Số ca bệnh giang mai ở Nhật Bản tăng cao đáng lo ngại

Theo số liệu sơ bộ, số ca bệnh giang mai được ghi nhận trên khắp Nhật Bản trong năm nay đã lên đến con số 10.000 – lần đầu tiên con số này vượt ngưỡng kể từ khi hồ sơ bắt đầu được ghi nhận.

giang mai ở Nhật Bản

Tổng cộng 10.141 trường hợp giang mai đã được ghi nhận trong năm nay tính đến ngày 23 tháng 10, vượt xa tốc độ của năm ngoái. Năm ngoái, Nhật Bản ghi nhận 7.875 trường hợp – một kỷ lục vào thời điểm đó – nhưng con số đó cũng đã bị vượt qua vào tháng 9 năm nay.

Con số sơ bộ mới nhất trên toàn quốc được xác định từ cuộc kiểm đếm của chính phủ quốc gia do Trung tâm Giám sát Bệnh truyền nhiễm Thủ đô Tokyo công bố vào ngày 27 tháng 10.

giang mai ở Nhật Bản

Phân tích của CDC Hoa Kỳ về vắc xin đậu mùa khỉ

Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình gặp gỡ thông qua mạng xã hội và các ứng dụng hẹn hò đã được cho là một yếu tố đằng sau sự gia tăng này.

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra, chúng xâm nhập vào cơ thể người qua những vết thương nhỏ li ti không nhìn thấy được trên da hoặc màng nhầy. Các trường hợp mắc bệnh giang mai bắt đầu gia tăng ở Nhật Bản vào khoảng năm 2011. Con số này đã giảm vào năm 2020 nhưng lại tăng trở lại vào năm ngoái.

giang mai ở Nhật Bản

Mặc dù bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn khi điều trị bằng thuốc sớm nhưng họ có thể nhầm tưởng rằng mình đã khỏi bệnh vì các triệu chứng liên tục xuất hiện và biến mất khi bệnh lây lan khắp cơ thể. Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng ở tim hoặc não, dẫn đến tử vong. Vì vi khuẩn có thể lây nhiễm sang người nhiều lần nên bệnh nhân cần ngăn ngừa tái nhiễm ngay cả khi đã kết thúc điều trị.

Để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng, việc kiểm tra và điều trị sớm là rất quan trọng. Điều quan trọng nữa là mọi người phải thực hiện các xét nghiệm STD mỗi khi họ chuyển đổi bạn tình.

Tìm hiểu thêm về nguyên nhân và lời khuyên của bác sĩ tại đây:

Số lượng bệnh nhân bị giang mai đang gia tăng tại Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る