Toyota dẫn đầu doanh số bán hàng toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Tập đoàn Toyota Motor Corp dẫn đầu doanh số bán ô tô toàn cầu trong nửa đầu năm 2022, đứng đầu danh sách trước đối thủ Đức Volkswagen AG trong năm thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu và việc Trung Quốc thực hiện việc lockdown do đại dịch COVID-19. Đây là thông tin của ngành xe hơi toàn cầu được thông báo mới đây.

Toyota

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đã bán được khoảng 5,14 triệu xe trên toàn cầu trong kỳ báo cáo, bao gồm cả những xe được bán bởi nhà sản xuất đồ chơi nhỏ của tập đoàn Daihatsu Motor Co. và nhà sản xuất xe tải Hino Motors Ltd., giảm 6% so với một năm trước đó, đánh dấu lần giảm đầu tiên trong 2 năm.

Sự sụt giảm doanh số bán hàng xuất phát từ việc giảm sản lượng toàn cầu với mức giảm 3,8% xuống còn 5,10 triệu chiếc, cũng là lần giảm đầu tiên sau 2 năm, mặc dù hãng đã cố gắng hạn chế tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn đã giáng một đòn mạnh vào các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Doanh số toàn cầu của Toyota đã vượt qua đối thủ Volkswagen, công ty có doanh số toàn cầu giảm 22,2% xuống 3,88 triệu xe trong kỳ báo cáo.

Toyota

Một quan chức Toyota cho biết sau khi công bố kết quả. “”Doanh số bán hàng chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên an toàn và chất lượng và cố gắng tạo ra những chiếc xe tốt hơn.”

Bị ảnh hưởng phần lớn bởi tình trạng thiếu phụ tùng, doanh số bán hàng nội địa của Toyota giảm 18,1% xuống 954.173 chiếc, trong đó sản lượng nội địa giảm 17,7% xuống 1,74 triệu chiếc, do nhiều xe ô tô được sản xuất tại Nhật Bản sử dụng linh kiện tiên tiến phụ thuộc vào chất bán dẫn.

Doanh số bán ở nước ngoài giảm 2,8% xuống 4,18 triệu xe, nhưng sản lượng ở nước ngoài tăng 5,6% lên 3,35 triệu chiếc, đạt mức cao kỷ lục trong nửa năm đầu nhờ năng lực sản xuất mở rộng ở Trung Quốc. Doanh số ở nước ngoài của nhà sản xuất ô tô trong tháng 6, không bao gồm Daihatsu và Hino, đã giảm 3,2% so với một năm trước đó xuống còn 817.321 chiếc. Sản lượng toàn cầu của nó giảm 4,6% xuống còn 793.378 xe.

Về các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, doanh số bán hàng toàn cầu nửa đầu năm của Honda Motor Co. giảm 19,5% xuống 1,90 triệu chiếc do sự sụt giảm ở Bắc Mỹ và châu Á. Nissan Motor Co. đã giảm 23,9% doanh số bán hàng trên toàn thế giới xuống còn 1,67 triệu xe. Suzuki Motor Corp. tăng 2,0% lên 1,47 triệu chiếc nhờ doanh số bán hàng nhanh chóng ở Ấn Độ.

Toyota

Tổng doanh số toàn cầu của 8 nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản trong đó có Subaru Corp., Mazda Motor Corp., Mitsubishi Motors Corp. và Daihatsu đã giảm 11,4% trong giai đoạn 6 tháng so với 1 năm trước xuống còn 11,63 triệu chiếc. Tổng sản lượng toàn cầu của họ giảm 6,0% xuống 11,56 triệu xe.

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

Thủ tục đổi bằng lái ô tô Nhật Bản sang bằng lái Việt Nam

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る