Tokyo với nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm

Chính quyền thành phố Hachioji, ngoại ô Tokyo vào tháng 10 sẽ giới thiệu một dịch vụ cho phép người tiêu dùng mua các mặt hàng thực phẩm gần hết hạn với giá rẻ từ các doanh nghiệp trong nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm.

Các nhà điều hành doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng dịch vụ “Tabesuke Hachioji” có thể liệt kê các mặt hàng thực phẩm chưa bán trên trang web để khách hàng mua. Hachioji sẽ là đô thị đầu tiên ở Tokyo giới thiệu hệ thống như vậy.

lãng phí thực phẩm

Tabesuke là trang web trực tuyến dành cho chính quyền địa phương do một công ty có trụ sở tại Kyoto điều hành. Để sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp như nhà hàng, nhà bán lẻ và công ty sản xuất thực phẩm ở Hachioji trước tiên phải đăng ký trên trang web với tư cách là “cửa hàng hợp tác”. Các mặt hàng thực phẩm sắp gần ngày hết hoặc những sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn cụ thể, để bán với giá rẻ. Thành phố sẽ chịu chi phí cho các nhà kinh doanh đăng ký và đưa sản phẩm của họ lên bán.

Khách hàng có thể đăng ký làm người dùng và đặt để mua thực phẩm qua trang web, thanh toán tại cửa hàng và nhận hàng. Các sản phẩm có thể mua trong khu vực của người dùng hoặc xung quanh ga tàu gần nhất cũng sẽ được hiển thị.

lãng phí thực phẩm

Dịch vụ này đã được đưa vao sử dụng ở những nơi như thành phố Himeji của tỉnh Hyogo và thành phố Kofu của tỉnh Yamanashi. Theo Himeji, thành phố đầu tiên thực hiện chương trình, dịch vụ đã được sử dụng 6.711 lần từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2021 đến vào cuối tháng 7 năm nay. Điều này làm giảm lượng rác thải thực phẩm tới 9 tấn.

Ở Hachioji, có một mạng lưới đăng ký các cửa hàng giúp giảm lãng phí thực phẩm, được gọi là “cửa hàng hỗ trợ đĩa sạch.” Thành phố đang kêu gọi 210 cửa hàng được liệt kê đăng ký trên Tabesuke.

Ông Tomoaki Nara, trưởng bộ phận giải quyết các biện pháp giảm thiểu rác thải của thành phố giải thích, “Người tiêu dùng có thể mua được thực phẩm với giá rẻ và đóng góp cho xã hội thông qua việc giảm thiểu rác thải thực phẩm. ”

Khám phá tiềm năng vô hạn của nước mưa

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る