Phiên đấu giá đầu tiên mùa cua tuyết 2022 tại Hyogo

Lệnh cấm đánh bắt cua tuyết đã được dỡ bỏ vào ngày 6/11/2022 cũng là lúc diễn ra các cuộc đấu giá ở tỉnh Hyogo. Vào ngày 7/11, tại một cảng cá ở phía Bắc tỉnh, giá cho một con cua cao nhất là 3.158.000 yên (khoảng 537 triệu đồng) theo giá thị trường. Đây là mức giá của một con cua tuyết đực “Matsuba gani”, được bán đấu giá tại cảng Shibayama ở thị trấn Kami, tỉnh Hyogo.

cua tuyết Matsubagani

Ảnh: mainichi.jp

Theo văn phòng thủy sản tỉnh, tổng cộng 39 tàu từ 5 cảng ở phía Bắc của tỉnh đã lên đường và thả lưới đồng loạt lúc 12 giờ sáng ngày 6 tháng 11. Sau đó, 7 tàu quay trở lại cảng Tsuiyama ở Toyooka, nơi có cua Matsuba gani đực màu nâu đỏ và cua cái Seko gani màu đỏ son nhạt được phân loại theo kích cỡ và tình trạng. Một số lượng lớn người vây quanh các thùng đầy cua, và giọng nói của người bán đấu giá vang lên bên ngoài chợ khi những lái buôn trung gian lần lượt trả giá những con cua.

cua tuyết

Ảnh minh hoạ

Những người tham gia vào ngành du lịch và thực phẩm trong tỉnh đang nuôi hy vọng rằng việc nới lỏng các hạn chế di chuyển liên quan đến COVID-19 và các biện pháp kiểm soát nội trú cũng như chương trình “Giảm giá du lịch quốc gia” sẽ mang lại sự nhộn nhịp cho khu vực này.

Tìm hiểu về ẩm thực Hyogo

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る