Một hiệp hội ở Tokyo kêu gọi bảo vệ người làm trong ngành giải trí trước AI

Một hiệp hội có trụ sở tại Tokyo đã gửi đơn kháng cáo vào ngày 8 tháng 5 để bảo vệ người sáng tạo tới Cơ quan Văn hóa Nhật Bản, trong bối cảnh lo ngại rằng nội dung do AI tạo ra có thể dẫn đến việc gia tăng vi phạm quyền của người làm phim và rạp chiếu phim.

AI trí tuệ nhân tạo

Bà Megumi Morisaki, một diễn viên và giám đốc của Arts worker Japan, đã tổ chức một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo cùng ngày và lập luận rằng quyền của người sáng tạo phải được bảo vệ khỏi sự xâm phạm của các chương trình AI theo Đạo luật bản quyền. Bà phát biểu rằng “Sự tiến bộ của AI trong những trường hợp này ảnh hướng đến cuộc sống của chúng tôi. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ được xem xét đầy đủ.”

họp báo AI trí tuệ nhân tạo

Nguồn: The Mainichi

Văn bản yêu cầu chỉ ra rằng hầu hết người làm trong trong ngành giải trí là các nhà thầu độc lập và do đó không được các công ty bảo vệ và sẽ gặp khó khăn khi đệ đơn kiện nếu phát sinh vấn đề bản quyền. Nó cũng kêu gọi sự cần thiết phải cải thiện các điều kiện tổng thể, bao gồm cả luật pháp, vì “nhiều người có thể mất việc làm” nếu AI tiếp tục được sử dụng mà không có hệ thống bảo vệ bản quyền thích hợp.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi hiệp hội hỏi những người lao động tự do trong ngành giải trí về điều kiện làm việc của họ, nhiều người bày tỏ lo lắng về những tiến bộ trong công nghệ AI.

Các diễn viên lồng tiếng và vũ công bày tỏ lo ngại rằng AI có thể học các màn trình diễn của họ và dễ dàng tạo ra các tác phẩm sáng tạo dựa trên đó. Một diễn viên đóng thế cũng nói rằng nếu AI thay thế các vai trò hiện do con người đảm nhận, thì điều đó sẽ không thể truyền lại các kỹ năng cho thế hệ tiếp theo.

Đấu tranh cho sự tồn tại của các rạp chiếu phim mini tại Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る