Tokyo xem xét trợ cấp 5.000 yên hàng tháng cho trẻ vị thành niên

Chính quyền thành phố Tokyo dự định cung cấp các khoản trợ cấp có giá trị khoảng 5.000 yên mỗi tháng cho những trẻ từ 18 tuổi trở xuống như một biện pháp để chống lại tỷ lệ sinh giảm. Đây là thông tin được Thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết vào ngày 4/1.

Tokyo Nhật Bản

Thống đốc Koike đã thông báo về động thái này tại một cuộc họp báo đầu năm mới tại trụ sở chính quyền thành phố Tokyo. Một nguồn tin thân cận với chính quyền Tokyo cho biết hiện tại không có kế hoạch đặt ra giới hạn thu nhập đối với chính sách trợ cấp này.

Chính quyền thành phố Tokyo coi chi phí giáo dục cao là một trong những lý do khiến tỷ lệ sinh giảm của Nhật Bản. Nhằm mục đích giảm bớt những lo lắng của người dân bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính liền mạch cho trẻ em đến 18 tuổi. Sự khác biệt giữa chi phí giáo dục trung bình trên toàn quốc và ở Tokyo được ước tính là khoảng 5.000 yên và chính quyền đô thị dự định cung cấp số tiền đó cho các hộ gia đình có trẻ em.

giáo dục Nhật Bản

Theo Văn phòng liên lạc về các chính sách hướng tới trẻ em của Tokyo, vẫn chưa quyết định khi nào việc chi trả trợ cấp sẽ bắt đầu, nhưng các quan chức đang xem xét đưa số tiền này vào dự luật ngân sách cho năm tài khóa 2023.

Chi tiết về gói hỗ trợ khẩn cấp 50.000 yên mới (9/2022)

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る