10 món tráng miệng Nhật bạn nhất định phải thử (kỳ 1)

Món tráng miệng là phần ngon nhất của bất kỳ bữa ăn nào, thậm chí còn tuyệt hơn khi bạn đang thử các món ăn và hương vị mới ở một nơi mà bạn chưa từng đến!

Các món tráng miệng của Nhật Bản không giống như hầu hết các món ăn phương Tây vì chúng không quá ngọt hoặc quá nồng, thay vào đó, chúng sử dụng các hương vị nhẹ nhàng và tinh tế hơn để kích thích vị giác. Bên cạnh các món ăn truyền thống của Nhật Bản như wagashi, các món tráng miệng hiện đại hơn vẫn sở hữu chất lượng tinh tế này giúp chúng loại bỏ những món ngọt ngào và ngọt ngào.

món tráng miệng Nhật

Sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn một số món tráng miệng Nhật Bản nổi tiếng nhất mà bạn nhất định nên thử vào lần tới khi đến thăm Nhật Bản!

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

 

1, Parfait

  • Tiếng Nhật: パフェ (pafe)

Parfait ban đầu là một món tráng miệng của Pháp đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Trong khi parfait của Pháp được làm bằng sữa trứng, parfait của Nhật dựa trên loại parfait của Mỹ sử dụng kem và kem tươi đánh bông nhiều lớp với trái cây.

Điều làm nên sự độc đáo của món parfait Nhật Bản so với các biến thể khác là việc sử dụng các nguyên liệu theo mùa, như dâu tây vào mùa đông hoặc đào Okayama vào mùa hè và hạt dẻ vào mùa thu.

món tráng miệng Nhật

Khi nói đến các lớp, parfait Nhật Bản sử dụng nama kurimu hay kem tươi với sữa trứng hoặc bánh pudding dày. Sau đó, là lớp bánh bông lan sử dụng bánh castella hoặc bánh cuộn Thụy Sĩ. Một số nơi làm chúng với nhiều lớp hương vị truyền thống của Nhật Bản như dango hoặc anko-nhân đậu đỏ ngọt ngào. Kurimitsu hoặc xi-rô đường đen cũng được nhỏ giọt lên trên. Bạn cũng sẽ tìm thấy thứ gì đó giòn trong món tráng miệng, như bánh quế, que Pocky hoặc thậm chí là ngũ cốc.

Bạn sẽ tìm thấy một số loại bánh parfaits đẹp nhất ở các cửa hàng tráng miệng trên khắp Tokyo và Kyoto.

 

2, Bánh phô mai

  • Tiếng Nhật: チーズケーキ (chizu keki)

Bạn có thể đã quen thuộc với món bánh phô mai Nhật Bản có hình chữ nhật, bông xốp và dày, còn được gọi là bánh bông lan, bánh Souffle Nhật Bản, hoặc bánh gối. Loại bánh bông lan này rất hay thay đổi để làm vì nó sử dụng sự kết hợp của bánh trứng đường và pho mát kem trong bột của nó. Món tráng miệng này đã lan truyền trên các trang mạng xã hội khác nhau vì vẻ ngoài xinh xắn và kết cấu tan chảy trong miệng.

món tráng miệng Nhật

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh phô mai Nhật Bản được bán như một món ăn đường phố ở Nhật Bản với những biến thể độc đáo của riêng họ, và giờ đây hầu hết mọi thành phố trên thế giới đều có thể sử dụng món bánh này.

 

3, Bánh bí đỏ

  • Tiếng Nhật: かぼちゃパイ (kabocha pai)

Bánh bí đỏ là một loại bánh sử dụng bí mùa đông của Nhật Bản có kết cấu mềm mịn với hương vị giống như sự kết hợp giữa khoai lang và bí đỏ.

món tráng miệng Nhật

Bạn có thể thưởng thức bánh kabocha ở bất cứ đâu trên khắp Nhật Bản, đặc biệt là ở Tokyo.

 

4, Wagashi – Bánh kẹo truyền thống Nhật Bản

  • Tiếng Nhật: 和菓子 (wagashi)

Wagashi là món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản thường được thưởng thức cùng với một tách trà xanh hoặc trong các buổi lễ trà. Wagashi thường sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật như đậu azuki, bánh gạo, bột gạo, thạch, mè và hạt dẻ. Những người ăn chay có thể thưởng thức hầu hết các loại wagashi.

món tráng miệng Nhật

4 loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản lý tưởng chọn làm quà tặng

Một số loại wagashi chỉ có thể được thưởng thức theo mùa hoặc theo vùng, vì vậy bạn nên để ý khi đến thăm Nhật Bản! Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các quán cà phê, nhà hàng, đền thờ, khu vườn và cửa hàng bánh ngọt ở địa phương. Một số loại tốt nhất có thể được tìm thấy ở Tokyo xung quanh quận Asakusa và Ginza.

 

5, Bánh Castella

  • Tiếng Nhật: カステラ (kasutera)

Bánh Castella hay là một loại bánh bông lan của Nhật Bản không sử dụng chất tạo men ngoại trừ trứng và có chứa hàm lượng gluten cao hơn so với các loại bánh bông lan thông thường của phương Tây. Bánh Castella cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản và được bán hầu như ở khắp mọi nơi, và đôi khi được mua làm quà lưu niệm.

món tráng miệng Nhật

LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn 5 đại diện khác tại bài viết kì tiếp theo. Hẹn gặp bạn ở bài viết lần tới để cùng tìm hiểu với LocoBee nhé.

Còn ngay từ bây giờ bạn hoàn toàn có thể tìm và thưởng thức thử 5 món tráng miệng trên đây rồi!

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Ngã ngửa với giá của 2 quả dưa Nhật Bản

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る