Đa số nữ giới ở Nhật không chắc chắn sẽ lập gia đình

Khi Quỹ Nippon hỏi 1.000 thanh niên Nhật Bản từ 17 đến 19 tuổi, “Bạn có muốn kết hôn trong tương lai không?”, hơn 40% cả nam và nữ thanh niên trả lời: “Có”. Câu trả lời “Chắc có lẽ là có” đã đẩy tổng số lên hơn 60% muốn kết hôn.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu họ có thực sự nghĩ rằng họ sẽ kết hôn hay không, chỉ có 19,2% nam thanh niên và 13,7% nữ thanh niên trả lời là “chắc chắn”.

giới trẻ Nhật Bản

Lý do phổ biến nhất mà hơn 60% thanh niên đưa ra khi nói rằng họ “chắc chắn” hoặc “có thể” sẽ kết hôn là “để được ở bên người mình yêu”. Trong khi đó, 44,2% phụ nữ trẻ và 36,3% nam thanh niên cho biết đó là vì họ muốn “nuôi dạy con cái.” Điều này nhấn mạnh rằng ngày nay giới trẻ có quan niệm rằng không phải lúc nào cũng có sự liên quan giữa hôn nhân với việc nuôi dạy con cái.

Trong số những nam thanh niên trả lời “có lẽ sẽ không” hoặc “chắc chắn sẽ không” kết hôn, lý do chính của 47,3% là họ “không có hoặc khó tìm được bạn đời”. Trong khi đó đối với các bạn nữ, 52,3%, trả lời rằng họ “cảm thấy thoải mái hơn khi độc thân”, một phản hồi cao hơn nhiều so với 44,1% cho biết họ “không có hoặc không thể tìm được bạn đời”. So với nam giới cho rằng không kết hôn có nhiều ưu điểm hơn với 36,9% không muốn nuôi con, 35,1% không muốn mất tự do và 22,5% có điều cần ưu tiên hơn so với việc lập gia đình.

tình duyên

Khi được hỏi, “Bạn có muốn có con không?”, hơn một nửa số người được hỏi trả lời, “Có” hoặc “chắc có lẽ là có.” Tuy nhiên, chỉ có 10,0% nữ thanh niên và 14,7% nam thanh niên nghĩ rằng họ chắc chắn sẽ có con. Việc có con là gánh nặng tài chính được coi là trở ngại lớn nhất để bắt đầu xây dựng một gia đình.

10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

Chi phí sinh hoạt hàng tháng khi về hưu ở Nhật là bao nhiêu?

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る