Địa phương đầu tiên ra mắt ứng dụng đăng ký Furusato Nozei

Chính quyền thành phố phía Tây Nam Nhật Bản Miyakonojo ở tỉnh Miyazaki ngày 12/8 đã giới thiệu hệ thống quyên góp “thuế quê hương – Furusato Nozei” trực tuyến đầu tiên tại Nhật, mà không yêu cầu bất kỳ thủ tục giấy tờ nào.

Miyazaki Furusato Nozei

4 bước đơn giản đăng kí Thuế quê hương – Furusato Nozei

Chương trình thuế quê hương cho phép người nộp thuế đóng góp cho bất kỳ thành phố nào ở Nhật Bản để đổi lấy các khoản giảm thuế và đổi lại là được nhận quà cảm ơn. Trong hệ thống mới của Miyakonojo, mọi người có thể thực hiện toàn bộ quy trình quyên góp thuế này trên điện thoại thông minh. Thành phố đang hướng tới việc quyên góp nhiều hơn bằng cách làm cho thủ tục quyên góp thuận tiện hơn và hợp lý hóa các công việc hành chính liên quan.

Miyakonojo đã thu được khoảng 14,6 tỷ yên từ các khoản quyên góp thuế quê hương trong năm tài chính 2021 – số tiền cao thứ 2 trong số tất cả các thành phố tự trị của Nhật Bản. Mặc dù khoảng 300.000 trong số 700.000 đăng ký gửi đến Miyakonojo được thực hiện bằng “hệ thống đặc biệt một cửa” hiện có với đặc điểm là không yêu cầu khai thuế, mọi người vẫn cần gửi các tài liệu bao gồm bản sao ID cá nhân MyNumber cho chính quyền thành phố mà họ đã đóng góp.

Miyazaki Furusato Nozei

Ảnh Miyakonojo

Chính quyền thành phố Miyakonojo và Tập đoàn Shift Plus có trụ sở tại Osaka, được ký hợp đồng thực hiện công việc quản lý thuế quê hương, đã cùng phát triển ứng dụng “IAM”. Người nộp thuế có thể hoàn tất thủ tục đóng góp bằng cách quét ID của thẻ MyNumber tại ứng dụng điện thoại thông minh và nhập mật mã.

Việc đưa toàn bộ quy trình lên mạng internet đồng nghĩa với việc giảm đáng kể khối lượng công việc hành chính cho cơ quan địa phương, bao gồm cả việc kiểm tra số lượng lớn các tài liệu được gửi từ những người đóng góp. Chính quyền thành phố Miyakonojo nói rằng họ hy vọng sẽ giảm chi phí và nhận thêm được nhiều quyên góp.

Ẩm thực địa phương tỉnh Miyazaki, vùng Kyushu

Khám phá 3 cảnh đẹp ”bị giấu kín” của tỉnh Miyazaki

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る