Cách mua thùng carton ở Nhật

Thùng carton có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, chẳng hạn như đóng gói để chuyển đồ, đóng gói sản phẩm và chứa hàng thủ công. Nếu bạn cần thùng để đóng gói một món đồ để vận chuyển cho ai đó, thì tốt hơn hết là bạn nên mua mới thay vì dùng thùng đã qua sử dụng.

Các cách mua thùng carton ở Nhật đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài này, LocoBee sẽ giải thích các phương thức mua hàng chính, ưu điểm và nhược điểm của từng phương thức.

 

Cách mua thùng carton ở Nhật

#1. Mua thùng carton trực tuyến

Thùng carton có thể mua trực tuyến. Có 2 cách để mua trực tuyến: “trang web đặt hàng online thông thường” và “trang web đặt hàng online chuyên biệt”. Tùy theo số lượng và mẫu mã bạn cần mua, hãy so sánh ưu nhược điểm của 2 cách này và chọn phương pháp phù hợp nhất.

 

Các trang web đặt hàng online thông thường

máy tính

Các tính năng, ưu điểm và nhược điểm của việc mua thùng carton tại các trang mua sắm trực tuyến thông thường như sau:

Ưu điểm:

-Tiện lợi vì ngay cả khi bạn mua một số lượng lớn, họ vẫn có thể giao chúng đến tận nhà cho bạn

-Có thể chọn các loại thùng với hình dạng và kích thước khác nhau

Nhược điểm:

-Không có sản phẩm sản xuất theo yêu cầu

-Tại các trang web đặt hàng thông thường, carton trơn loại A chủ yếu được bán với các kích cỡ có nhu cầu cao. Có một số hộp bìa có hình ảnh và định dạng đặc biệt, nhưng không có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, một số trường hợp khó mua nếu bạn chọn số lượng quá ít.

Họ có thể giao hàng tận nhà nên rất tiện lợi nếu bạn muốn lấy số lượng lớn bìa cứng giống nhau mà không quá chú trọng về mẫu mã.

 

Trang web đặt thùng chuyên biệt

thanh toán không dùng tiền mặt

Các đặc điểm của trang web đặt hàng chuyên biệt như sau:

-Tiện lợi vì ngay cả khi bạn mua một số lượng lớn, họ vẫn có thể giao chúng đến tận nhà cho bạn

-Mua càng nhiều giá càng rẻ

-Carton có hình dạng và kích cỡ phong phú để lựa chọn

Ngoài ra còn có các trang web mua sắm trực tuyến cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau. Bạn có thể mua nhiều sản phẩm khác ngoài thùng carton, chẳng hạn như vách ngăn bằng bìa cứng.

Khi mua tại một trang web chuyên về bìa cứng, chi phí cho mỗi thùng sẽ rẻ hơn khi số lượng mua số lượng lớn tăng lên. Hơn nữa, có nhiều hình dạng, thiết kế và kích cỡ khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

 

#2. Mua tại siêu thị bán đồ gia dụng/Cửa hàng tạp hoá

siêu thị Nhật Bản

Điều bạn cần biết về siêu thị ở Nhật để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn

Bạn có thể dễ dàng mua thùng carton tại các siêu thị bán đồ gia dụng hoặc cửa hàng tạp hoá.

Ưu điểm:

Siêu thị bán đồ gia dụng

-Kích thước thùng đa dạng

-Chủ yếu bán các thùng carton trơn, với giá tương đối rẻ.

Cửa hàng tạp hóa

-Bạn có thể chọn thùng có hoa văn

-Bạn có thể chọn hộp có kích thước nhỏ

-Bạn có thể chọn dạng hộp carton có thể được sử dụng làm hộp để đồ đạc

Tuy nhiên, sản phẩm tại các cửa hàng này thường giới hạn về kích thước và mẫu mã, bạn không thể đặt loại theo yêu cầu riêng của mình. Tại các siêu thị bán đồ gia dụng và cửa hàng tạp hóa, bạn có thể dễ dàng mua thùng carton thông dụng.

Nhược điểm:

-Không hỗ trợ mua số lượng lớn

Bạn có thể mua thùng carton tại các siêu thị đồ gia dụng và cửa hàng tạp hóa, nhưng cửa hàng bạn đến mua có thể không có đủ hàng. Nếu bạn không thể mua được số lượng bạn cần, bạn sẽ phải đến nhiều cửa hàng để mua chúng. Nếu bạn cần nhiều hơn 10 thùng, hãy kiểm tra trước tình trạng hàng của cửa hàng và nếu họ không có đủ, bạn có thể nhờ họ đặt hàng thêm.

Nhiều hộp carton được bán riêng lẻ, vì vậy về cơ bản bạn không thể mong đợi giảm giá khi mua số lượng lớn.

Ngoài ra, ngay cả khi bạn có thể mua số lượng lớn, bạn vẫn cần phải tự mang về nhà. Hộp carton được bán tại các cửa hàng được gấp lại nhưng vẫn cồng kềnh, gây khó khăn cho việc vận chuyển khi đi bộ hoặc xe đạp. Vì vậy, có thể nói nó không phù hợp lắm với những người không có ô tô.

-Không hỗ trợ làm theo đơn đặt hàng

Nhìn chung, các siêu thị đồ gia dụng và cửa hàng tạp hóa chỉ bán các hộp carton có kích thước tiêu chuẩn như kích thước 60 và 80, 2 loại này phổ biến và nhiều người mua. Hầu hết là các-tông loại A, và có một số ít các-tông thuộc loại đặc biệt.

Sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu có hạn, và rất khó để tìm được một chiếc hộp hoàn toàn phù hợp với món đồ cụ thể vì nó không được sản xuất theo yêu cầu.

 

#3. Mua từ công ty chuyển phát nhanh

giao hàng

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

Carton có thể mua từ các công ty chuyển phát nhanh.

Ưu điểm:

-Có thể mua từ 1 cái

-Dễ dàng tính toán chi phí vận chuyển

-Mỗi khu vực sẽ có 1 hoặc nhiều chi nhánh của công ty chuyển phát

-Có logo chuyển phát nhanh

Trong hầu hết các trường hợp, sẽ có ít nhất một công ty chuyển phát nhanh như Yamato Transport hoặc Sagawa Express gần khu vực sinh sống của bạn. Bạn cũng có thể mua tại các bưu điện.

Nhược điểm:

-Ít loại và tương đối đắt

Các công ty chuyển phát nhanh cung cấp các hộp carton có kích thước tương ứng với kế hoạch giao hàng của từng công ty, vì vậy nếu trọng lượng nằm trong phạm vi quy định, việc ước tính phí vận chuyển sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, do kích thước và hình dạng hạn chế của các hộp mà họ có sẵn, có thể không chứa được tất cả các mặt hàng bạn muốn gửi. Ngoài ra, giá thường cao hơn các cách mua khác, do đó bạn chỉ nên dùng khi cần gấp mà không có cửa hàng nào gần đó để mua.

-Có logo của công ty

Cần lưu ý rằng hầu hết các thùng giấy bạn mua từ các công ty chuyển phát nhanh đều có logo của công ty đó. Nếu bạn không quan tâm đến thiết kế của hộp hoặc muốn giao hàng nhanh chóng, đây là nơi tốt nhất để mua. Tất cả các công ty chuyển phát nhanh có thể vận chuyển các thùng giấy có logo của công ty khác trên đó.

 

Điều cần làm khi mua thùng carton ở Nhật

Quyết định nơi mua thùng carton dựa trên số lượng và loại bạn cần

mua thùng carton ở Nhật

Nếu bạn chỉ muốn mua thùng đựng hàng mà quan tâm về kích thước hay hình dạng của nó, bạn có thể mua ở nhiều nơi như:

・Mua sắm trực tuyến
・Trung tâm đồ gia dụng
・Siêu thị
・Cửa hàng đồng giá 100 yên
・Bên chuyển phát, giao hàng tận nhà

Mặc dù thùng carton có sẵn ở khắp mọi nơi, nhưng khi sử dụng nó làm vật liệu đóng gói, kích thước, hình dạng và trọng lượng của các mặt hàng bên trong phải được tính đến khi chọn kích thước của thùng.

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn của thùng carton và hướng dẫn về khả năng đóng gói.

1-1.Kích thước tiêu chuẩn của thùng carton

Kích thước của thùng carton được xác định bằng tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao của hộp. Nó được đặc trưng bằng cách đo kích thước bên ngoài sau khi đóng gói, bất kể hình dạng của hộp như thế nào.

Ví dụ: tổng chiều dài ba cạnh của thùng:

“Dài 30 cm, Rộng 20 cm, Cao 10 cm” và “Dài 40 cm, Rộng 10 cm, Cao 10 cm” đều là 60 cm. Do đó, mặc dù hình dạng của chúng khác nhau, nhưng cả hai đều là “thùng carton kích thước 60”.

mua thùng carton ở Nhật

Sau đây là hướng dẫn đóng gói loại carton chữ A (loại hộp màu cam):

Kích cỡ

Hướng dẫn đóng gói ước tính

Cỡ 60

・20 đĩa đơn

・8 băng video VH

Cỡ 80

・Tạp chí B4

・Tài liệu khổ B5

・Quần áo mỏng

Cỡ 100

・6 chai nhựa (2L)

・Tài liệu khổ B4

・Chuyển hành lý

Cỡ 120

・90 CD trong 1 CD

・60 DVD mỗi đĩa

・Tài liệu kích thước B3

Cỡ 140

・Các thiết bị nhỏ

・Tài liệu kích thước B2

Cỡ 160

・Tivi 20V

・Áo khoác dày

・Áo choàng ngủ

Xin lưu ý rằng các hộp lớn hơn kích thước 120 sẽ khó mang đi nếu chứa đầy các vật nặng. Khi đóng gói các mặt hàng to nhưng nhẹ, hoặc các mặt hàng cần nhiều vật liệu đệm, carton có kích thước 120 hoặc lớn hơn là tối ưu.

Tóm lại, khi mua thùng carton, điều quan trọng là phải chọn nhà cung cấp dựa trên các yếu tố như kích thước và trọng lượng của các mặt hàng sẽ được vận chuyển và số lượng, điểm đến.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る