Nhật Bản triển khai xét tuyển trực tuyến với kì thi tuyển sinh chung đại học từ năm 2025

Năm 2022, ở Nhật có khoảng 510.000 thí sinh đã đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh chung đại học. Trong đó, các trường trung học phổ thông sẽ làm nhiệm vụ thu thập các mẫu đơn đăng ký của học sinh và gửi chúng đến Trung tâm khảo thí tuyển sinh đại học.

tuyển sinh đại học

Tuy nhiên từ năm 2025, để hợp lý hóa các thủ tục này, Trung tâm đã thiết lập chính sách đăng ký trực tuyến với kỳ thi tuyển sinh đại học chung sẽ được thực hiện vào năm 2025. Bằng cách này, người ta hy vọng rằng gánh nặng xác nhận và sửa chữa hồ sơ của giáo viên trung học sẽ giảm bớt, đồng thời thí sinh có thể đăng ký và sửa thông tin của mình bất cứ lúc nào.

Trong tương lai còn có chính sách tiến hành xây dựng hệ thống nhằm liên kết với thẻ My Number. Một người phụ trách trung tâm khảo thí tuyển sinh đại học cho biết: “Khi triển khai hệ thống trực tuyến này, chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến sự thuận tiện cho thí sinh và bảo mật thông tin cá nhân”.

tuyển sinh đại học

Về chính sách nộp đơn trực tuyến, Trung tâm khảo thí tuyển sinh đại học sẽ thông báo cho các trường trung học phổ thông và các tổ chức khác vào khoảng tháng 6 năm 2024.

Điều kiện bắt buộc để được tham gia thi đại học tại Nhật Bản

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: 大学入試センター

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る