Giới trẻ Nhật chuộng những căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

Căn hộ siêu nhỏ ở trung tâm thủ đô Tokyo Nhật Bản có diện tích chưa bằng một nửa các căn hộ studio thông thường (diện tích khoảng 20 mét vuông) đang được giới trẻ Nhật Bản săn lùng. Bí mật đằng sau sự yêu thích của các căn hộ siêu nhỏ này là gì?

căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé.

3 vấn đề có thể gặp phải khi thuê nhà ở Nhật

 

Trò chuyện thực tế với người đang sống ở căn hộ siêu nhỏ

Một tòa nhà chung cư 2 tầng trông hiện đại với màu trắng bên ngoài nằm trong một khu dân cư yên tĩnh của quận Shinjuku, Tokyo. Hành lang chung chật hẹp, lối vào của mỗi căn hộ chỉ có thể để vừa 3 đôi giày. Tổng diện tích sàn của mỗi căn hộ, bao gồm cả không gian sinh hoạt chỉ với 3 tấm chiếu tatami, vỏn vẹn 9 mét vuông.

Tuy nhiên, bên trong không có cảm giác bị gò bó – có lẽ do những bức tường trắng và trần nhà cao 3,6 mét. Một chiếc thang trong phòng khách dẫn đến gác xép giống như gác xép có thể được sử dụng như một khu vực ngủ hoặc lưu trữ đồ đạc.

căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

Một nhân viên văn phòng, 30 tuổi đã sinh sống ở căn hộ này được một năm rưỡi cho biết “Nơi làm việc của tôi chỉ cách đó 30 phút đi bộ. Sự tiện lợi này là điều không thể thay thế”.

Ngoài vị trí đẹp – gần nơi làm việc, anh còn bị thu hút bởi chi phí đầu vào thấp, không cần đặt cọc và tiền chìa khóa, giá thuê hàng tháng chỉ là 74.500 yên (khoảng 13 triệu đồng), thấp hơn giá thị trường cho thuê trong khu vực từ 20.000 đến 30.000 yên.

Phòng tắm chỉ có vòi hoa sen. Anh đánh răng rửa mặt ở khu vực bếp. Tuy nhiên, anh ấy nói rằng anh ấy không bận tâm đến không gian nhỏ vì anh ấy dành phần lớn thời gian trong căn hộ để chơi game và lên gác xép để ngủ.

 

Trao đổi cùng công ty trong ngành bất động sản

Spilytus Co., công ty bất động sản có trụ sở tại Tokyo thực hiện việc giới thiệu các tài sản này. Công ty cho biết có khoảng 100 tòa nhà chung cư cho thuê với mỗi căn hộ có kích thước bằng 3 tấm chiếu tatami và một gác xép gần các ga tàu ở các khu vực nổi tiếng của Tokyo như Shinjuku, Ebisu, và Meguro. Tỷ lệ lấp đầy phòng của khoảng 1.500 căn hộ là 98%. 65% cư dân là nam giới và 35% là phụ nữ với 80% trong số họ ở độ tuổi 20 và 30.

Một thợ làm tóc 23 tuổi đã sống trong một căn hộ siêu nhỏ ở trung tâm Tokyo hơn một năm nay cho biết: “Nó nhỏ hơn căn phòng của tôi ở nhà bố mẹ nhưng kể từ khi sống ở đây, nó không làm tôi bận tâm. Thật tuyệt khi tôi có thể dễ dàng lấy được mọi thứ trong nhà. ”

căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

Công ty Spilytus chào bán các tài sản nhỏ đầu tiên của mình vào tháng 9 năm 2015. Chủ tịch công ty là anh Keisuke Nakama, 35 tuổi, từng phải đi làm hơn một giờ đồng hồ. Anh tâm niệm “Đối với những người trẻ tận tụy với công việc, có thể cần những tài sản tuy nhỏ nhưng đủ tiện nghi để ở và gần nơi làm việc”. Theo đó, anh đã đưa ra một mô hình kinh doanh để cung cấp càng nhiều phòng càng tốt với số lượng hạn chế.

Với bí quyết độc đáo của mình, công ty đã quản lý để tăng số lượng bất động sản nhỏ lên khoảng 100 tòa nhà trong vòng hơn 6 năm rưỡi. Đầu tiên, nó mua đất và quyết định cách bố trí của tòa nhà, sau đó tuyển những cá nhân giàu có muốn xây dựng tài sản thông qua quản lý căn hộ làm chủ sở hữu. Sau khi hoàn thành công trình, công ty này sẽ cung cấp hỗ trợ quản lý.

Ở Nhật Bản, một căn hộ studio điển hình có diện tích khoảng 20 mét vuông, lớn hơn gấp đôi diện tích của một căn hộ siêu nhỏ. Đối với chủ sở hữu, giá thuê mỗi phòng cho các căn hộ siêu nhỏ thấp hơn, nhưng tổng thu nhập trở nên cao hơn vì số lượng căn hộ gần như gấp đôi con số bình thường.

căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

Một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến từ tỉnh Aomori, người sở hữu 2 trong số các tòa nhà chung cư nhỏ của công ty cho biết, “Năng suất hoạt động dòng tiền tốt và chúng nằm ở một trong những khu vực quan trọng của Tokyo mà mọi người đã từng nghe nói đến. Tôi nghĩ rằng nếu tôi còn trẻ, tôi cũng muốn tự mình sống ở đó. ”

Trong kế hoạch cơ bản về nhà ở và mức sống, chính phủ Nhật Bản chỉ ra rằng “diện tích cần thiết cho một môi trường sống lành mạnh và có văn hóa” là 25 mét vuông đối với 1 hộ gia đình 1 người.

Vào năm 2020, công ty dịch vụ thông tin bất động sản At Home Co. đã khảo sát 414 người đi làm ở độ tuổi 20 trên toàn quốc về kích thước của một ngôi nhà mà một người trưởng thành đi làm có thể sống hạnh phúc. Tổng cộng 53,4% người được hỏi trả lời rằng họ vẫn có thể sống hạnh phúc trong một không gian có diện tích 20 mét vuông trở xuống.

Anh Nakama nhận xét, “Đại dịch corona đã làm giảm nhu cầu từ sinh viên đại học, những người đang tham gia các lớp học trực tuyến nhiều hơn. Tuy nhiên không có sự thay đổi quá cao đối với nhu cầu của những người lao động trẻ muốn sống ở trung tâm thành phố, nơi họ có thể tận hưởng sự tiện lợi. ”

Anh dự đoán rằng các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ tiếp tục được yêu thích trong tương lai. Anh nói thêm rằng “Khi giá bất động sản ở trung tâm Tokyo tiếp tục tăng, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân cũng tăng lên.”

Nếu là bạn bạn có lựa chọn sống trong một diện tích hạn chế như vậy không?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Chế độ thuê nhà của chính phủ ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る