[Nhật Bản] Xét nghiệm di truyền tiền làm tổ dự kiến sẽ được bảo hiểm chi trả

Xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT-A) là việc kiểm tra nhiễm sắc thể của trứng đã thụ tinh rồi đưa các trứng không có bất thường trở về tử cung. Mới đây Đại học Osaka đã nộp đơn tới Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản yêu cầu xem xét PGT-A là dạng “chăm sóc y tế tiên tiến” có thể sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị được bảo hiểm chi trả. Tại cuộc họp chuyên gia vào ngày 2/3/2023, yêu cầu này đã được chấp thuận và dự kiến ​​​​sẽ được triển khai vào đầu tháng tới. Các trường đại học khác cũng đã áp dụng để thực hiện và người ta tin rằng có khả năng phương pháp này sẽ mở rộng trong tương lai.

mang thai

Kĩ thuật xét nghiệm di truyền tiền làm tổ được kỳ vọng sẽ làm giảm tỉ lệ sảy thai. Hiện nay kĩ thuật này được thực hiện tại khoảng 200 cơ sở y tế được Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản phê duyệt. Tuy nhiên do không nằm trong danh mục được bảo hiểm nên chi phí thực hiện hoàn toàn do thai phụ và gia đình tự chi trả.

xét nghiệm

Theo kế hoạch của Đại học Osaka thì trong 2 năm tới họ sẽ hợp tác với 3 cơ sở y tế ở tỉnh Osaka để thực hiện kiểm tra trên 153 phụ nữ (bao gồm cả những phụ nữ từng sảy thai nhiều lần) để xác định xem thai kỳ có phát triển bình thường ở tuần thứ 12 hay không. Dự kiến ​​việc kiểm tra sẽ có thể được tiến hành sớm vào đầu tháng tới.

Đại học Tokushima cũng đã đề xuất yêu cầu tương tự nên người ta tin rằng kĩ thuật này có khả năng nó sẽ mở rộng trong tương lai.

Lời khuyên cho mẹ Việt ở Nhật ① – Cần chuẩn bị những gì khi biết mình mang thai ở Nhật?

 

Nguồn: www.med.osaka-u.ac.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る