13 điểm đến lý tưởng cho du lịch Nhật Bản tháng 1 và tháng 2

Tại bài viết lần này, LocoBee đã tổng hợp danh sách những điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch đầu năm vào tháng 1 và tháng 2 giúp bạn có những lựa chọn hợp lý cho 1 chuyến du lịch đầu năm mới.

 

①Nhũ băng Misotsuchi/Saitama

Nơi đầu tiên LocoBee muốn giới thiệu là “Nhũ băng Misotsuchi” ở tỉnh Saitama. Vào năm 2023, nơi đây sẽ được mở cửa từ ngày 7/1 (Thứ 7) đến ngày 23/2 (Thứ 5/ngày lễ). Khi bước ra khỏi khu vực lòng sông, bạn sẽ được chào đón bởi những cột băng hình thành tự nhiên. Đến với nơi đây, dường như bạn đã lạc vào 1 không gian vô thực, nơi bạn có thể cảm nhận thiên nhiên sống động bằng những giác quan của mình. Ngoài ra, còn có các cột băng nhân tạo rộng 55m và cao 25m rất ấn tượng.

Nhũ băng Misotsuchi/Saitama

Từ ngày 14/1/2023 đến ngày 23/2/2023, sẽ có lễ hội ánh sáng được tổ chức tại đây. Bạn nhất định sẽ không thể rời mắt khỏi khung cảnh tuyệt đẹp có thể nhìn thấy từ cây cầu treo và đoàn tàu. Sau khi thưởng thức phong cảnh, hãy nghỉ ngơi tại Cafe Wood Roof gần đó và thưởng thức món ăn ngon như Chichibu và Amazake được làm bằng rượu đặc sản địa phương.

 

②Hokkaido

Tiếp theo trong danh sách là Hokkaido. Mùa đông ở Hokkaido rất lạnh, nhưng bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh đặc trưng mà chỉ có thể chiêm ngưỡng ở nơi đây. Trong số đó, có “chuyến tham quan băng trôi” mà bạn có thể trải nghiệm ở Abashiri và Shiretoko. Bạn có thể nhìn thấy băng trôi tuyệt đẹp và trải nghiệm cảm giác đi bộ trên đó. Mùa tham quan diễn ra từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 hàng năm.

du lịch hokkaido

Một truyền thống khác là Lễ hội tuyết Sapporo. Vào năm 2023, nó sẽ được tổ chức tại công viên Odori từ ngày 4/2 (Thứ 7) đến ngày 11/2 (Thứ 7/ngày lễ). 1 khung cảnh độc đáo với nhiều tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết ấn tượng được xếp thành hàng. Nơi đây cũng sẽ được thắp sáng vào ban đêm, tạo ra một bầu không khí kỳ diệu.

 

③ Suối nước nóng Ginzan/Yamagata

Địa điểm tiếp theo LocoBee muốn giới thiệu là “Ginzan Onsen” ở tỉnh Yamagata. Ginzan Onsen nổi tiếng với thị trấn suối nước nóng mang phong cách truyền thống, nhưng có lẽ khung cảnh gây ấn tượng nhất chính là vào mùa đông khi tuyết rơi. Sự kết hợp giữa đèn gas thắp sáng vào buổi tối và tuyết rơi tạo nên 1 không gian rất hoài cổ và mơ mộng.

Suối nước nóng Ginzan/Yamagata

Thị trấn Ginzan – điểm đến lý tưởng cho du lịch onsen mùa đông năm nay

Tại Ginzan Onsen, bạn có thể đi dạo qua thị trấn suối nước nóng, nơi bạn có thể đắm mình trong cảm giác lãng mạn của thời đại Taisho. Ghé thăm một quán cà phê cổ điển hoặc nhà hàng Nhật Bản, hoặc thuê một bộ trang phục lạ mắt và chụp ảnh sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời. Vì là mùa đông lạnh giá nên hãy ăn một nồi lẩu ngon tại quán trọ rồi ngâm mình trong suối nước nóng, tin rằng bạn sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm này.

 

④ Hồ Kawaguchi/Yamanashi

Tiếp theo, hãy cùng đến thăm hồ Kawaguchi ở tỉnh Yamanashi. Vào mùa đông, không khí trong lành nên bạn có thể nhìn rõ núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết tuyệt đẹp. Hãy chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ hùng vĩ vào đầu năm và cầu mong 1 năm mới mạnh khỏe.

Hồ Kawaguchi/Yamanashi

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

Có rất nhiều điểm tham quan và nhà khách có suối nước nóng xung quanh Hồ Kawaguchiko, điều này khiến nơi đây trở thành địa điểm nổi tiếng dành mọi người ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật từ ngày 21/1 (Thứ 7) đến ngày 19/2 (Chủ Nhật) năm 2023 và ngày 23/ 2 (Thứ Năm), sẽ diễn ra lễ hội “Pháo hoa mùa đông Kawaguchiko”. Sẽ là 1 trải nghiệm đáng nhớ khi vừa ngắm pháo hoa trên hồ và vừa thưởng thức khung cảnh tuyệt vời của núi Phú Sĩ.

 

⑤ Shirakawa-go/Gifu

Tiếp theo trong danh sách là Shirakawa-go, di sản Thế giới ở Tỉnh Gifu. Đây là một điểm tham quan nổi tiếng mà nhiều khách du lịch ghé thăm quanh năm, nhưng vào mùa đông, bạn có thể chiêm ngưỡng một phong cảnh tuyết tuyệt vời. Ngoài ra còn có các địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm vào trong nhà có mái cao đặc trưng (gassho-zukuri) để tham quan, cũng như có thể ghé thăm các cửa hàng lưu niệm.

Shirakawa-go/Gifu

3 làng cổ Nhật Bản nên ghé thăm vào mùa đông

Shirakawa-go sẽ được thắp sáng vào các Chủ nhật của ngày 15/1, ngày 22/1, ngày 29/1, ngày 5/2, ngày 12/2 và ngày 19/2 năm 2023. Cảnh tượng những ngôi nhà gassho-zukuri được thắp sáng trong tuyết sẽ là một cảnh tượng huyền bí và lạ thường. Xin lưu ý rằng bạn phải đặt chỗ trước nếu muốn tới thăm thời điểm thắp sáng.

 

⑥ Kanazawa/Ishikawa

Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa là một địa điểm du lịch đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, và đặc biệt thu hút khách du lịch vào mùa đông. “Kenrokuen” là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua của Kanazawa. Vào mùa đông, cây cối được trang trí bằng “Yukitsuri”(1 loại lưới hình nón để bảo vệ cây khỏi sức nặng của tuyết) và bạn có thể thưởng thức khung cảnh phủ đầy tuyết tuyệt đẹp.

Kenrokuen (tỉnh Ishikawa)

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món hải sản ngon ở Kanazawa vào mùa đông. Bạn có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon đặc sản Hokuriku như cua, cá cam, tôm ngọt…Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức những món ăn ngon trong khi chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi.

 

⑦ Hàng cây thủy sam (Metasequoia)/Shiga

Tiếp theo trong danh sách là Shiga, nơi nổi tiếng với Lâu đài Hikone. Thực tế nơi đây có rất nhiều địa điểm ngắm tuyết tuyệt đẹp, và gần đây đã trở thành 1 địa điểm thu hút khách du lịch khắp mọi nơi. Hồ Biwa, nằm ở trung tâm của tỉnh, cũng là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Đừng bỏ lỡ cổng trời dưới nước của Đền Shirahige, còn được gọi là “Omi’s Itsukushima”.

Hàng cây thủy sam (Metasequoia)/Shiga

Hàng cây thủy sam Namiki nằm trên đường dẫn đến Cao nguyên Makino nổi tiếng với mùa lá đỏ, nhưng nó cũng có một khung cảnh tuyệt vời vào mùa đông.

Con đường rợp bóng cây dài 2,4km sẽ được tuyết phủ trắng xóa tạo nên một khung cảnh huyền bí. Do không thể dừng xe trên đường, nên bạn hãy đỗ xe tại bãi đậu xe và đi bộ để tận hưởng khung cảnh có 1 không 2 này.

 

⑧ Thần cung Ise/Mie

Thần cung Ise thuộc tỉnh Mie. Được gọi là Oise-san, Ise Jingu đã nổi tiếng từ thời cổ đại và ngày nay vẫn được nhiều tín đồ viếng thăm. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn đến thăm 1 địa điểm linh thiêng như vậy vào dịp đầu năm không?

Thần cung Ise/Mie

Sau khi viếng thăm ngôi đền, bạn có thể đi dạo qua Okage Yokocho, nằm gần ngôi đền bên trong. Đồng thời có thể thưởng thức các món đặc sản của Ise như “Akafuku” (1 loại bánh làm từ bột gạo nếp và đậu đỏ) và “Ise Udon”. Ngoài ra còn có nhiều cửa hàng lưu niệm, vì vậy sẽ rất thú vị nếu bạn dành thời gian và tham quan xung quanh.

 

⑨ Đền Kifune/Kyoto

Đến thăm Kyoto vào mùa đông lạnh giá, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời nơi đây. Sự tương phản giữa tuyết và cảnh quan thị trấn lịch sử cùng những ngôi chùa và đền thờ mang đến cảm giác mới lạ chỉ có thể trải nghiệm vào mùa đông ở Kyoto.

Đền Kifune/Kyoto

Đền Kifune là nơi nhất định bạn nên đến thăm. Đến đây, bạn có thể thưởng thức phong cảnh đẹp trong mỗi mùa, đặc biệt là có lễ hội ánh sáng được tổ chức vào những ngày tuyết rơi. Vì nó chỉ được tổ chức vào những ngày tuyết rơi vào tháng 1 và tháng 2 hàng năm nên đây là một cảnh tượng hiếm có.

 

⑩ Izumo Taisha/Shimane

Tiếp theo, hãy đến với “Izumo Taisha” ở tỉnh Shimane. Được biết đến là vị thần của hôn nhân, đền thờ Izumo Taisha được nhiều tín đồ viếng thăm, đặc biệt là những người mong đến cầu duyên và sự viên mãn trong tình yêu, hôn nhân. Nếu bạn chưa được may mắn về tình duyên trong năm 2022, hãy ghé thăm và cầu những điều bạn mong muốn nhé!

Izumo Taisha/Shimane

Xung quanh Izumo Taisha có nhiều cửa hàng lưu niệm và điểm ăn uống. Đặc biệt, có rất nhiều cửa hàng bán thực phẩm và hàng hóa liên quan đến mai mối, tình duyên vì vậy sẽ rất tuyệt khi bạn có thể vui vẻ trải nghiệm đồng thời nhận được lá số may mắn. Và đừng quên thử món Izumo soba nổi tiếng.

 

⑪ Lễ hội đèn lồng Nagasaki/Nagasaki

Tiếp theo trong danh sách là Nagasaki. Không chỉ có nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà Lễ hội đèn lồng Nagasaki được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán là một địa điểm không thể không ghé thăm của nhiều du khách. Vào năm 2023, nó sẽ được tổ chức từ ngày 22 tháng 1 (Chủ nhật) đến ngày 5 tháng 2 (Chủ nhật).

Lễ hội đèn lồng Nagasaki/Nagasaki

Khoảng 15.000 chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu sẽ được trưng bày tại thành phố Nagasaki, bắt nguồn từ Lễ hội mùa xuân, một sự kiện mừng Tết Nguyên đán ở Trung Quốc. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt vời của phong cách phương Đông khi lưu trú tại Nhật Bản. Nhiều sự kiện truyền thống kiểu Trung Hoa sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm.

 

⑫ Suối nước nóng Kurokawa/Kumamoto

Kurokawa Onsen thuộc tỉnh Kumamoto. Thị trấn suối nước nóng ở Aso nổi tiếng vì nằm sâu trong núi và có bầu không khí trong lành. Nơi đây có rất nhiều nhà khách có suối nước nóng nằm rải rác. Mỗi nơi có chất lượng nước suối nóng khác nhau, và Kurokawa Onsen với chất lượng nước rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể sẽ là nơi hoàn hảo cho một chuyến tham quan suối nước nóng của bạn.

Suối nước nóng Kurokawa/Kumamoto

Yuakari chỉ được treo lên vào mùa đông. Ánh sáng ấm áp của những chiếc đèn lồng tre tô điểm cho thị trấn suối nước nóng. Đây sẽ là nơi bạn có thể chữa lành tâm trí và cơ thể bằng suối nước nóng và khung cảnh ánh sáng tuyệt đẹp. Lịch thắp sáng năm 2022 sẽ là từ lúc mặt trời lặn đến 22:00 từ Thứ 7, ngày 17/12 đến Chủ Nhật, ngày 2/4/2023. Hãy tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời trong khi cảm nhận bầu không khí của mùa đông.

 

⑬ Okinawa

Đến Okinawa vào mùa đông rẻ hơn so với mùa cao điểm và biển vào mùa đông cũng trong hơn so với mùa hè. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn đến một hòn đảo xa xôi, và tận hưởng một vùng biển đẹp mà không lo đông đúc, sẽ thật tuyệt đúng không? Mặc dù bạn không thể bơi vì nhiệt độ nước thấp, nhưng bạn vẫn có thể lặn để ngắm san hô.

Làng Mỹ Mihama Town Resort (Okinawa)

9 di sản thế giới ở Okinawa

Còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác ở Okinawa. Thủy cung Churaumi, nơi nổi tiếng với cá cá voi, là 1 trong số đó. Một trong những nét hấp dẫn của du lich biển vào mùa đông là dễ dàng đi tham quan vì khí hậu dễ ​​chịu mát mẻ. Đặc biệt, vào mùa này, giá cả sẽ phải chăng hơn nhiều.

Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời và có một khởi đầu năm mới thú vị!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る