Tác giả Toyoda Minoru nhận Giải thưởng Manga 2023

“Giải thưởng Manga” là giải nhằm chọn ra manga (truyện tranh) mà các hiệu sách muốn giới thiệu nhất. Năm 2023 là lần thứ 16 mà giải được tổ chức. Ban giám khảo là các tình nguyện viên, chủ yếu là nhân viên hiệu sách sẽ chọn tác phẩm mà họ muốn giới thiệu cho người đọc nhất bằng cách bình chọn. Lễ trao giải được tổ chức tại Chiyoda-ku, Tokyo vào ngày 27/3.

Trong số 11 tác phẩm được đề cử, tác phẩm “Draw this and die” (tên tiếng Nhật: これ描いて死ね, đọc: Kore Kaite Shine) của tác giả Toyoda Minoru đã được chọn để nhận giải thưởng cao nhất. Tác phẩm mô tả cuộc sống của một học sinh trung học sống trên một hòn đảo xa xôi ở Tokyo, – người đã thành lập một nhóm học truyện tranh với bạn bè của mình và lớn lên trong khi chia sẻ niềm vui và nỗi đau khi vẽ truyện tranh.

Tác giả Toyoda đến từ Izu Oshima đã chọn hình mẫu là hòn đảo nơi mình sinh ra làm nơi nhân vật chính sinh sống. Phát biểu tại lễ trao giải, tác giả chia sẻ rằng tiêu đề của tác phẩm “Draw this and die” là điều anh luôn tự nhủ khi bắt đầu sáng tác một tác phẩm mới. Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng nên anh hy vọng tác phẩm sẽ giúp người đọc bước vào thế giới mới.

20 bộ manga của Nhật sẽ làm bạn khóc

 

Nguồn: www.mangataisho.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る