Nhiều công ty Nhật chi trả trợ cấp lạm phát cho người lao động

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi các chi phí đều tăng cao, các công ty ở Nhật Bản vẫn chi trả trợ cấp lạm phát cho nhân viên, điều này thể hiện sự coi trọng vấn đề nhân lực và mong muốn nhân viên làm việc lâu dài.

tiền thưởng công ty Nhật

Giá cả tăng cao làm tăng thêm gánh nặng cho các hộ gia đình. Trong tình huống như vậy, một số công ty đang cố gắng nâng cao động lực làm việc của nhân viên bằng cách chi trả một khoản “trợ cấp lạm phát” đặc biệt.

Công ty Kenmin Shokuhin tự hào có khoảng 60% thị phần nội địa đối với các loại mì gạo như bún và phở. Vào ngày 9 tháng 12, khoảng 250 người, bao gồm 190 nhân viên và nhân viên hợp đồng, cũng như những người làm việc bán thời gian toàn thời gian sẽ được tặng 10.000 yên cho cá nhân, cộng với 10.000 yên cho mỗi thành viên trong gia đình. Nếu người lao động có vợ hoặc chồng và 3 con, họ sẽ nhận được 50.000 yên.

Giám đốc quan hệ công chúng của Kenmin Foods, ông Tanaka Chuo phát biểu “Trong tình hình đối với Kenmin Foods, khi các chi phí đang tăng, có một câu hỏi được đặt ra là liệu có ổn không khi thanh toán tiền hỗ trợ sinh hoạt một lần cho nhân viên. Nhưng sau cùng, chúng tôi đã có 1 quyết định đúng đắn. Tôi hy vọng rằng họ có thể cảm thấy thoải mái và làm việc tích cực sau khi nhận được khoản hỗ trợ này .”

Các nhân viên có con nhỏ đều rất vui mừng, nhất là trong dịp cuối năm, khi các khoản chi phí tăng cao. Một nhân viên cho biết: “Chúng tôi nhận được 10.000 yên cho mỗi thành viên trong gia đình, vì vậy nếu gia đình có 5 người sẽ nhận được số tiền là 50.000 yên. Việc công ty đối xử với nhân viên như gia đình khiến tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa trong tương lai.”

công ty Nhật Bản

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

Các nhà máy khác cũng đang thực hiện những chính sách hỗ trợ. Công ty Nibari Kosakusho, chuyên xử lý gia công kim loại tấm ở thành phố Higashi-Osaka, tỉnh Osaka là 1 ví dụ khác. Họ sản xuất tủ khóa, không chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch nhưng họ lại gặp khó khăn khi chi phí vật liệu tăng cao. Kết quả tài chính mới nhất cho thấy doanh số bán hàng giảm nhưng lợi nhuận tăng. Vào tháng 10 năm nay, 30.000 yên đã được trả dưới dạng trợ cấp lạm phát cho hơn 100 nhân viên, bao gồm nhân viên chính thức, nhân viên bán thời gian và thực tập sinh kỹ thuật được chỉ định. Ngoài ra, từ tháng 1 năm sau, lương cơ sở sẽ tăng hơn 2%.

Chủ tịch Nibari Shigeru của Nhà máy Nibari cũng đã phát biểu như sau: “Vì đại dịch COVID – 19, chúng tôi không tổ chức được nhiều sự kiện của công ty như các chuyến du lịch dành cho nhân viên và chúng tôi quyết định trả lại số tiền đó cho họ. Có nhiều người hỏi rằng tại sao chúng tôi có thể hào phóng như vậy. Đúng là chúng tôi đã làm điều đó 1 cách không hề dễ dàng, nhất là trong tình hình chi phí tăng cao như hiện tại. Nhưng chúng tôi hiểu rằng, tất cả nhân viên cũng đang gặp khó khăn. Tôi đã làm điều đó như một trong những sáng kiến ​​mà tôi đang thực hiện để những người hiện đang làm việc có thể gắn bó 1 thời gian dài với chúng tôi”

công ty Nhật Bản

Một thực tập sinh Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được nó. Tôi đã đi ăn thịt nướng với gia đình mình.” Một  nhân viên khác nói “Khi tôi nhận được tiền trợ cấp, tôi cảm thấy rằng mình có thể làm việc chăm chỉ để có được nó và tôi cảm thấy điều đó là xứng đáng.”

Làn sóng tăng giá sẽ tiếp diễn sau đầu năm tới. Liệu trợ cấp lạm phát sẽ tiếp tục được thực hiện và giảm bớt gánh nặng cho ngân sách hộ gia đình?

Gói hỗ trợ kinh tế 30 nghìn tỷ yên trong bối cảnh lạm phát và đồng yên mất giá

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る