Điều bất tiện nhất đối với du khách nước ngoài đến Nhật Bản là gì?

GOOD LUCK TRIP là trang web thông tin du lịch dành cho du khách nước ngoài đến Nhật Bản, được điều hành bởi Chikyu no Arukikata (trụ sở tại Shinagawa, Tokyo/Chủ tịch: Kunihiro Arai) đã thực hiện một cuộc khảo sát qua mạng với 891 nam và nữ ở độ tuổi 60 trở lên về “những rắc rối trong chuyến thăm Nhật Bản.”

 

Vấn đề số 1 đối với du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản là gì?

“Wi-Fi” (31,5%) là yếu tố gây bất tiện nhất đối với du khách nước ngoài khi đến thăm Nhật Bản. Tiếp theo là “Không thể giao tiếp với nhân viên tại các cửa hàng” (20,2%) và “Thiếu màn hình đa ngôn ngữ/khó hiểu” (17,5%) cho thấy sự bất tiện do khác biệt ngôn ngữ.

wifi

73 cụm từ tiếng Nhật thông dụng cho khách du lịch

Đối với câu hỏi “Làm thế nào để bạn đặt chỗ cho nhà hàng mà bạn muốn đến khi lưu trú tại Nhật Bản?”, chỉ 10,5% số người được hỏi trả lời rằng họ sẽ tự đặt chỗ qua điện thoại, chủ yếu câu trả lời là đặt chỗ trực tuyến hoặc nhờ người biết tiếng Nhật đặt chỗ qua điện thoại.

Ở vị trí thứ 6 và thứ 7 của sự bất tiện trong chuyến thăm Nhật Bản, nhiều du khách cảm thấy rằng họ gặp khó khăn với phương thức thanh toán trong việc thanh toán khi mua sắm. “Thiếu nơi có thể hút thuốc” (14,4%) xếp thứ 8, nhưng khi thu hẹp lại ở đối tượng có thói quen hút thuốc (237 người) lại là câu trả lời có tỷ lệ cao nhất với 44,3%. Về việc hút thuốc, có quy định và cách cư xử khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và khu vực, có vẻ như mọi người đang bối rối ở các quốc gia xa lạ. Do đó, khi hỏi những người có thói quen hút thuốc lá rằng: “Bạn có nghĩ rằng có đủ địa điểm để bạn có thể hút thuốc ở Nhật Bản (khu vực hút thuốc, khu vực hút thuốc dành riêng tại nhà hàng, quán cà phê) không?”, câu trả lời “Tôi nghĩ là ít.” (51,9%) vượt quá một nửa.

 

Chuẩn bị cho sự phục hồi của lượng khách du lịch đến Nhật Bản

khách du lịch

Từ cuộc khảo sát này, có thể khẳng định rằng môi trường tiếp nhận khách du lịch nước ngoài tại Nhật mặc dù đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn những bất cập. Có lẽ Chính phủ Nhật Bản cần cải thiện cơ sở hạ tầng như tăng trạm phát Wi-Fi và đáp ứng số lượng khách du lịch đến thăm Nhật Bản đang phục hồi nhanh chóng bằng cách xem xét phổ biến các bảng thông báo đa ngôn ngữ.

Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

 

Nguồn : Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る