyo

Số visa cấp cho người nước ngoài đến Nhật năm 2022 cao gấp 14 lần so với năm trước

Sân bay Haneda của Tokyo đã khởi động lại các chuyến bay quốc tế từ Nhà ga số 2 lần đầu tiên sau 3 năm. Một nhóm du lịch Kyoto đã bán vé cao cấp trị giá 400.000 yên cho Lễ hội Gion nổi tiếng của thành phố trong tuần này, cao gấp 20 lần so với trước đó.

Con số 2,07 triệu lượt đến của tháng 6 đã tăng so với 1,9 triệu lượt trong tháng 5, mặc dù vẫn giảm 28% so với mức của tháng 6 năm 2019. Dữ liệu của JNTO cho thấy, lượng khách du lịch đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc và Trung Đông đã cao hơn mức của năm 2019. Du khách đến từ Trung Quốc, trước đây là nguồn khách du lịch lớn nhất của Nhật Bản, đã tăng 55% lên 204.500 trong tháng 6 so với tháng trước, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với mức của năm 2019.

 

Doanh nghiệp phấn khởi

Kyubey, ở khu mua sắm cao cấp Ginza của Tokyo, là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi từ thời kỳ tốt đẹp sống sót sau khi doanh số bán hàng sụt giảm 70% trong đại dịch COVID-19. Kyubey là công ty sushi nổi tiếng ở Tokyo, nằm trong số các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản đang hưởng lợi từ việc đồng yên giảm giá, thúc đẩy giá tiêu dùng.

sushi Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Chủ doanh nghiệp kiêm đồng bếp Yosuke Imada cho biết “So với năm 2019, hoạt động kinh doanh tại các nhà hàng của chúng tôi đã phục hồi hoàn toàn, thậm chí còn tốt hơn, một phần nhờ lượng khách du lịch nước ngoài tăng trở lại. Những người từ nước ngoài chi tới khoảng 50.000 yên (khoảng 8,5 triệu đồng cho một bữa ăn). Có lẽ họ không cảm thấy đắt nhờ việc đồng yên mất giá.”

Kyubey hồi tháng 4 đã tạm dừng đợt giảm giá bữa trưa mà họ đã cung cấp trong nhiều năm do chi phí mua nhím biển, bào ngư và các loại động vật có vỏ khác tăng cao khiến giá không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, giảm giá bây giờ không cần thiết cho khách hàng của Kyubey, những người chủ yếu đến từ Châu Âu, Hoa Kỳ và các nơi khác ở Châu Á.

Ngay cả với đợt nắng nóng kỷ lục ở Nhật Bản, khách từ nước ngoài vẫn tới du lịch, tận dụng sự trượt giá của đồng tiền khiến kỳ nghỉ trở nên rẻ nhất trong nhiều thập kỷ. Dòng tiền đang giúp khuấy động lạm phát do nhu cầu trong nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, khi các khách sạn, nhà hàng và nhà bán lẻ nhận thấy họ có thể tính phí cao hơn mà không làm giảm doanh số bán hàng.

10 chuỗi sushi băng chuyền được yêu thích ở Nhật

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る