Số người mắc kẹt trên núi ở Nhật Bản năm 2022 đạt mức cao kỉ lục

Số người bị mắc kẹt trên núi ở Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục 3.506 vào năm 2022. Đây là dữ liệu của cảnh sát cho thấy mới đây, trong bối cảnh các đường mòn leo núi và túp lều trên núi bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

leo núi Nhật Bản

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, con số này tăng 431 so với một năm trước đó. Tổng cộng có 3.015 trường hợp như vậy được báo cáo trong cùng năm, tăng 380 trường hợp và cũng là trường hợp cao nhất trong số các dữ liệu có thể so sánh được kể từ năm 1961.

80% những người mắc kẹt ở trên núi với mục đích leo núi. Ngày càng có nhiều trường hợp được báo cáo trong và xung quanh khu vực đô thị Tokyo, bao gồm núi Takao, một địa điểm đi bộ đường dài nổi tiếng ở ngoại ô thủ đô Nhật Bản.

leo núi Nhật Bản

Trong số những người mắc kẹt, 327 người chết hoặc mất tích, tăng 44 người so với một năm trước, với khoảng 70% trong số họ từ 60 tuổi trở lên. Tổng cộng có 1.306 người bị thương trong khi 1.873 người được giải cứu an toàn.

Một quan chức của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết “Không đủ thiết bị và lập kế hoạch không hợp lý thường là nguyên nhân (của các vụ tai nạn ở vùng núi). Chúng tôi khuyên mọi người nên lên kế hoạch trước và kiểm tra thông tin thời tiết để ngăn ngừa những tai nạn như vậy.”

Top địa điểm leo núi được ưa thích nhất ở Shikoku Nhật Bản

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 1

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る