Khám phá 3 cảnh đẹp ”bị giấu kín” của tỉnh Miyazaki

Tỉnh Miyazaki là khu vực nghỉ dưỡng hàng đầu ở Nhật Bản. Chính vì thế, nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp và các địa điểm tham quan ấn tượng. Trong số đó, 3 điểm đến sau đây là những lựa chọn đúng đắn để có một kì nghỉ yên bình cho bất cứ ai đến với Miyazaki.

7 nhạc cụ truyền thống Nhật Bản

 

Hẻm núi Nagata (長田峡)

Hẻm núi Nagata nằm ở thượng nguồn của sông Okimizu và được công nhận là Công viên quốc gia tỉnh. Nơi đây dài khoảng 10km, được tạo ra do quá trình nước xói mòn các tảng đá trên cả hai bờ, tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tự nhiên tuyệt đẹp. Năm 2016, công viên này đã được thị trấn Mimata bố trí là một địa điểm du lịch cho du khách nước ngoài.

Trong làn nước trong vắt chảy giữa những tảng đá hai bên, du khách có thể ngắm nhìn những con yamame (cá hồi amago) và ugui (cá đác Nhật Bản) bơi lội. Khách du lịch cũng có thể ngắm nhìn khung cảnh xanh tươi của cây rừng xung quanh vào mùa hè, hoa anh đào trên núi vào mùa xuân và thưởng thức màu đỏ và cam tuyệt đẹp của lá cây vào mùa thu.

 

Địa chỉ: 6580-1 Nagata, Mimata-cho, Kitamorokata-gun, Miyazaki Prefecture 889-1911

Di chuyển: Đón xe buýt Kaijiyama từ ga Mimata tới trạm Amakino(天木野) hoặc trạm Nagata shogako mae(長田小学校前)

Website: https://www.town.mimata.lg.jp/kanko/nagata-gorge/?lang=en

 

Làng sách ảnh Kijo

Ngôi làng sách ảnh Kijo (木城えほんの郷) nằm ở làng Kijo, Ishikawachi, trên sườn núi xinh đẹp của tỉnh Miyazaki. Tại đây, khoảng 16.000 cuốn sách ảnh từ khắp nơi trên thế giới được tập hợp và được bảo quản trong thư viện. Bên cạnh đó, trong ngôi làng còn có nhà vui chơi, quán cà phê, nhà sách và nhà ở bằng tranh.

Ảnh: town.kijo

Hàng năm, ngôi làng tổ chức các buổi triển lãm, hòa nhạc, hội thảo, trại hè và nhiều hoạt động thú vị khác. Trong số đó, “Ngân hàng xanh” là một dự án độc đáo cho phép kí gửi hạt giống và hoa để bảo tồn thiên nhiên.

Ảnh: town.kijo

Với sự kết hợp giữa những cuốn sách và tự nhiên, làng sách ảnh Koji là nơi thích hợp để mọi người có thể tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp và có 1 ngày tuyệt vời bên những cuốn sách.

 

Địa chỉ: 475 Ishikawachi, Kijo-cho, Miyazaki prefecture 884-0104

Giờ mở cửa: 10:00~17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)

Đóng cửa: thứ Hai (trừ ngày lễ quốc gia), một ngày sau ngày lễ quốc gia

Giá vé: 1.000 yên/người lớn, học sinh trung học trở lên, 500 yên/học sinh, 250 yên/3~5 tuổi

Website: http://www.town.kijo.lg.jp/matidukuri-suisin/kanko_gaido/ehonno_sato.html

6 điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Toyota – tỉnh Aichi nhất định phải ghé thăm

 

Đảo khỉ Kojima

Kojima (幸島) là hòn đảo không người ở nằm ở phía Nam tỉnh Miyazaki, có chu vi khoảng 3.5km và cách bờ biển khoảng 400m. Du khách phải đi phà để đến được hòn đảo này.

Ảnh: kushima-city

Hầu như toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi những cánh rừng lá rộng và cây thường xuân. Cư dân chủ yếu của Kojima là khoảng 100 con khỉ. Vào năm 1939, toàn bộ hòn đảo bao gồm cả loài khỉ này đã được công nhận là Di tích tự nhiên quốc gia.

Những chú khỉ trên đảo còn nổi tiếng với thói quen rất văn hóa là rửa khoai môn trong nước biển trước khi ăn và bơi trong nước biển để giải trí.

Ảnh: https://kushima-city.jp/koujima/

Địa chỉ: Oaza Ichiki, Kushima City, Miyazaki prefecture

Website: https://kushima-city.jp/koujima/

10 món ăn trong ẩm thực Nhật Bản mà người Việt ít biết tới

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る