Chi phí y tế bổ sung khi sử dụng thẻ Mynumber được giảm từ tháng 10/2022

Gánh nặng chi phí y tế bổ sung cho những bệnh nhân sử dụng thẻ Mynumber làm thẻ bảo hiểm y tế sẽ được giảm bớt kể từ tháng 10 năm nay.

thẻ mynumber

Giới thiệu về My Number của Nhật Bản

Kể từ tháng 4 năm 2022, các cơ sở y tế đã lắp đặt một máy đặc biệt để đọc thẻ đã nhận thêm phí khám chữa bệnh khi sử dụng thẻ Mynumber làm thẻ bảo hiểm y tế. Do đó bệnh nhân ngoài việc phải trả 30% tổng chi phí như thông thường đã phải trả thêm đến 21 yên cho lần đầu tiên chẩn đoán. Điều này đã dấy lên những kêu gọi yêu cầu xem xét lại hệ thống.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã đề xuất kế hoạch giảm gánh nặng chi phí y tế bổ sung từ tháng 10 năm nay tại cuộc họp chung của Hội đồng y tế Bảo hiểm xã hội Trung ương (Chuikyo) tổ chức vào ngày 10/8 và đề xuất này đã được thông qua.

thẻ mynumber

Cách đăng kí nhận 20000 point từ thẻ My Number đợt 2

Gánh nặng chi phí y tế bổ sung khi đến khám tại cơ sở y tế chấp nhận thẻ Mynumber thay cho thẻ bảo hiểm y tế  sẽ giảm từ 21 yên xuống 6 yên. Ngược lại, gánh nặng chi phí sẽ được tăng từ 9 yên lên 12 yên khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế thông thường.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã công bố chính sách yêu cầu các cơ sở y tế lắp đặt các máy móc đặc biệt từ năm tài chính tới. Đồng thời, Bộ cũng hi vọng sẽ thúc đẩy việc sử dụng thẻ Mynumber như một thẻ bảo hiểm y tế thông qua chính sách giảm gánh nặng chi phí y tế lần này.

Hướng dẫn lấy Juminhyou tại combini bằng thẻ Mynumber

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る