Kosodate taxi – dịch vụ đưa đón tiện lợi! Trẻ em có thể đi 1 mình mà không cần người lớn!

Nhật Bản có rất nhiều dịch vụ tiện lợi, đặc biệt là dịch vụ cho phụ nữ và trẻ em. Bạn sẽ làm thế nào nếu đi mua sắm cùng con nhỏ mà lỡ mua rất nhiều đồ, khi con còn bé mà phải đưa con đi khám, bản thân đang có việc bận mà lỡ hẹn đưa con đến nhà ông bà chơi…

Những lúc như vậy dịch vụ taxi trẻ em sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp!

 

Dịch vụ taxi chăm sóc trẻ em

子育てタクシー, đọc là kosodate takushi, tạm dịch là Taxi chăm sóc trẻ em thuộc Hiệp hội pháp nhân taxi chăm sóc trẻ em quốc gia (一般社団法人全国子育てタクシー協会) gồm nhóm các nhà điều hành taxi và công ty hỗ trợ nuôi dạy trẻ em địa phương. Mục đích của dịch vụ là cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn và đảm bảo trên toàn quốc dành cho trẻ em. Các lái xe thuộc dịch vụ này được đào tạo kĩ càng về kĩ năng và nghiệp vụ chăm sóc trẻ em và cha mẹ trong khoá đào tạo đặc biệt.

Dịch vụ hỗ trợ cha mẹ đi ra ngoài với trẻ sơ sinh mà phải mang nhiều hành lý, thay mặt cha mẹ đưa đón trẻ tại trường mẫu giáo, nhà trẻ,… đưa đón sản phụ khi chuyển dạ, sau khi sinh…

Dịch vụ hiện có 4 course chính là:

  • カンガルーコース (Kangaroo couse) – Gói chuột túi
  • ひよこコース (Hiyoko course) – Gói gà con
  • こうのとりコース (Kounotori course) – Gói cò
  • ふくろうコース (Fukurou course) – Gói chim cú

Cách đi taxi ở Nhật và một số từ vựng liên quan

 

Kangaroo couse

Hỗ trợ cha mẹ khi đi ra ngoài cùng trẻ nhỏ mà có nhiều đồ đạc. Thích hợp khi đến bệnh viện, đi khám bệnh, đưa đón ở nhà trẻ, đi mua sắm, đi chơi. Hỗ trợ mang hành lí và xe đẩy trẻ em tới tận cửa.

 

Hiyoko course

Đưa đón trẻ em an toàn kể cả khi trẻ chỉ có 1 mình. Đây là dịch vụ hỗ trợ khi trẻ em cần di chuyển một mình mà cha mẹ không thể đi cùng. Đương nhiên cha mẹ phải đăng kí trước thông tin với dịch vụ. Cha mẹ cũng sẽ biết trước thông tin về lái xe sẽ đưa đón con mình, khi trẻ đến nơi sẽ có thông báo đến số điện thoại mà cha mẹ đã đăng kí.

 

Kounotori course

Dịch vụ đưa mẹ bầu đến thẳng bệnh viện khi chuyển dạ. Để sử dụng dịch vụ này cần đăng kí trước về ngày dự sinh và thông tin bệnh viện.

 

Fukurou course

Hỗ trợ cha mẹ khi trẻ đột nhiên sốt vào ban đêm hoặc có vấn đề đột xuất. Ngoài ra còn hỗ trợ đưa đón trẻ khi cha mẹ có việc đột xuất.

 

Phí dịch vụ

Đa số các trường hợp sẽ chỉ phải trả tiền taxi như bình thường và không mất thêm chi phí đặc biệt nào khác. Tuy nhiên vì có nhiều công ty taxi cùng hoạt động nên tiền taxi sẽ có sự thay đổi. Ví dụ công ty Hinomaru ở Tokyo sẽ tính phí đặt trước là 400 yên và 1 giờ đi xe hết 5.680 yên…

Một số lời khuyên khi đi taxi ở Nhật

 

Sử dụng dịch vụ

Để sử dụng dịch vụ tiện lợi này cần phải đăng kí trước theo các bước sau:

  • Truy cập trang tìm kiếm taxi theo vùng của Hiệp hội: https://kosodate-taxi.com/member/
  • Chọn vùng tương ứng mà bạn đang sống ở link trên sẽ hiện ra công ty taxi có dịch vụ Taxi chăm sóc trẻ em
  • Click vào trang chủ của công ty, chọn 子育てタクシー và làm theo hướng dẫn của từng công ty.

* Dịch vụ đưa đón trẻ em không có cha mẹ đi cùng có giới hạn độ tuổi (thường là học sinh cấp 2) nên cần xác nhận trước với công ty taxi mà bạn dự định sử dụng dịch vụ.

Giới thiệu về dịch vụ trên internet:

Cách xử lý khi quên đồ trên taxi

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る