Số người nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục ở Nhật cao nhất trong 10 năm qua

Bên cạnh việc số người nhiễm bệnh giang mai lây truyền qua đường tình dục tăng lên, số ca bệnh được báo cáo vào tháng 5 đối với 2 bệnh lây truyền qua đường tình dục khác là chlamydia và condyloma acuminatum đã đạt mức cao nhất trong 10 năm. Đây là thông tin từ Viện Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản.

 

Số liệu trung bình và lời khuyên từ chuyên gia

Các chuyên gia cho biết không chỉ bệnh giang mai mà các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác đang gia tăng, mọi người nên nghĩ rằng bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh.’

Viện Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản hàng tháng nhận các báo cáo của khoảng 1.000 cơ sở y tế trên toàn quốc về số lượng các bệnh lây truyền qua đường tình dục có số người mắc đặc biệt cao như chlamydia, bệnh lậu…  Theo viện, số người nhiễm bệnh trên mỗi cơ sở y tế vào tháng trước là 2,76 đối với chlamydia, 0,81 đối với mụn rộp sinh dục, 0,62 đối với condyloma acuminata và 0,85 đối với bệnh lậu. Trong số này, chlamydia và condyloma acuminata được báo cáo thường xuyên nhất trong thập kỷ qua. Bên cạnh đó, số người mắc bệnh lậu và mụn rộp sinh dục vẫn ở mức cao.

bệnh lây truyền qua đường tình dục ở Nhật

Ông Mitsuru Yasuda – Giáo sư tại Bệnh viện Đại học Y khoa Sapporo – cho biết các bệnh lây truyền qua đường tình dục ngoài bệnh giang mai đang gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Mọi người nên cảnh giác và nghĩ rằng ai cũng có thể bị nhiễm bệnh. Đối với nữ giới, nếu nhiễm trùng không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh. Các biện pháp như sử dụng bao cao su cần được thực hiện.

 

Đặc điểm và phương pháp điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến

biến thể

Chlamydia

Chlamydia do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Các triệu chứng như viêm nhiễm có thể xuất hiện ở mắt, cổ họng, bộ phận sinh dục, niệu đạo và ở nữ giới là ống dẫn trứng, cổ tử cung. Điều này có nghĩa là nam hay nữ đều có thể mắc bệnh.

Chlamydia có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ lây lan do vi khuẩn lậu cầu gây ra. Khi phát triển, nam giới có thể bị “mủ” từ bộ phận sinh dục nhưng nữ giới thường không nhận thấy triệu chứng, nếu tiến triển nặng sẽ gây viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng có thể dẫn đến vô sinh.

Thuốc kháng sinh có tác dụng điều trị nhưng bệnh lậu kháng thuốc ngày càng gia tăng, hiện nay chỉ có 2 loại kháng sinh có thể được sử dụng để điều trị.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do “virus herpes simplex” loại 1 và 2 gây ra. Khi các vết loét hoặc mụn nước phát triển trên bộ phận sinh dục có thể gây đau dữ dội khiến đi lại khó khăn nhưng bệnh này thường không có triệu chứng.

Bệnh được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và thuốc chống viêm, nhưng một khi đã nhiễm bệnh, vi-rút vẫn tiềm ẩn trong cơ thể và có thể tái phát nhiều lần.

Condyloma acuminatum

Condyloma acuminatum là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút HPV (Human Papillomavirus) gây ra, là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Mụn cóc nhỏ, nhọn xuất hiện xung quanh bộ phận sinh dục nhưng nhiều người không nhận thấy các triệu chứng vì chúng không phát triển thành mụn cóc.

Nó có thể được điều trị bằng phẫu thuật để loại bỏ mụn cóc, sử dụng thuốc mỡ và có thể ngăn ngừa bằng vắc-xin HPV.

 

 

Một số thông tin khác 

bệnh lây truyền qua đường tình dục ở Nhật

Viện Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản đang điều tra tình hình lây nhiễm HIV (vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người và bệnh giang mai). HIV dẫn đến sự khởi đầu của AIDS (Hội chứng suy giảm miễn dịch) mắc phải sau vài năm đến 10 năm không được điều trị sau khi nhiễm bệnh. Mặc dù chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm và gây ra các biến chứng khác nhau, nhưng các loại thuốc điều trị ngăn chặn sự gia tăng của vi rút và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh cũng được sử dụng rộng rãi.

Ngoài ra, bệnh giang mai đang gia tăng với tốc độ cao nhất kể từ năm 1999 khi số liệu thống kê lần đầu tiên được thu thập bằng phương pháp hiện tại. Ngay cả khi bị nhiễm bệnh thì có thể không có triệu chứng và ngay cả khi các triệu chứng xuất hiện, chúng có thể biến mất ngay lập tức và nếu không được điều trị, tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra khắp cơ thể và có thể trở thành tình trạng nghiêm trọng.

Nếu một phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh sẽ có nguy cơ thai chết lưu hoặc sảy thai, và việc lây truyền từ mẹ sang con có thể dẫn đến bệnh giang mai bẩm sinh, gây ra các triệu chứng như bất thường về da và xương, mất thính giác và suy giảm thị lực. Những phương pháp điều trị đã được thiết lập bao gồm dùng thuốc kháng sinh trong một khoảng thời gian hoặc tiêm thuốc kháng sinh.

Tình hình lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở Nhật Bản

Giới trẻ Nhật chuộng những căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る