Nhật Bản dự định dỡ bỏ giới hạn lượng người nhập cảnh từ tháng 10

Theo  một nguồn thông tin tin cậy của Chính phủ Nhật Bản vào ngày 12/9, Nhật đang đặt mục tiêu gỡ bỏ giới hạn về lượng khách nhập cảnh hàng ngày vào cuối tháng 10. Các quan chức đang tìm cách phục hồi nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự vắng mặt của khách du lịch giữa đại dịch vi rút corona.

nhập cảnh nhật bản

 

Chủ trương của Chính phủ Nhật Bản

Các nguồn tin cho biết, chính quyền của Thủ tướng Fumio Kishida đang đối mặt với áp lực từ giới kinh doanh trong việc nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về du lịch để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Có khả năng chính phủ sẽ đánh giá và đưa ra phương án làm thế nào để nới lỏng các biện pháp kiểm soát việc nhập cảnh vào tuần tới.

Ngoài việc nâng mức giới hạn nhập cảnh hiện đang ở mức 50.000 người/ngày, chính phủ Nhật cũng dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc có cho phép du khách nước ngoài đi du lịch mà không có hướng dẫn viên du lịch hay không.

Nhật Bản đã bị chỉ trích ở trong và ngoài nước vì đã không theo kịp nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển lớn khác, bao gồm Anh, Pháp và Hoa Kỳ trong việc mở cửa biên giới, cũng như việc yêu cầu 100% những người đến Nhật phải xin visa và yêu cầu họ luôn đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi.

nhập cảnh

Đối với du lịch trong nước, chính phủ đang xem xét khởi động lại chương trình trợ cấp trên toàn quốc sớm nhất là vào cuối tháng 9 vì số ca mắc COVID-19 chủng mới đang có xu hướng giảm. Chương trình mở rộng phạm vi chiến dịch thúc đẩy du lịch trong nước do từng tỉnh của Nhật Bản tiến hành có thể kéo dài đến cuối năm nay, cung cấp gói hỗ trợ tài chính lên tới 11.000 yên/người cho một đêm lưu trú. Ngày bắt đầu dự kiến ​​sẽ do từng tỉnh quyết định và có thể chương trình trên toàn quốc sẽ không bắt đầu cùng lúc trên cả nước.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình, người nộp đơn phải chứng minh rằng họ đã được tiêm chủng ít nhất 3 lần hoặc xuất trình bằng chứng về xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Trước đó cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết chính phủ sẽ xem xét cách giảm bớt các biện pháp hạn chế COVID-19 trong khi “duy trì sự cân bằng giữa việc hạn chế sự lây nhiễm và các hoạt động xã hội và kinh tế.”

sân bay nhập cảnh

Phát biểu của ông Matsuno được đưa ra một ngày sau khi Phó Chánh văn phòng Nội các, ông Seiji Kihara cho biết trong lần xuất hiện trên truyền hình rằng chính phủ đang xem xét lại chính sách kiểm soát biên giới của mình. Cụ thể là việc đặt mức nhập cảnh hàng ngày dưới 50.000 và sẽ xóa bỏ nó trong tương lai không xa.

Khi nền kinh tế Nhật Bản chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, chính phủ của ông Kishida đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng cách thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn, những người hiện đang hưởng lợi từ việc đồng yên Nhật giảm giá nhanh chóng.

Ông Matsuno cho biết tại một cuộc họp báo rằng chính phủ sẽ tiếp tục đưa ra các quyết định phù hợp dựa trên tình hình lây nhiễm, cũng như nhu cầu của du khách và các bước tiến mở cửa biên giới được thực hiện bởi các nền kinh tế lớn khác.

 

Ảnh hưởng từ đại dịch lên ngành du lịch Nhật Bản

Thứ 4 tuần trước, Nhật Bản đã tăng giới hạn nhập cảnh từ 20.000 lên 50.000. Hiện tại, những du khách đã được tiêm phòng ít nhất 3 lần không cần phải làm xét nghiệm vi rút corona trong vòng 72 giờ kể từ khi khởi hành để chứng minh họ không bị nhiễm bệnh.

tin tức du lịch Nhật Bản

Nhật Bản tăng giới hạn nhập cảnh từ ngày 7/9 lên 50.000 người

Giới hạn đối với khách du lịch nước ngoài, bao gồm cả công dân Nhật Bản, đã được nâng lên theo từng giai đoạn kể từ tháng 3, mặc dù quốc gia này đã phải chiến đấu với làn sóng lây nhiễm thứ bảy do biến thể omicron rất dễ lây lan gây ra.

Năm 2021, chỉ có 245.900 du khách nước ngoài vào Nhật Bản, con số thấp nhất kể từ khi có dữ liệu so sánh vào năm 1964, giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch quốc gia vốn phụ thuộc nhiều vào khách du lịch trong nước trước khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020.

Nền kinh tế Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 đã phục hồi trở lại quy mô trước đại dịch, với mức tăng trưởng hàng năm tăng 3,5% so với quý trước đó. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết triển vọng vẫn còn u ám vì sự bùng phát trở lại của bệnh và chi phí y tế gia tăng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.

tỉ giá yên Nhật

Đồng yên giảm sâu nhất sau 24 năm

Gần đây, đồng yên đã chạm mức thấp nhất trong 24 năm so với đô la Mỹ. Đồng yên yếu hơn thúc đẩy sức mua của du khách nước ngoài khi đến Nhật Bản, do giá trị đồng tiền của họ, chẳng hạn như đồng đô la và đồng euro, trở nên cao hơn so với đồng yên của Nhật Bản .

Đồng yên giảm cũng thúc đẩy xuất khẩu do khi đó các sản phẩm của Nhật Bản rẻ hơn ở nước ngoài. Đồng thời cũng nâng cao giá trị doanh thu ở nước ngoài tính theo đồng yên khi giá nhập khẩu tăng lên. Hiện tại, Nhật Bản là nước đang nhập khẩu tới 90% nhu cầu năng lượng.

Như vậy, thời gian tới, sau khi Nhật dỡ bảo giới hạn lượng khách du lịch nhập cảnh hàng ngày, sẽ là cơ hội tốt cho các du khách có mong muốn đến khám phá Nhật Bản. Hãy tham khảo thêm các địa điểm du lịch vào mùa thu Nhật Bản ở các bài viết khác của LocoBee bạn nhé!

Nhật chuẩn bị cho việc tiếp nhận khách du lịch cá nhân

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る