Các hãng hàng không lớn của Nhật hi vọng đạt lợi nhuận khả quan

ANA Holdings và Japan Airline (JAL) duy trì triển vọng thu nhập khả quan trong năm khi các hãng hàng không nhận thấy nhu cầu phục hồi mạnh mẽ trong khi phải vật lộn với những thách thức của COVID-19 và giá nhiên liệu cao.

nhập cảnh

Giám đốc điều hành ANA và JAL cho biết sự bùng phát trở lại của vi rút corona chủng mới ở Nhật Bản đã làm chậm việc đặt chỗ cho các chuyến bay nội địa, nhưng các yếu tố bao gồm nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyến bay quốc tế tiếp tục hỗ trợ triển vọng tích cực. Cả 2 hãng hàng không đều giữ nguyên triển vọng cho năm tài chính hiện tại đến ngày 31 tháng 3 năm 2023.

“Lưu lượng hành khách nội địa dự kiến ​​sẽ thấp hơn một chút so với dự báo cả năm cho quý II”, Giám đốc tài chính Tập đoàn ANA Kimihiro Nakahori cho biết. Ông nói thêm: “Tuy nhiên, hành khách quốc tế đang có thu nhập cao hơn kỳ vọng cả năm” và hoạt động vận chuyển hàng hóa có hiệu quả tốt”.

Nhu cầu bay nội địa có nguy cơ suy yếu do số ca COVID-19 tăng do biến thể BA.5, đẩy số ca trên toàn quốc lên mức cao kỷ lục 233.094 vụ vào tuần trước.

Trong tháng 7 và tháng 8, các công ty con của ANA Holdings là All Nippon Airways và hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation ước tính số lượng hành khách đi máy bay nội địa của họ sẽ ở mức khoảng 80% trước đại dịch. ANA dự kiến ​​số lượng hành khách đi máy bay quốc tế của họ sẽ đạt hơn 30% mức trước đại dịch.

hàng không Nhật Bản

Ông Hideki Kikuyama, giám đốc điều hành cấp cao cho biết, sự gia tăng của các ca nhiễm COVID, cuộc khủng hoảng Ukraine và giá nhiên liệu tăng đều là những yếu tố rủi ro mà JAL cần phải chú ý. Cả 2 hãng hàng không đều báo cáo lỗ hoạt động hẹp hơn trong quý đầu tiên.

  • ANA Holdings lỗ 1,3 tỷ yên (9,8 triệu USD) trong quý đầu tiên so với mức lỗ 64,6 tỷ một năm trước đó
  • JAL đã báo cáo khoản lỗ hoạt động là 30,2 tỷ yên trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 so với mức lỗ 76,8 tỷ một năm trước đó

Cả hai hãng đều ghi nhận nhu cầu cao đối với hành khách quá cảnh, với báo cáo của JAL rằng số lượng hành khách sử dụng các chuyến bay của họ cho mục đích quá cảnh chiếm 33% tổng số hành khách đi chuyến bay quốc tế trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ trước đại dịch.

“Điều quan trọng là phải đáp ứng được nhu cầu đó,” ông Kikuyama nói.

hàng không Nhật Bản
Hãng hàng không nào được yêu thích nhất ở Nhật năm 2021?

Vào tháng 6, Nhật Bản đã bắt đầu mở cửa dần dần cho khách du lịch sau khi về cơ bản đóng cửa với những người không cư trú trong hơn 2 năm như một phần của các biện pháp liên quan đến đại dịch. Tuy nhiên, chính phủ đang giới hạn số lượng khách tham quan ở mức 20.000 người mỗi ngày, bao gồm cả cư dân trở về – một phần nhỏ so với mức độ trước đại dịch – và khách du lịch chỉ có thể tham quan bằng các tour du lịch trọn gói có hướng dẫn viên.

Cả hai phát ngôn viên của ANA và JAL đều kêu gọi chính phủ nới lỏng hơn nữa các hạn chế nhập cảnh và cho phép các khách du lịch cá nhân được nhập cảnh vào đất nước.

Mức tăng phụ phí nhiên liệu của 2 hãng hàng không Nhật cao kỷ lục

 

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る