Trong môi trường công sở, người mà quản lý khó có thể trò chuyện cùng là ai?

Văn phòng không chỉ là nơi để làm việc. Nó cũng nên là nơi thư giãn, nơi mà các nhân viên có thể nói chuyện thoải mái với nhau trong bầu không khí thoải mái. Vậy những người dành ít nhất 8 tiếng ở văn phòng đang trò chuyện với nhau trong thời gian làm việc như thế nào?

Công ty Nội thất Plus Co., Ltd. gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát nhận thức về “trò chuyện trong văn phòng” với đối tượng là hơn 100 nhân viên trong tổng số 500 nhân viên của họ.

giao tiếp công sở

Khi được hỏi liệu “trò chuyện trong văn phòng” có phải là việc cần thiết để tạo ra một nơi làm việc thoải mái hay không?

83% nhân viên chính thức và 93% tổng giám đốc trở lên trả lời rằng họ nghĩ rằng điều đó là cần thiết. Tỷ lệ người quản lý có ý kiến “Tôi nghĩ điều đó là cần thiết” cao hơn 10% so với nhân viên và có thể là do họ nhận thức được tầm quan trọng của việc giao tiếp với người khác dưới vai trò quản lý chung và quản lý nhân sự.

Khi được hỏi về những người ở nơi làm việc mà họ cảm thấy “dễ trò chuyện” và “thoải mái khi trò chuyện”.

Hơn 70% cả nhân viên nói chung và tổng giám đốc trở lên trả lời rằng đó là “đồng nghiệp cùng thế hệ hoặc gần cùng thế hệ”. Ngoài ra, 52% quản lý bộ phận trở lên trả lời rằng “cấp dưới” rất dễ trò chuyện.

Mặt khác, khi được hỏi về những người ở nơi làm việc khiến họ cảm thấy “không dễ trò chuyện ” hoặc “khó trò chuyện”.

Hơn 50% cả nhân viên và tổng giám đốc trở lên trả lời rằng khó trò chuyện với “người quản lý cấp cao hơn”. Tiếp theo, “người quản lý/trưởng phòng” là kết quả trả lời của 45% tổng số nhân viên và 35% trả lời rằng “tổng giám đốc trở lên”.

Văn hoá công sở cơ bản nhất khi làm việc ở Nhật

công ty Nhật Bản

Cuối cùng, khi được hỏi trong một câu hỏi dạng tự do, “Bạn cảm thấy loại sáng kiến ​​nào hiệu quả trong việc tăng cơ hội trò chuyện 1 cách thoải mái với người trong công ty, vượt qua khoảng cách về vị trí, phòng ban và thế hệ? “

Ý kiến của mọi người được tổng hợp như sau:

Ý kiến ​​của nhân viên nói chung

  • Có thời gian giao tiếp trong giờ làm việc
  • Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu các công ty tạo ra một không gian nơi mọi người có thể thư giãn và tận hưởng các cuộc nói chuyện thoải mái với nhau trong thời gian nghỉ giải lao, không chỉ giới hạn bởi các bữa tiệc, cuộc nhậu như trước đây
  • Khu nghỉ ngơi dành cho người không hút thuốc
  • Tôi cảm thấy rằng điều quan trọng là phải tạo ra thời gian và địa điểm để trò chuyện một cách có mục đích
  • Cần tạo ra 1 không gian miễn phí, thoải mái để trò chuyện. Điều quan trọng là có cơ hội nói chuyện hàng ngày. Nhiều người chỉ miễn cưỡng tham gia vào các bữa tiệc uống rượu, vì vậy rất khó để trò chuyện, kết bạn

Ý kiến của quản lý bộ phận trở lên

  • Để tăng cường các mối quan hệ cá nhân, cần có một không gian như một căng tin miễn phí trong công ty
  • Tạo một số không gian mở, nơi mọi người có thể thoải mái sử dụng
  • Tạo ra nhiều cơ hội gặp mặt trực tiếp hơn
  • Giao lưu (tiệc rượu và tụ tập xã hội) ngoài công việc sẽ là 1 cách tốt để kích thích sự giao tiếp trong công ty
  • Tổ chức một bữa tiệc uống rượu sau giờ làm việc tại văn phòng

Cách xưng hô ở công sở Nhật Bản

 

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る