Nhóm nghiên cứu tiết lộ cách cho trẻ đang khóc ngủ hiệu quả

Một đứa trẻ không ngừng khóc là một cơn ác mộng đối với bất kỳ ai tham gia chăm sóc trẻ em, hoặc chỉ đơn giản là trong tầm tai. Để giảm bớt căng thẳng, một nhóm nghiên cứu quốc tế bao gồm Viện nghiên cứu Riken do Chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn đã thông báo rằng họ đã xác nhận một cách khoa học cách tốt nhất để đưa trẻ vào giấc ngủ.

trẻ khóc

Trẻ sơ sinh được biết là ngừng khóc và thư giãn khi người chăm sóc bế chúng khi đi dạo xung quanh. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra cơ chế đằng sau hiệu ứng này và công bố phát hiện của họ vào năm 2013. Nhưng vì trẻ sơ sinh đôi khi có thể thức dậy và bắt đầu khóc trở lại, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm một phương pháp đáng tin cậy hơn.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm 21 cặp trẻ sơ sinh từ 7 tháng tuổi trở xuống và mẹ của các bé. Các đối tượng được lấy từ nhiều quốc tịch và chủng tộc, bao gồm cả những người đến từ Nhật Bản và Ý. Trong thử nghiệm, khi con họ khóc to, các bà mẹ kết hợp ngẫu nhiên 4 hành động – bế con đi dạo, ngồi trong khi bế, đưa con lên giường và đung đưa trong xe đẩy – khoảng 30 giây 1 lần. Các nhà nghiên cứu sau đó xem xét nhịp tim của trẻ sơ sinh và mức độ chúng khóc.

Kết quả cho thấy rằng cách hiệu quả nhất để đưa trẻ vào giấc ngủ là bế trẻ và đi lại trong vòng 5 phút, ngồi và đợi từ 5 đến 8 phút, sau đó đưa trẻ đi ngủ. Ngay cả khi đứa trẻ đang ngủ, trẻ vẫn nhận thấy khi mình được tách khỏi người chăm sóc. Bằng cách ngồi xuống để nghỉ ngơi sau khi em bé ngừng khóc, dường như chúng có thể được đưa trẻ vào một giấc ngủ sâu.

trẻ khóc

Phát hiện của nhóm đã được công bố trên ấn bản kỹ thuật số của tạp chí khoa học Current Biology của Mỹ vào ngày 14 tháng 9. Dựa trên kết quả nghiên cứu của họ, nhóm sẽ làm việc để phát triển các ứng dụng và thiết bị dự đoán tình trạng của trẻ và đưa ra lời khuyên về những việc cần làm .

Nhà nghiên cứu Riken và trưởng nhóm Kumi Kuroda đã tham gia thí nghiệm cùng với 2 con của mình. Cô ấy nói rằng mẹo là ôm đứa trẻ vào gần cơ thể mình và đi bộ với tốc độ không đổi trên một bề mặt phẳng. Cô giải thích, “Mặc dù việc chăm sóc trẻ em là công việc quen thuộc của tôi nhưng có những điều tôi không thể hiểu chỉ dựa trên kinh nghiệm của bản thân. Định lượng một cách khoa học dẫn đến hỗ trợ cho người chăm sóc trẻ.”

Children’s Hospice – ngôi nhà thứ hai cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Trẻ em thức dậy hoặc ăn sáng muộn có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee 

bình luận

ページトップに戻る