Lượng khách du lịch đến Nhật tăng đều kéo theo nhiều vấn đề

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật bản, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản trong tháng 3/2023 ước tính là 1.817.500 người, tăng hơn 340.000 người (tương đương 23%) so với tháng trước. So với tháng 4 năm 2019 trước khi COVID-19 diễn ra thì lượng khách hiện tại vẫn thấp hơn khoảng 34% nhưng nhìn chung đã tăng trưởng đều hơn do các biện pháp biên giới được nới lỏng đáng kể, chẳng hạn như dỡ bỏ lệnh cấm cá nhân đi lại với mục đích tham quan du lịch vào tháng 10 năm ngoái.

 

Những vấn đề phát sinh khi du lịch tăng trưởng trở lại

Chùa Sensoji (Tokyo)

Tại một quán cà phê ở Asakusa, Tokyo, nơi dịch vụ trải nghiệm khóa đào tạo ninja, số lượng khách du lịch nước ngoài đã tăng mạnh kể từ tháng trước và quán cà phê này đang phải vật lộn để đảm bảo đủ nhân viên. Khách du lịch nước ngoài mặc trang phục ninja đã được các nhân viên ninja hướng dẫn và trải nghiệm các khóa huấn luyện như ném phi tiêu và súng thổi. Vào tháng trước, số lượng đặt chỗ cho người nước ngoài bắt đầu tăng nhanh và số lượng khách truy cập vào tháng trước đã vượt quá 1.000, tương đương với trước dịch corona.

Mặt khác, tại thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa – nơi nổi tiếng với khách du lịch, có những lo ngại về việc xả rác bừa bãi và ảnh hưởng đến giao thông. Phố Komachi, nối liền Ga JR Kamakura và Đền Tsurugaoka Hachimangu, có nhiều cửa hàng bán đồ mang đi như bánh bao và bánh crepe. Tại đây, rác thải như xiên que, giấy gói lần lượt được vứt bừa bãi trên vỉa hè, ngõ hẻm của các khu mua sắm và trở thành vấn đề nhức nhối. 4 năm trước, hiệp hội thương gia địa phương đã phát miễn phí những chiếc túi giấy chống thấm nước có nội dung: “Hãy mang những ký ức về Kamakura cùng với rác.” Trong tương lai, hiệp hội sẽ tiếp tục tăng số lượng ngôn ngữ viết trên túi giấy và phân phối lại.

Đoạn đường sắt chạy qua Đường sắt điện Enoshima gần trường trung học Kamakura xuất hiện trong phim hoạt hình nổi tiếng được nhiều khách du lịch từ Hàn Quốc và các nước châu Á khác ghé thăm hàng ngày để ghi lại khung cảnh giống như trong phim. Tuy nhiên, do một số du khách ngồi dưới lòng đường hoặc tiếp cận thanh chắn cùng lúc chuông báo động ở đoạn đường sắt kêu, một số người dùng điện thoại chụp ảnh đoàn tàu chạy qua đã gây cản trở và ảnh hưởng đến an toàn chung của hệ thống tàu điện đi qua đây.

Trải nghiệm trở thành Ninja tại một ngôi nhà cổ! (Kỳ 1) – Ninjack

 

Mức chi tiêu của khách du lịch tại Nhật Bản

u lịch vùng Kanto dịp tuần lễ vàng

Vào ngày 19,Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cũng đã công bố kết quả khảo sát về số tiền chi tiêu của khách du lịch nước ngoài tại Nhật Bản. Theo đó, số tiền mà khách du lịch nước ngoài chi tiêu từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay ước tính là 1.014,6 tỷ yên. Con số này thấp hơn 11% so với cùng kỳ năm 2019 trước COVID-19 nhưng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết đang có một xu hướng phục hồi đáng chú ý.

Theo quốc gia và khu vực, khách du lịch đến từ Hàn Quốc chiếm số lượng lớn nhất với 199,9 tỷ yên, tiếp theo là Đài Loan với 153,5 tỷ yên, Trung Quốc với 106,9 tỷ yên và Hồng Kông với 105,4 tỷ yên. Chính phủ đặt mục tiêu tăng mức tiêu thụ nội địa hàng năm lên 5.000 tỷ yên, vượt qua mức trước khi có virus corona càng sớm càng tốt, nhưng sẽ chú ý đến việc liệu lượng tiêu thụ của khách du lịch nước ngoài có tăng hơn nữa trong tương lai hay không.

Đồng yên yếu làm tăng sức mạnh chi tiêu của khách du lịch ở Nhật Bản

 

Khách du lịch từ Trung Quốc sẽ tăng mạnh?

điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

Theo quốc gia hoặc khu vực, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản nhiều nhất là từ Hàn Quốc với 466.800 người, tiếp theo là 278.900 người từ Đài Loan, 203.000 người từ Hoa Kỳ và 108.000 người từ Thái Lan… Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho rằng nguyên nhân khiến lượng du khách nước ngoài tăng trong tháng trước là nhiều người đã đến thăm Nhật Bản vào mùa hoa anh đào nở.

Trong khi đó, khách đến từ Trung Quốc tăng gần gấp đôi lên 75.700 lượt so với tháng trước. Khách du lịch từ Trung Quốc chiếm 30% tổng số khách du lịch nước ngoài vào năm 2019, vì vậy có khả năng là lượng khách này sẽ còn tăng hơn trong tương lai.

Thống kê lượng khách du lịch đến Nhật Bản năm 2022

 

Nguồn: www.jnto.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る