Phân tích của CDC Hoa Kỳ về vắc xin đậu mùa khỉ

Theo CDC Hoa Kỳ, thế giới đã ghi nhận 76.713 ca nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở 109 quốc gia và lãnh thổ tính đến ngày 27 tháng 10, trong đó có 36 người đã tử vong. Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh, việc tiêm chủng đang được đẩy mạnh chủ yếu ở Hoa Kỳ và các nước châu Âu.

đậu mùa khỉ

CDC đã phân tích ảnh hưởng của vắc xin đậu mùa khỉ đối với hơn 5.400 nam giới từ 18 đến dưới 50 tuổi bị nhiễm bệnh được báo cáo từ khắp Hoa Kỳ trong hơn 1 tháng từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 9 năm nay. Theo đó, những người được tiêm ít nhất một liều vắc xin trong hơn 14 ngày có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn khoảng 14 lần so với những người chưa từng được tiêm phòng.

đậu mùa khỉ

Loại vắc xin này ban đầu được phát triển để chống lại bệnh đậu mùa và được cho là có hiệu quả chống lại bệnh đậu mùa khỉ do một loại vi rút tương tự gây ra, nhưng hiệu quả thực sự của nó chưa được nghiên cứu chi tiết.

Giáo sư Morikawa Shigeru của Đại học Khoa học Okayama – người chuyên nghiên cứu về bệnh đậu mùa ở khỉ – cho biết đây là lần đầu tiên có phân tích dữ liệu dịch tễ học về tác dụng của việc tiêm phòng bệnh đậu mùa khỉ trên người và đã có thể xác nhận một mức độ hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, loại vắc xin này ban đầu cần phải tiêm 2 lần và đang chờ điều tra thêm về hiệu quả, chẳng hạn như khả năng miễn dịch sẽ tồn tại trong bao lâu sau khi tiêm…

Bệnh đậu mùa khỉ được điều trị như thế nào ở Nhật?

 

Nguồn: www.cdc.gov

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る