Du lịch Nhật Bản tháng 12: 7 điểm du lịch gợi ý – Kyushu & Okinawa

Tháng 12 là mùa bạn có thể thưởng thức nhiều cảnh đẹp trên khắp đất nước Nhật Bản, từ khung cảnh giống như mùa đông trong câu chuyện cổ tích đến những nơi bạn có thể cảm nhận được tàn dư của mùa thu với những chiếc lá mùa thu tuyệt đẹp! Bạn cũng có thể tận hưởng không khí truyền thống của những ngày cuối năm, chẳng hạn như ở Chợ Hagoita.

Sau đây là 7 địa điểm ở khu vực Kyushu và Okinawa được LocoBee lựa chọn. Hãy tham khảo lịch trình để lên kế hoạch tận hưởng lễ hội ánh sáng tuyệt vời.

15 địa điểm tận hưởng mùa đông tuyệt đẹp tại Nhật Bản

#1. Yanagawa (tỉnh Fukuoka), đi bè trên sông vào mùa đông tại một thị trấn ven sông nơi vẫn còn giữ được bầu không khí của thời Edo

“Yanagawa” là một thị trấn sông nước ở phía nam của tỉnh Fukuoka. Nơi đây có 1 con sông quy mô lớn bao quanh toàn bộ thành phố và thị trấn lâu đài của gia tộc Yanagawa thịnh vượng với khoảng 109.000 Koku (đơn vị tính diện tích ngày xưa). Khung cảnh của những tòa nhà tường trắng cổ kính tuyệt đẹp tạo nên một điểm du lịch nổi tiếng.

Hoạt động phổ biến nhất là xuôi dòng trên một chiếc thuyền Donko dọc theo con sông bao quanh Lâu đài Yanagawa. Vào mùa đông, còn có dịch vụ thuyền kotatsu (thuyền to, có máy sưởi), vì vậy bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp trong cơ thể được sưởi ấm.

Yanagawa (tỉnh Fukuoka)

 

Thuyền Kotatsu: Hàng năm từ ngày 1/12 đến hết tháng 2 năm sau

Giờ làm việc: 9:00-buổi tối

Đóng cửa: Khác nhau tùy theo công ty điều hành

Giá vé: Khác nhau tùy theo công ty điều hành

Trang web chính thức: https://www.yanagawa-net.com/

 

2. Michi-no-Eki Oto Sakura Kaido (tỉnh Fukuoka), sự kiện chiếu sáng truyền thống mùa đông ở Fukuoka

“Michi-no-Eki Oto Sakura Kaido” là một ga ven đường nằm ở Oito-cho, Tagawa-gun, tỉnh Fukuoka, gần ngã tư Shimoimato-minami nơi giao nhau của đường địa phương chính Tuyến Yame-Koharu và Quốc lộ 322.

Tại đây diễn ra 1 sự kiện chiếu sáng quy mô lớn vào mùa đông, được biết là truyền thống mùa đông ở Fukuoka. Các đèn LED được trang trí theo từng chủ đề rất thu hút.

Michi-no-Eki Oto Sakura Kaido (tỉnh Fukuoka)

 

Thời gian chiếu sáng: Thường từ tháng 11 đến hết tháng 1

Trang web chính thức: http://www.town.oto.fukuoka.jp/info/prev.asp?fol_id=1745

 

#3. Công viên lịch sử Yoshinogari (tỉnh Saga), các sự kiện thắp sáng ở những di tích lịch sử nổi tiếng của thời kỳ Yayoi

“Công viên lịch sử Yoshinogari” nằm ở thị trấn Yoshinogari, tỉnh Saga. Nơi đây là tàn tích từ thời kỳ Yayoi. Tàn tích ngôi làng dài 2,5 km được bao quanh bởi các tòa nhà thời cổ xưa, đồng thời cũng có những nhà kho trên sàn cao, các hầm và gò chôn cất.

Một sự kiện thắp sáng cũng sẽ được tổ chức vào tháng 12. Các nhà sàn được thắp sáng bởi ánh sáng mờ ảo là một cảnh tượng rất kỳ diệu và huyền bí.

Công viên lịch sử Yoshinogari (tỉnh Saga),

 

Yoshinogari Hikari no Hibiki: Được tổ chức hàng năm vào thứ 7 và chủ nhật của tháng 12

* Sẽ được tổ chức vào năm 2022

Trang web chính thức: https://www.yoshinogari.jp/

 

#4. Huis Ten Bosch (tỉnh Nagasaki), thưởng thức sự kiện chiếu sáng lớn nhất Nhật Bản

“Huis Ten Bosch” tọa lạc tại thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki. Nơi đây có nhiều khách sạn, bảo tàng và cửa hàng trên một khu đất rộng lớn gấp 33 lần kích thước của Tokyo Dome.

Sự kiện chiếu sáng quanh năm “Vương quốc ánh sáng” rất phổ biến, với bản đồ trình chiếu và 13 triệu đèn LED chiếu sáng, khiến sự kiện này trở thành một trong những sự kiện lớn nhất ở Nhật Bản. Một cây thông Noel cũng sẽ xuất hiện vào tháng 12.

Giáng sinh ở kinh đô ánh sáng: diễn ra từ Thứ 7, ngày 5/11/2022 đến Chủ Nhật, ngày 25/12/2022

Giờ làm việc: 9:00-21:00

* Phụ thuộc vào mùa

Không có ngày nghỉ định kỳ

Vé vào cửa 1 ngày: Người lớn: 7.000 yên, học sinh cấp 2 và cấp 3: 6.000 yên, học sinh tiểu học: 4.600 yên

Trang web chính thức: https://www.huistenbosch.co.jp/event/xmas/

 

#5. Suối nước nóng Kurokawa (tỉnh Kumamoto), hãy cùng thưởng thức cảnh thắp đèn lồng “yuakari” huyền ảo

Kurokawa Onsen là một thị trấn suối nước nóng cổ điển ở quận Aso, tỉnh Kumamoto. Toàn bộ thị trấn suối nước nóng được ví như một ryokan (khách sạn kiểu Nhật) duy nhất, với các phòng được ngăn cách với mỗi ryokan và một con đường hẹp được sử dụng làm hành lang kết nối.

Một sự kiện không thể bỏ qua trong mùa đông, chính là Yuakari! Khoảng 300 chiếc đèn lồng tre hình tròn được lắp đặt xung quanh sông Tanohara chảy qua thị trấn suối nước nóng, chiếu sáng thị trấn bằng ánh sáng mờ ảo. Khung cảnh sẽ trở nên rất huyền ảo.

Suối nước nóng Kurokawa (tỉnh Kumamoto),

Thời gian diễn ra sự kiện Yuakari: Tháng 12 đến tháng 3

* Sẽ được tổ chức vào năm 2022

Trang web chính thức: https://kumamoto.guide/spots/detail/12501

 

#6. Trải nghiệm Vương quốc Murasakimura (tỉnh Okinawa) cùng lễ hội đèn lồng

“Trải nghiệm Vương quốc Murasakimura” là một điểm tham quan nằm ở làng Yomitan, tỉnh Okinawa. Bối cảnh dựa trên trường quay của bộ phim cổ trang NHK “Ryukyu no Kaze” năm 1993, đến đây bạn có thể trải nghiệm đường phố của Vương quốc Ryukyu.

Lễ hội đèn lồng Ryukyu, bắt đầu vào tháng 12, là một sự kiện nổi tiếng. Ánh sáng của chiếc đèn lồng lơ lửng trong bóng tối thật tuyệt vời.

Trải nghiệm Vương quốc Murasakimura (tỉnh Okinawa)

Naminoue-gu ngôi đền thiêng nhất vùng đất Okinawa

Lễ hội đèn lồng Ryukyu: Thường từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 3

* Sẽ được tổ chức vào năm 2022

Trang web chính thức: https://murasakimura.com/

 

#7. Làng Mỹ Mihama Town Resort (Okinawa), tận hưởng Giáng sinh kiểu Mỹ

“Làng Mỹ Mihama Town Resort” tọa lạc tại thị trấn Chatan, quận Nakagami, tỉnh Okinawa. Nơi đây được xây dựng bằng cách cải tạo bờ biển sau khi nó được trả lại cho sân bay của căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức các nhà hàng đa quốc gia theo phong cách Bờ Tây nước Mỹ, hàng tạp hóa của Mỹ và quà lưu niệm của Okinawa.

Vào tháng 12, toàn bộ khu vực tràn ngập không khí Giáng sinh. Bạn có thể trải nghiệm Giáng sinh kiểu Mỹ khi lưu trú tại Nhật Bản.

Làng Mỹ Mihama Town Resort (Okinawa)

 

Giờ làm việc: 10:00-22:00

Đóng cửa: Khác nhau tùy theo cơ sở

Vé vào cửa: Khác nhau tùy theo cơ sở

Trang web chính thức: https://www.okinawa-americanvillage.com/

 

LocoBee đã giới thiệu 39 địa điểm trên khắp Nhật Bản nên đến tham quan vào tháng 12. Nếu bạn đã bỏ lỡ việc ngắm lá đỏ mùa thu, và muốn tận hưởng không khí Giáng sinh thì hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thông tin ưu đãi du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin COVID-19

 

bình luận

ページトップに戻る