Yếu tố nào ảnh hưởng đến lựa chọn chuyển việc của nhiều lao động Nhật Bản?

Một công ty hỗ trợ chuyển việc gần đây đã hỏi người dùng liệu việc làm thêm giờ và số giờ làm thêm trung bình có ảnh hưởng đến sự lựa chọn công ty của họ khi tìm kiếm công việc mới hay không.

Đa phần trong số họ trả lời đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của họ. Theo nhóm tuổi, nó có tác động đáng kể đến phần lớn những người được hỏi ở độ tuổi 20 và 30, cho thấy những người trẻ tuổi có xu hướng coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn.

làm thêm giờ

Top 10 công ty mà sinh viên tốt nghiệp năm 2024 ở Nhật mong ước làm việc

Một người chia sẻ rằng “Tôi đang làm việc tại một công ty mà quy định phải làm thêm giờ, nhưng tôi buộc phải đóng dấu vào bảng chấm công của mình để không vượt quá tỷ lệ làm thêm giờ được cho là hợp với quy chế của công ty. Tôi muốn chuyển đến một công ty trả lương công bằng, ngay cả khi tôi làm thêm giờ.”

Từ tháng 4 năm 2023, mức phí làm thêm giờ mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải trả cho những nhân viên làm việc trên 60 giờ một tháng đã tăng từ 25% lên 50%. Khi được hỏi về việc họ có biết thay đổi này không thì chưa tới 40% trả lời là có, trong khi 61% trả lời rằng họ không biết.

Phí bảo hiểm chăm sóc điều dưỡng

Phần lớn mọi người có phản ứng tích cực với việc tăng tiền nhận được khi làm thêm trên 60 giờ, với tổng tỷ lệ phần trăm những người nói rằng họ “đồng ý” và “rất đồng ý” chiếm 80%. Tuy nhiên một số người cũng lo ngại rằng sẽ có hiện tượng nhiều người sẽ làm thêm giờ nhiều hơn hoặc làm việc kém hiệu quả hơn để cần làm thêm giờ vì mục đích được trả thêm tiền làm thêm giờ khi chúng tăng cao.

Bạn thì sao, bạn đã biết về chế độ mới này chưa?

thành viên LocoBee

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る