Nhiều trẻ em người nước ngoài ở Nhật không được hưởng giáo dục bắt buộc

Một cuộc khảo sát của Chính phủ Nhật đã phát hiện ra rằng hơn 8.000 trẻ em nước ngoài sống ở Nhật Bản có thể không được hưởng quyền lợi tham gia giáo dục bắt buộc.

giáo dục Nhật Bản

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Bộ Giáo dục Nhật Bản đã tiến hành cuộc khảo sát hàng năm với các hội đồng giáo dục thành phố về trẻ em nước ngoài trong độ tuổi đi học trong 4 năm qua. Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy tính đến tháng 5 năm ngoái, 136.923 trẻ em nước ngoài ở độ tuổi tiểu học (cấp 1) hoặc trung học cơ sở (cấp 2) đã đăng ký cư trú. Trong số đó, 8.183 trẻ không đi học hoặc không thể xác nhận tình trạng giáo dục. Con số này giảm khoảng 1.800 so với cuộc khảo sát trước đó nhưng vẫn chiếm 6% tổng số.

Một số chính quyền địa phương đã bắt đầu giải quyết vấn đề. Họ phát hành các tờ rơi đa ngôn ngữ về kiểm tra sức khỏe cho trẻ mầm non. Tại một số địa phương, các quan chức đến thăm các trung tâm chăm sóc ban ngày đã phát hiện ra những gia đình cần hỗ trợ cho việc học của con cái và kết nối những gia đình này với các trường học.

giáo dục Nhật Bản

Bộ cho biết chính quyền địa phương đang nắm bắt được bức tranh rõ ràng hơn về tình hình mà trẻ em nước ngoài phải đối mặt, đồng thời cho biết Bộ nhận định một cách nghiệm túc về thực tế là nhiều trẻ em không được đi học. Bộ cũng cho biết một số người nước ngoài không biết rằng trẻ em có thể đi học miễn phí. Cơ quan này kêu gọi các quan chức địa phương đảm bảo rằng thông tin được cung cấp cho những người không phải là người Nhật.

Hệ thống giáo dục Nhật Bản – điều cần biết trước khi đi du học

 

Nguồn: NHK 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る