23 quận của Tokyo lần đầu tăng giá cước taxi sau 15 năm

Vào ngày 11, Cục giao thông vận tải Kanto thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã thông báo tăng giá cước taxi tại 23 quận của Tokyo, thành phố Musashino và thành phố Mitaka. Giá cước taxi tại 23 quận của Tokyo lần đầu tiên tăng lên sau 15 năm.

taxi

Kosodate taxi – dịch vụ đưa đón tiện lợi! Trẻ em có thể đi 1 mình mà không cần người lớn!

Bắt đầu từ giữa tháng 11, giá tối đa của cước khởi điểm (1-2km đầu tiên) sẽ nâng từ 420 yên hiện tại lên 500 yên, bên cạnh đó giá cước sẽ được điều chỉnh từ 80 yên/233m hiện tại thành 100 yên/255m. Ngành công nghiệp taxi ở Tokyo đang gặp các vấn đề như số lượng hành khách giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, điều kiện kinh doanh xấu đi do chi phí nhiên liệu tăng cao và thực tế là lương của tài xế không tăng. Người ta nói rằng việc sửa đổi là cần thiết để cải thiện môi trường làm việc của phi hành đoàn.

taxi ở Nhật

Mặt khác, do mức tăng giá không hề nhỏ nên Cục đã chỉ đạo các hãng taxi cung cấp thông tin, giải thích kỹ lưỡng cho người tiêu dùng. Việc tăng giá cước taxi tại khu vực này là lần đầu tiên trong vòng 15 năm kể từ năm 2007, không bao gồm thời điểm tăng thuế tiêu thụ và sẽ được áp dụng từ ngày 14/11.

Taxi ở Nhật như thế nào?

 

Nguồn: trafficnews.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る