10 thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Bạn đã bao giờ mơ ước, hoặc suy nghĩ đến việc chuyển nơi ở đến Nhật Bản chưa?

Đến một đất nước xa lạ để sinh sống là điều mà nhiều người mơ ước. Một trong những đích đến nổi tiếng, xuất hiện trong dự định của nhiều người chính là Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản là một đất nước với nhiều điểm đến hấp dẫn. Sẽ thật tốt nếu bạn đã có mục tiêu hoặc nơi ở cụ thể mà bạn muốn đến. Nhưng nếu bạn không chắc mình muốn sống ở đâu tại Nhật Bản thì bài viết dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu 10 nơi tốt nhất để sống ở Nhật Bản đối với người nước ngoài. Hy vọng rằng, một trong những điểm đến này sẽ thu hút sự chú ý của bạn.

 

Tiêu chí lựa chọn

Có rất nhiều yếu tố làm nên một thành phố đáng sống đối với người nước ngoài. Đối với những địa điểm mà LocoBee chọn trong bài viết này dựa trên những yếu tố sau:

  1. Số lượng người nước ngoài sống ở thành phố đó: Các thành phố có nhiều người nước ngoài sinh sống thường có nhiều nhà hàng và cửa hàng cung cấp dịch vụ bằng tiếng Anh, tiếng Việt hơn. Điều này sẽ giúp bạn sống ở đó dễ dàng hơn.
  2. Di chuyển có thuận tiện không: thành phố có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện hoặc có các đường phố với làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều quan trọng là di chuyển trong thành phố càng thuận tiện càng tốt.
  3. Các địa điểm du lịch gần đó hay không: Sống ở nước ngoài sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không thể dành thời gian đến các địa điểm du lịch địa phương.

 

10 thành phố tốt nhất để sống ở Nhật Bản đối với người nước ngoài

Dựa trên các yếu tố vừa được nêu ra trên đây, sau đây là 10 thành phố đáng sống tại Nhật đối với người nước ngoài. Thứ tự của danh sách này là từ phía Bắc đi xuống phía Nam Nhật Bản

#1. Sapporo

Vị trí đầu tiên trong danh sách này là thành phố Sapporo (札幌) ở Hokkaido. Hiện nay, Sapporo là thành phố lớn nhất ở Hokkaido với gần 2 triệu người sinh sống. Trong số 2 triệu công dân đó, có khoảng 14.000 công dân nước ngoài.

 thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Thành phố Sapporo, Hokkaido và 20 điểm du lịch gợi ý

Sapporo cũng là thành phố ở cực phía Bắc Nhật Bản trong danh sách này. Nếu bạn thích thời tiết lạnh thì đây là thành phố dành cho bạn. Nơi đây nổi tiếng vì có lễ hội tuyết hàng năm và mọi người từ khắp đất nước và thậm chí từ các quốc gia khác đến trượt tuyết tại các khu nghỉ mát trượt tuyết lớn. Nó cũng nổi tiếng với hải sản tuyệt vời và Ramen.

 

#2. Sendai

Tiếp theo trong danh sách, chúng ta hãy đến với thành phố Sendai (仙台) ở tỉnh Miyagi. Sendai là thành phố lớn nhất ở vùng Tohoku và chỉ có hơn một triệu công dân sinh sống. Trong số hàng triệu công dân đó, có hơn 12.000 người là công dân nước ngoài. Đây là một thành phố có rất nhiều di tích lịch sử, nổi tiếng nhất, được biết đến là thành phố mà Samurai nổi tiếng thời kỳ Sengoku có tên là Date Masamune đã xây dựng lâu đài của mình.

thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Đây là một thành phố mà bạn có thể tận hưởng không khí của cả núi rừng cũng như đại dương, sẽ là một nơi tuyệt vời để sống nếu bạn thích hòa mình với thiên nhiên. Một điểm hấp dẫn khác của thành phố Sendai là so với các thành phố lớn khác như Toyo và Osaka, chi phí sinh hoạt phải chăng hơn nhiều mặc dù đây cũng là một thành phố phát triển.

 

#3. Tokyo

Không có gì ngạc nhiên khi Tokyo là thành phố lớn nhất ở Nhật Bản. Tuy nhiên, dân số của 23 phường chỉ dưới 10 triệu người, trong đó có trên 450.000 người là công dân nước ngoài. Trong số 23 phường đó, thành phố Minato, thành phố Setagaya và thành phố Shibuya đặc biệt có nhiều người nước ngoài sinh sống.

trung tâm mua sắm ở Tokyo Ginza Wako

Về phương tiện giao thông, cả hệ thống tàu điện và xe buýt đều trải rộng khắp thành phố, giúp bạn dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Không gì có thể tiện lợi hơn thế! Ngoài ra, do Tokyo nằm ở trung tâm của Nhật Bản nên việc đi lại ở bất cứ đâu cũng trở nên dễ dàng.Tokyo cũng rất thuận tiện vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy thức ăn ngon, những địa điểm du lịch tuyệt vời và vô số cơ hội việc làm.

 

#4. Yokohama

Tiếp theo, chúng ta hãy đến với thành phố cảng Yokohama (横 浜) nằm ở tỉnh Kanagawa. Đây là một thành phố lớn khác, nơi sinh sống của hơn 3,7 triệu công dân, hơn 100.000 người trong số họ là công dân nước ngoài. Mặc dù nằm ở một tỉnh khác, Yokohama thực sự gần giống với Tokyo, có nghĩa là hệ thống tàu điện và xe buýt cũng được thiết lập như Tokyo.

tỉnh kanagawa

Vì đây là một thành phố cảng, nên không chỉ có khung cảnh cảng biển vào ban ngày rất đẹp, mà khung cảnh ban đêm của các tòa nhà được chiếu sáng gần bờ biển cũng là khung cảnh tuyệt vời. Một số điểm du lịch nổi tiếng bao gồm nhà kho gạch đỏ Akarenga, tháp Yokohama và Khu phố Tàu Yokohama.

 

#5. Nagoya

Một thành phố nổi tiếng tầm quốc tế khác là Nagoya (名古屋), nằm ở tỉnh Aichi. Nơi đây nổi tiếng vì có lâu đài Nagoya lộng lẫy, đồ ăn tinh tế và dân số nước ngoài đông đúc (với khoảng 2,3 triệu người sống ở Nagoya có hơn 80.000 là công dân nước ngoài).

thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Một điểm thú vị là tỷ lệ người nói ngoại ngữ khác nhau khá đồng đều, khiến thành phố này trở thành một nơi thú vị về văn hóa để sống. Cũng giống như Yokohama, Nagoya cũng là một thành phố cảng. Nhưng nó nổi tiếng hơn vì là một địa điểm lịch sử quan trọng. Ẩm thực là một phần nổi tiếng khác của văn hóa Nagoya. Tebasaki, Miso Katsu và Hitsumabushi là một số món ăn bạn nhất định phải thử!

Hệ thống xe điện và xe buýt cũng được thiết lập tốt, giúp bạn dễ dàng di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, shinkansen (tàu cao tốc) sẽ giúp bạn dễ dàng đi đến cả Tokyo và Osaka.

 

#6. Kyoto

Thành phố tiếp theo trong danh sách là Kyoto (京都). Kyoto không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch mà còn là một nơi đáng để sinh sống đối với người nước ngoài. Dân số Kyoto khoảng 1,5 triệu người, và trong số đó, hơn 44.000 người là công dân nước ngoài.

mùa lá đỏ nhật bản

Kyoto đã từng là thủ đô của đất nước, do đó tại đây có nhiều địa điểm lịch sử. Các điểm du lịch như Đền Kiyomizudera, Đền Fushimi Inari Taisha và Gion chỉ là một vài trong số rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Kyoto cũng được người nước ngoài yêu thích vì vẫn còn nhiều kiến ​​trúc và cảnh quan truyền thống của Nhật Bản, khiến nó trở thành một nơi độc đáo. Giao thông đi lại thực sự thuận tiện và có hướng dẫn tương đối dễ hiểu so với Tokyo.

 

#7. Osaka

Thành phố Osaka (大阪) là một thành phố khác rất nổi tiếng với người nước ngoài. Cùng với Tokyo, Osaka là một trong hai thành phố lớn của Nhật Bản. Có hơn 2,7 triệu người sống ở thành phố Osaka. trong số những người đó, hơn 140.000 là người nước ngoài. Osaka có nền văn hóa độc đáo của riêng mình làm cho nó rất khác biệt so với Tokyo. Đặc biệt, ẩm thực là thứ bạn không thể bỏ qua khi đến Osaka. Takoyaki, Okonomiyaki và Kushi Katsu là một trong số những món ăn đặc trưng ở Osaka.

điểm mua sắm ở Osaka

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

Hệ thống giao thông (cả xe lửa và xe buýt) được thiết lập tốt nên rất thuận tiện cho việc đi lại khắp nơi. Ngoài ra còn có sân bay Kansai, giúp bạn dễ dàng đi du lịch nước ngoài. Một số địa điểm du lịch bao gồm Universal Studios Japan, Dotonbori và Shitennoji Temple.

 

#8. Kobe

Thành phố Kobe (神 戸) xinh đẹp nằm ở tỉnh Hyogo. Cũng giống như Yokohama và Nagoya, đây là thành phố cảng có những điểm ngắm đại dương tuyệt đẹp. Dân số của Kobe là 1,5 triệu người, và 48.000 người trong số họ có quốc tịch nước ngoài. Bởi vì nó là một thành phố cảng, nên sẽ dễ dàng nhận thấy Kobe bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác nhau.

kobe

Các điểm du lịch như Khu phố Tàu Kobe, Khu định cư người nước ngoài cũ của Kobe, bến cảng Kobe chỉ là một số trong số rất nhiều địa điểm mà bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo của Kobe. Thực phẩm là một điểm nổi bật khác của văn hóa Kobe. Chắc hẳn là ai cũng biết đến “thịt bò Kobe” rồi nhỉ? Giao thông đi lại cũng thuận tiện, chỉ cách Kyoto và Osaka chưa đầy một giờ đi xe. Nếu sử dụng tàu cao tốc, bạn chỉ mất khoảng hơn 3 giờ để đến Tokyo.

 

#9. Fukuoka

Thành phố Fukuoka (福岡) thuộc tỉnh Fukuoka. Đây là một thành phố cảng khác. Fukuoka là thành phố lớn nhất trên đảo Kyushu, dân số 1,5 triệu người. Và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có tới gần 37.000 công dân nước ngoài sống ở thành phố này. Một lý do lớn tại sao có rất nhiều người nước ngoài ở thành phố này là có nhiều trường đại học gần đó đang thực hiện các chương trình giao lưu, trao đổi với sinh viên quốc tế.

thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Khu vực này, còn được gọi là “Hakata”, nổi tiếng với onsen (suối nước nóng) và các món ăn ngon của địa phương. Các điểm du lịch bao gồm Đền Dazaifu Tenmangu, Canal City Hakata và Itoshima. Và khi nói đến ẩm thực, Ramen kiểu Hakata, Motsu Nabe và Mentaiko (trứng cá sốt cay) là một trong số rất nhiều món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định nên thử khi đến Fukuoka!

 

#10. Naha

Cuối cùng, chúng ta hãy đến với thành phố Naha (那覇) nằm ở tỉnh Okinawa. Đây là thành phố cực Nam trong danh sách này. Dân số của Naha là 320.000 người, tương đối nhỏ. Tuy nhiên, khoảng 5.000 cư dân trong thành phố này có quốc tịch nước ngoài, làm cho nó trở thành một thành phố mang tính quốc tế cao.

thành phố lý tưởng nhất để sống tại Nhật Bản

Không cần phải nói rằng điều khiến Naha trở nên hấp dẫn là những bãi biển tuyệt đẹp và thời tiết đẹp không quá lạnh. Là một hòn đảo nhỏ nằm tách biệt khỏi các hòn đảo chính của Nhật Bản, nhưng Okinawa về tổng thể của nó có một nền văn hóa rất đặc trưng và độc đáo được nhiều người nước ngoài yêu thích. Món ăn cũng rất độc đáo vì nó có ảnh hưởng từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á và thậm chí cả Mỹ. Goya Champuru (mướp đắng xào), Okinawa Soba và Umi Budo (Rong nho) là một trong số đó. Mặc dù nó nằm rất xa các hòn đảo chính của Nhật Bản, nhưng bạn chỉ mất 2,5 giờ đi máy bay để đến Tokyo.

LocoBee hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cân nhắc để chọn được điểm đến lý tưởng của bạn nhé !

 

Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る