Nhật nỗ lực để kết thúc kiểm soát biên giới phòng dịch COVID-19 sớm hơn

Các nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết hôm thứ 4 ngày 26 tháng 4 rằng Nhật Bản đang sắp xếp để dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới phòng dịch COVID-19 hiện tại sang thứ 7 với dự đoán lượng du khách nước ngoài sẽ tăng trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

tuần lễ vàng 2023

Lịch nghỉ Tuần lễ vàng 2023 và bí quyết du lịch trong kì nghỉ dài

Chính phủ nước này ban đầu đã lên kế hoạch chấm dứt các biện pháp biên giới vào ngày 8 tháng 5, cùng ngày tình trạng pháp lý của loại vi rút corona chủng mới sẽ bị hạ cấp thành các bệnh truyền nhiễm thông thường như cúm theo mùa. Nhưng lại trùng với thời điểm kết thúc đợt nghỉ lễ bắt đầu từ cuối tuần này.

Hiện tại, tất cả những người nhập cảnh vào Nhật Bản phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm ít nhất 3 liều vắc xin chống COVID-19 hoặc xét nghiệm vi rút corona âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

sân bay nhập cảnh

Mặc dù yêu cầu hiện dự kiến ​​sẽ bị hủy bỏ từ nửa đêm thứ 6, nhưng chính phủ đang lên kế hoạch giới thiệu một hệ thống xét nghiệm tự nguyện nhắm vào những người nhập cảnh có các triệu chứng như sốt tại 5 sân bay, với mục đích phát hiện các bệnh truyền nhiễm mới.

Sau khi phân loại lại, những bệnh nhân COVID-19 cần nhập viện dự kiến cũng sẽ được tiếp nhận tại khoảng 8.400 cơ sở y tế, bao gồm 90% bệnh viện, để đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể hỗ trợ số lượng bệnh nhân lớn hơn so với thời kỳ bùng phát chủng omicron.

Gợi ý điểm du lịch lý tưởng cho tuần lễ vàng 2023

Nhật có kế hoạch mở rộng ngành nghề kỹ năng đặc định loại 2

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る