Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Bạn có biết vì sao nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn Nhật Bản là quốc gia để đi du học? Hãy cùng tìm hiểu với LocoBee ngay sau đây nhé!

lý do du học nhật bản

Người Việt ở Nhật sống tập trung ở tỉnh nào?

 

#1. Khoa học và Công nghệ đẳng cấp thế giới

Bạn có thể tìm hiểu về khoa học, công nghệ và y học tiên tiến, v.v.

Mặc dù nguồn tài nguyên khan hiếm, Nhật Bản vẫn có thể phát triển kinh tế và trở thành quốc gia hàng đầu về sản xuất nhờ vào kiến ​​thức và công nghệ tiên tiến được nuôi dưỡng bởi hệ thống giáo dục xuất sắc.

Nhờ việc sử dụng khoa học, công nghệ và y học hiện đại của mình, Nhật Bản đã giới thiệu nhiều sản phẩm ra thế giới, bao gồm xe điện, máy ảnh kỹ thuật số, sợi quang học và tim nhân tạo. Mì ăn liền, thứ đã thay đổi cuộc sống của thế giới và Karaoke, cũng là những phát minh có nguồn gốc từ Nhật Bản.

du học nhật bản

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

Việc chuyển đổi các ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm đã có từ lâu trong lịch sử Nhật Bản. Các trường học Nhật Bản không chỉ chú trọng đến thành tích học tập mà còn chú trọng phát triển phẩm chất con người. Khía cạnh này của các trường Nhật Bản được các du học sinh đánh giá cao, họ cho rằng trải nghiệm học tập tại Nhật Bản sẽ giúp ích cho họ sau khi họ bắt đầu làm việc.

 

#2. Văn hóa hấp dẫn

Biểu tượng văn hóa như núi Phú Sĩ, ẩm thực Nhật Bản và lòng hiếu khách của “Omotenashi”

mùa lá đỏ nhật bản

Được bao quanh bởi biển, Nhật Bản có cả bốn mùa. Ở Nhật Bản, có một số di sản thế giới, chẳng hạn như núi Phú Sĩ, một biểu tượng của Nhật Bản, cũng như lâu đài Himeji và đền Itsukushima…

ẩm thực Nhật Bản

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

Washoku (ẩm thực truyền thống của Nhật Bản), một di sản văn hóa phi vật thể đã được đăng ký, đầy màu sắc và tốt cho sức khỏe, sử dụng các nguyên liệu theo mùa và góp phần đưa Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Người Nhật được biết đến là những người chăm chỉ và coi trọng kỷ luật. Lòng hiếu khách “Omotenashi”, tâm lý quan tâm đến khách bằng cách dành ưu tiên cao nhất, là bản chất thứ hai của người Nhật, và do đó, du học sinh luôn được chào đón nồng nhiệt.

 

#3. Môi trường sống hòa bình

Môi trường sống trong lành và cơ sở hạ tầng an toàn, bảo đảm

đất nước nhật bản

Nhật Bản: Xếp hạng độ hạnh phúc của 47 tỉnh thành

Nhật Bản được biết đến là một nơi tốt để sống với tỷ lệ tội phạm thấp. Hệ thống giao thông công cộng của Nhật Bản tự hào về khả năng khởi hành và đến đúng giờ và giúp bạn đến đích một cách an toàn và đảm bảo.

Với hệ thống bảo hiểm y tế được thiết lập tốt, bạn có thể nhận được dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến khi bị ốm chỉ với một khoản phí nhỏ. Ngay cả những sinh viên quốc tế cảm thấy lo lắng sau khi rời khỏi đất nước của họ cũng có thể tìm thấy sự yên tâm khi ở Nhật Bản.

 

#4. Nhiều sinh viên quốc tế

Sinh viên quốc tế đến từ hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

đại học nhật bản

Khoảng 220.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 170 quốc gia và khu vực trên thế giới đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học ở Nhật Bản. Những sinh viên này có thể mở rộng tầm nhìn của mình thông qua việc tiếp xúc với tiếng Nhật cũng như các nền văn hóa đa dạng trên thế giới. Nhật Bản là một quốc gia khoan dung, nơi tự do tôn giáo và tư tưởng được bảo đảm bởi hiến pháp.

Bạn có cảm nhận được điều này khi du học ở Nhật không? Nếu có ý định tới Nhật du học, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm tự tin để đưa ra lựa chọn cho chính mình nhé!

Du học Nhật Bản: Điều cần biết khi làm thêm

Điểm cần biết về vấn đề chỗ ở khi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản: Thủ tục liên quan đến tư cách lưu trú

 

Theo JASSO

bình luận

ページトップに戻る