Nhật Bản tăng giới hạn nhập cảnh từ ngày 7/9 lên 50.000 người

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết Nhật Bản sẽ nâng giới hạn nhập cảnh hàng ngày lên 50.000 từ 20.000 hiện tại kể từ ngày 7 tháng 9. Cùng với đó, nước này cũng sẽ nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19. Đây là thông tin chính thức mà Thủ tướng Fumio Kishida cho biết vào ngày 31 tháng 8.

tin tức du lịch Nhật Bản

Nhật chuẩn bị cho việc tiếp nhận khách du lịch cá nhân

Thủ tướng Kishida cho biết tại họp báo, với việc đất nước đang tụt hậu so với các nền kinh tế lớn khác trong việc mở cửa cho du lịch trong nước, khách du khách nước ngoài sẽ không còn cần phải đi theo tour với hướng dẫn viên nữa.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​các sàn giao dịch quốc tế đạt được sức hút ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Chúng tôi đang nâng giới hạn hàng ngày đối với lượng khách mới đến lên 50.000 từ ngày 7 tháng 9 để tham gia xu hướng và đảm bảo nền kinh tế Nhật có được lợi ích từ việc giá trị của đồng yên giảm”.

Ông nói thêm “Để làm cho việc nhập cảnh được suôn sẻ như các quốc gia G7 khác, chúng tôi sẽ tiếp tục giảm bớt các biện pháp kiểm soát biên giới đồng thời với việc xem xét tình hình lây nhiễm trong và ngoài nước, nhu cầu của du khách và các biện pháp biên giới do các quốc gia khác thực hiện”. Tuy nhiên, Thủ tướng vẫn chưa đề cập đến việc sẽ nới lỏng đến mức nào.

nhập cảnh

Nhật Bản đã đóng cửa đối với công dân nước ngoài không cư trú, gây ra những lời chỉ trích rằng động thái này là quá nghiêm khắc. Tuy nhiên, nước này đã dần dần nới lỏng từng bước khi việc tiêm chủng đã tiến triển.

Chính phủ Nhật hiện tại đang yêu cầu khách du lịch đến phải thực hiện các bài kiểm tra trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành và xuất trình chứng nhận về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Nhưng kể từ ngày 7 tháng 9, những người đã tiêm chủng ít nhất 3 lần sẽ không cần phải xuất trình chứng nhận như vậy nữa và chỉ cần xuất trình bằng chứng về 3 lần tiêm của họ.

Ông Kishida đã làm việc từ xa tại nơi ở chính thức của mình kể từ khi xét nghiệm dương tính với coronavirus vào đầu tháng 8. Ông trở lại làm việc tại văn phòng thủ tướng hôm thứ Tư.

Trong cuộc họp báo, ông Kishida cho biết chính phủ sẽ dần thực hiện từ tháng 10 thời điểm bắt đầu tiêm chủng chống lại biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao. Các nguồn tin chính phủ cho biết các mũi tiêm chủng sẽ được phân phối bắt đầu từ cuối tháng 9.

tiêm chủng

Nhật Bản vẫn đang chiến đấu với làn sóng thứ 7 của làn sóng vi rút corona chủng mới, ghi nhận 169.800 trường hợp mới vào thứ Tư. Tháng 8 đã chứng kiến ​​mức cao kỷ lục về số ca tử vong do COVID-19 hàng tháng là hơn 7.000 người, tăng từ 1.300 người vào tháng 7, theo một thống kê hàng ngày của Kyodo News. Đỉnh điểm trước đó của các ca tử vong liên quan đến vi rút xảy ra trong đợt thứ 6 vào tháng Hai, với 4.900 người chết.

Bất chấp làn sóng lây nhiễm mới, chính phủ đã không áp đặt bất kỳ hạn chế chống vi rút nào để giữ cho nền kinh tế tiếp tục phát triển.

Theo một phân tích được biên soạn hôm thứ Tư bởi một hội đồng chuyên gia tư vấn cho Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, các ca bệnh mới được xác nhận đã bắt đầu giảm trên toàn quốc mặc dù mức độ lây nhiễm vẫn ở mức cao. Nhưng ban hội thẩm bày tỏ lo ngại rằng các trường hợp mới có thể bắt đầu tăng nhanh trở lại khi học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè.

Vì sao giá đồng yên Nhật Bản liên tục giảm?

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る