Hướng dẫn cách gửi đồ bằng yupack qua bưu điện Nhật

Bưu điện cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu kiện có tên là “yupack” (ゆうパック). Có thể một số người chưa dùng dịch vụ này bao giờ sẽ thắc mắc liệu họ có thể mua các hộp carton để đóng gói hàng tại bưu điện hay không, cũng như cách gửi hàng bằng yupack như thế nào.

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giải thích cách nhận hộp carton từ bưu điện và cách yêu cầu giao hàng qua yupack.

Điều bạn cần biết về siêu thị ở Nhật để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn

 

1. Có thể mua thùng carton tại bưu điện Nhật không?

Rất tiếc, bạn không thể nhận hộp carton miễn phí ở bưu điện Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn có thể mua các hộp carton và túi giấy mà bạn cần tại đây. Vậy bưu điện có những loại hộp carton và túi giấy nào?

bưu điện Nhật Bản

Các loại thùng carton và túi giấy được bán tại bưu điện

Bưu điện bán các loại sau đây để đóng gói các gói hàng.

●Thùng các – tông

Có 4 loại thùng carton để đóng gói có thể mua tại bưu điện: Cực đại (cỡ 120), đại (cỡ 100), trung bình (cỡ 80) và nhỏ (cỡ 60). Kích thước của hộp “cực đại” lớn nhất là “chiều dài 345 mm, chiều rộng 445 mm, chiều cao 340 mm” có giá 380 yên.

●Túi giấy

Các túi giấy đóng gói do bưu điện bán có 2 kích cỡ: lớn và nhỏ. “Cỡ lớn” dài 160mm, rộng 320mm và cao 440mm, được bán với giá 230 yên. Cả 2 đều được làm từ chất liệu tốt nên bạn không phải lo lắng về việc chúng bị rách trong quá trình vận chuyển, thậm chí bạn có thể yên tâm đóng các hàng cồng kềnh.

●Hộp giấy bọc rượu (hộp rượu)

Có nhiều loại hộp đựng rượu như: loại hộp chứa chai rượu 1,8 lít, loại chứa được 2 chai rượu vang, loại chỉ chứa được 1 chai rượu vang. Kích thước hộp vận chuyển phù hợp với chai rượu nên tránh được hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Giá bán là 180 yên cho hộp đựng 1 chai 1,8 lít và 140 yên cho hộp đựng 1 chai rượu vang.

● Túi bọc hàng

Ngoài ra còn có các loại túi bọc cho các mặt hàng khó đóng gói trong thùng các – tông hoặc túi giấy, chẳng hạn như dụng cụ chơi gôn, ván trượt tuyết. Bạn có thể mua bao đựng túi golf với giá 520 yên và bao phủ ván trượt tuyết với giá 580 yên.

Ngoài ra, hộp hình lăng trụ tam giác, phong bì có đệm, và túi có tấm xốp đệm cũng được bán. Khi mua vật liệu đóng gói tại bưu điện, hãy chọn những vật liệu phù hợp với gói hàng của bạn.

 

2. Cách gửi bưu kiện bằng yupack

Các bưu điện cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu kiện gọi là yupack, cho phép bạn dễ dàng gửi bưu kiện từ quầy bưu điện và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Thủ tục gửi hàng không quá khó, nhưng nếu bạn hiểu quy trình cơ bản, bạn có thể gửi gói hàng một cách suôn sẻ kể cả đó là lần đầu tiên.

bưu điện Nhật Bản

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

2-1. Đóng gói món đồ của bạn

Khi gửi bưu kiện bằng yupack, bạn cần tự mình đóng gói bưu kiện để gửi. Xin lưu ý rằng có những vật phẩm không thể gửi bằng yupack, chẳng hạn như vật phẩm dễ cháy nổ, thư từ và tiền mặt.

Khi đóng gói bưu kiện để gửi, điều quan trọng là sử dụng vật liệu đệm để tránh làm hỏng đồ bên trong và sử dụng túi nhựa để tránh vết bẩn. Phí gửi yupack khác nhau tùy thuộc vào kích thước gói hàng và điểm đến giao hàng, vì vậy bạn nên chọn phương thức đóng gói càng nhỏ gọn càng tốt.

Ngoài ra, nếu bạn mang 1 kiện hàng cỡ 100 đến bưu điện và gửi từ Tokyo đến Osaka bằng yupack, giá gửi sẽ chỉ là 1.320 yên. Bạn có thể kiểm tra các khoản phí trên trang web chính thức của bưu điện.

 

2-2. Chuẩn bị phiếu gửi hàng

Khi bạn đã đóng gói xong gói hàng của mình, hãy chuẩn bị phiếu gửi hàng để gửi gói hàng bằng yupack. Có thể lấy phiếu tại quầy bưu điện hoặc tại các cửa hàng tiện lợi có nhận gửi bưu kiện yupack. Lưu ý rằng có phiếu “trả trước” (màu xanh) và phiếu “trả tiền mặt khi giao hàng” (màu đỏ), vì vậy hãy lấy loại phiếu phù hợp.

Sau khi bạn có phiếu gửi hàng, hãy điền mã bưu chính, địa chỉ, tên và số điện thoại của người nhận trên hóa đơn. Nếu bạn có ngày và giờ giao hàng mong muốn, vui lòng điền cả ngày đó. Bạn có thể tránh rắc rối bằng cách ghi nội dung kiện hàng cụ thể như “bánh quy và kẹo” trong cột nội dung, thay vì các thể loại chung chung như “thực phẩm”.

 

2-3. Gửi gói hàng từ bưu điện

Bưu kiện yupack có thể được gửi từ các bưu điện trên khắp Nhật Bản. Nó cũng có thể được vận chuyển từ các cửa hàng xử lý Yu-Pack, chẳng hạn như cửa hàng tiện lợi.

Bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ lấy hàng tận nhà. Xin lưu ý rằng nếu bạn chọn nhận bưu kiện tại nhà, bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ giảm giá áp dụng khi bạn mang bưu kiện của mình đến bưu điện hoặc cửa hàng tiện lợi.

Có 3 phương thức thanh toán chính để gửi bưu kiện bằng yupack từ quầy bưu điện:

  1. Thanh toán bằng tiền mặt
  2. Dán tem
  3. Thanh toán không dùng tiền mặt

Các loại thanh toán không dùng tiền mặt được hỗ trợ bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tiền điện tử và thanh toán trên điện thoại thông minh.

 

3. Mua hộp carton trên các trang chuyên

Có nhiều cách khác nhau để mua hộp carton để đóng gói bưu kiện yupack. Tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, bạn có thể nhận được miễn phí các loại carton mà họ không cần nữa. Tuy nhiên, carton có thể lấy miễn phí có thể có vấn đề về chất lượng và độ bền và có một nhược điểm là khó có được thùng có kích thước và hình dạng mong muốn.

Nếu bạn muốn một thùng vận chuyển chất lượng cao có kích thước phù hợp, hãy mua một thùng đóng gói chuyên biệt. Bạn có thể mua thùng carton tại các bưu điện và siêu thị đồ gia dụng. Ngoài ra, có nhiều lợi thế khi mua hàng từ trang web chuyên về carton.

mua thùng carton ở Nhật

Cách mua thùng carton ở Nhật

Sau đây, LocoBee sẽ giải thích những ưu điểm của việc mua carton trên một trang chuyên, mời các bạn tham khảo.

3-1. Bạn có thể mua carton có kích thước và hình dạng mong muốn

Các bưu điện và siêu thị đồ gia dụng bán carton với nhiều kích cỡ và hình dạng, nhưng các trang web chuyên biệt cung cấp nhiều lựa chọn hơn. Bạn không chỉ có thể chọn hộp carton làm sẵn mà còn có thể chọn hộp carton làm theo yêu cầu để có thể đặt mua kích thước phù hợp nhất với kích thước gói hàng mà bạn muốn gửi.

Ngoài ra, trên các trang web chuyên biệt, các loại hộp carton tương ứng với tiêu chuẩn của dịch vụ giao hàng của từng công ty như “Yu-Pack”, “Yu-Packet”, “Takkyubin” và “Nekopos” được bán. Bạn có thể tránh chọn sai kích thước và hình dạng bằng cách làm theo hướng dẫn trên trang web chuyên biệt và mua hàng.

 

3-2. Gửi thùng các – tông đến nhà bạn

Nếu bạn mua carton tại cửa hàng, bạn phải tự mang về nhà. Nó cồng kềnh và nặng nề, vì vậy việc mang nó về nhà khá khó khăn. Ngoài ra, nếu bạn định mua thùng và đóng gói ngay ở bưu điện, việc mua carton ở bưu điện sẽ rất tiện lợi nhưng việc đóng gói lại khá bất tiện.

Nếu bạn mua carton từ một trang web chuyên biệt, bạn có lợi thế là carton có thể được gửi đến tận nhà. Ngoài ra, so với việc mua hộp carton ở bưu điện, các trang web chuyên biệt hỗ trợ mua số lượng lớn và có thể giảm chi phí.

 

Bạn không thể nhận hộp carton miễn phí tại bưu điện, thay vào đó bạn có thể mua hộp carton và túi giấy với nhiều kích cỡ khác nhau. Sau khi đóng gói gói hàng bằng các vật liệu đóng gói, hãy điền thông tin cần thiết trên phiếu vận chuyển và gửi bằng yupack từ bưu điện hoặc cửa hàng tiện lợi.

thành viên LocoBee

Tìm hiểu về các tiện ích của chế độ thành viên tại đây! ↓↓↓

Free! Tiện lợi và nhiều ưu đãi hơn khi đăng ký thành viên tại LocoBee

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る